12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận tốt nhất hiện nay

Trong thị trường cafe đang phát triển mạnh mẽ hiện nay, việc nhượng quyền các thương hiệu cafe đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư. Dưới đây là danh sách 12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận tốt nhất hiện nay, thu hút sự quan tâm của nhiều người kinh doanh và là cơ hội đầu tư hấp dẫn.

12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận tốt nhất hiện nay

12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận tốt nhất hiện nay

1. Kinh doanh nhượng quyền cafe là gì?

Cafe nhượng quyền là hình thức bỏ chi phí mua lại một thương hiệu đã có sẵn trên thị trường để đầu tư kinh doanh. Nhà đầu tư cần tuân thủ và đáp ứng điều kiện về vị trí, diện tích mặt bằng, thiết kế quán… trước khi ký hợp đồng.

Nhưng ngược lại họ được thừa hưởng tập khách hàng trung thành có sẵn của thương hiệu. Không chỉ dừng lại ở đó, mô hình này còn mang lại nhiều lợi ích khác cho những người kinh doanh cafe, cùng tiếp tục tìm hiểu ở nội dung bên dưới nhé.

2. 12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận tốt nhất hiện nay

Highlands Coffee

Đi bất cứ đâu bạn cũng có thể dễ dàng ghé qua Highlands Coffee để nhâm nhi thức uống ưa thích. Nguyên nhân do độ phủ của thương hiệu này ngày một rộng lớn, có mặt ở hầu hết tỉnh thành, mọi tuyến đường trên cả nước. Để sở hữu quyền kinh doanh, bạn cần bỏ ra chi phí khoảng 4,3 tỷ đồng.

Trung Nguyên Legend

Cái tên Trung Nguyên đã in sâu vào tâm trí người yêu cafe Việt Nam bởi chất lượng đồ uống tuyệt hảo, dịch vụ tốt, thương hiệu mang tính nhân văn cùng nhiều ưu thế cạnh tranh vượt trội.

Nhiều nhà kinh doanh lựa chọn nhượng quyền cafe Trung Nguyên là mô hình đáng đầu tư nhất bởi sự uy tín và khả năng sinh lời cao.

Monaco Coffee

Monaco Coffee ra đời với ý tưởng mang cà phê sạch đến với mọi miền Tổ quốc. Cho đến nay, thương hiệu này đã có mặt tại 25 tỉnh/thành phố với hơn 300 cửa hàng phục vụ cà phê rang xay rại chỗ. Monaco luôn hoạt động với mục tiêu mở rộng phát triển hệ thống trên phạm vi cả nước và vươn ra xuất khẩu quốc tế.

Viva Star Coffee

Là một trong những thương hiệu nhượng quyền cafe lớn nhất Việt Nam, Viva Star khẳng định vị thế với hơn 500 cửa hàng trên cả nước, giữ vững tốc độ phát triển trong xu thế thị trường biến đổi không ngừng. 

Nếu so sánh với các ông lớn như Highlands hay Trung Nguyên thì chi phí nhượng quyền của Viva Star rất đáng để cân nhắc. Chỉ với 286 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu thương hiệu này trong vòng 5 năm, được hỗ trợ setup quán, không có các điều kiện phức tạp về địa điểm kinh doanh và có khả năng thu hồi vốn nhanh. 

Milano Coffee

Milano Coffee hiện đang sở hữu hơn 1400 cửa hàng trên toàn quốc và có mô hình giống như các quán cafe cóc truyền thống, quen thuộc với người dân Việt Nam.

Chỉ với 90 triệu đồng, bạn nắm trong tay quyền sử dụng thương hiệu, khai thác nền tảng quản lý có sẵn để tăng doanh thu.

Cộng Cafe

Cộng đã bắt đầu nhượng quyền thương hiệu cafe từ năm 2018, đến nay đã có tổng 60 cửa hàng tại Việt Nam và 10 cửa hàng tại 2 nước Hàn Quốc, Malaysia. Cộng Cafe là thương hiệu có các điều kiện nhượng quyền khá khắt khe, yêu cầu về trang trí, thiết kế phức tạp khiến nhiều nhà đầu tư còn e ngại. 

Nếu bạn đã từng bước chân vào Cộng chắc hẳn khá ấn tượng bởi phong cách cổ xưa, như đưa khách hàng về thập niên 80, vừa lạ lẫm, vừa thân quen. Mặc dù chi phí nhượng quyền chỉ khoảng 150 triệu/năm nhưng để setup không gian như vậy bạn cần tới 2.5 đến 3.8 tỷ.

E-Coffee 

E - Coffee tham vọng sẽ đạt 3000 cửa hàng trên 63 tỉnh thành trong năm 2020. Dưới sự hậu thuẫn của tập đoàn Trung Nguyên Legend, con số này không hề viển vông mà đang dần được hiện thực hóa từng ngày. Nghe có vẻ vô lý, nhưng thực tế bạn có thể sở hữu thương hiệu nhượng quyền cafe này chỉ với 0 đồng, cùng một vài điều kiện đơn giản khác. 

Gemini Coffee

Gemini Coffee đã có mặt trên thị trường từ khá lâu nhưng chỉ vài năm gần đây mới bộc lộ tham vọng mở rộng quy mô thông qua nhượng quyền. Ưu điểm của mô hình này là phù hợp với đa dạng phân khúc khách hàng, không co cụm ở một nhóm khách hàng nhất định nên dễ dàng tăng doanh thu nhanh chóng. 

Nếu bạn đang có từ 600 triệu đến 1.2 tỷ thì hãy bắt tay ngay vào mua nhượng quyền thương hiệu cafe này. Với chi phí nhượng quyền chỉ 150 triệu trong vòng 5 năm, cửa hàng của bạn có thể đạt doanh thu lên tới 300 triệu/tháng, thời gian thu hồi vốn trong vòng 2 năm. 

Aha Cafe

Aha Cafe là một trong số những thương hiệu tiêu biểu đang theo đuổi phong cách cà phê đường phố. Với lịch sử phát triển từ năm 1997, Aha Cafe đã và đang khẳng định chỗ đứng của mình trong ngành kinh doanh F&B.

Tính đến đầu năm 2020, chuỗi Aha Coffee đã có hơn 76 cửa hàng, trải dài từ Hà Nội vào TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh thành khác.

Chi phí nhượng quyền Aha Coffee khoảng 225-320 triệu trong 5 năm. Trong đó, chi phí đầu tư ban đầu dao động từ 1,6 - 2,2 tỷ đồng. Theo tính toán từ Aha, doanh thu của 1 cửa hàng nhượng quyền sẽ đạt từ 150 - 600 triệu đồng/tháng. Nếu kinh doanh ổn định, chưa cần tới 2 năm, chủ cửa hàng có thể hòa vốn ban đầu. 

Napoli Coffee

Số lượng khách ghé chuỗi Napoli Coffe vẫn đang tăng cao. "Mỗi ngày, quán cà phê này đón hàng trăm khách, chưa kể khách đặt hàng qua ứng dụng tăng gấp đôi". Napoli là một trong những thương hiệu nhượng quyền cà phê bình dân ghi nhận lượng khách ổn định và lợi nhuận cao. 

Napoli Coffee bắt đầu nhượng quyền từ năm 2010, đến nay chuỗi đã có 3.000 cửa hàng nhượng quyền với các quy mô khác nhau. Hiện chuỗi cà phê này mỗi năm mang về doanh thu cả trăm tỷ đồng. Số lượng đối tác muốn ký nhượng quyền tăng đều mỗi ngày. Chuỗi khai trương trung bình 2 đến 3 cửa hàng một tháng.

Laika Cafe

Laika cafe là quán cafe mang phong cách trẻ trung, được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích. Laika có mặt hầu hết tại các con phố lớn như Đinh Tiên Hoàng, Nguyễn Trãi, Đường Láng, Hàng Cót, Hồ Tây,...

Với không gian rộng, nhiều tầng, ban công thoáng lại được thiết kế theo phong cách hiện đại châu Âu, Laika được giới trẻ lựa chọn để làm địa điểm chụp ảnh check-in, tụ họp bạn bè. 

Từ năm 2019 đến nay, Laika đã có 21 cửa hàng tại Hà Nội, Nghệ An và Tuyên Quang và đang tiếp tục mở thêm những cửa hàng nhượng quyền mới.

The Coffee House

The Coffee House là một trong những thương hiệu cafe được giới trẻ Việt yêu thích nhất. Đây là địa điểm được nhiều người lựa chọn để học tập, làm việc hay trò chuyện cùng bạn bè.

Tính đến năm 2020, The Coffee House đã có 179 cửa hàng trải dài từ Bắc và Nam. Chạy theo xu thế thị trường, không ít nhà đầu tư muốn làm đối tác nhượng quyền The Coffee House sau gần 5 năm hoạt động mà tính đến nay chuỗi cửa hàng The Coffee House đã chạm mốc 200 cửa hàng.

3. Tại sao nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

Tại sao nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

Tại sao nên kinh doanh cafe nhượng quyền?

Tránh rủi ro

Dễ dàng nhận thấy khi kinh doanh mô hình này nhà đầu tư có thể tránh khỏi các rủi ro như ý tưởng không độc đáo, mô hình không phù hợp, xác định sai khách hàng mục tiêu.

Nhượng quyền cafe như một tấm vé bảo đảm giúp họ có sẵn thị trường trong tay, ý tưởng kinh doanh đã chứng minh được sức hút, việc còn lại là vận hành ổn định, cân đối thu chi để thu lợi nhuận mà thôi.

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Nhiều người lầm tưởng phải bỏ ra một khoản tiền quá lớn để mua thương hiệu cafe là lãng phí, bởi với số tiền đó họ có thể đầu tư vào nhiều thứ có ích hơn. Đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi với mô hình này bạn sẽ tiết kiệm được các loại chi phí khác. Các chuỗi cà phê nhượng quyền giúp các chủ quán làm marketing, giấy phép kinh doanh, tuyển dụng, đào tạo, quảng bá thương hiệu,...

Đồng thời, bạn cũng sẽ có sẵn đối tác cung cấp nguyên liệu đầu vào với chi phí thấp, do bên nhượng quyền cafe đã thỏa thuận từ trước đó rồi.

Sở hữu một lượng khách hàng có sẵn

Khách hàng luôn tin tưởng và lựa chọn một thương hiệu uy tín, được nhiều người biết đến. Chính vì thế, thay vì xây dựng một thương hiệu mới hoàn toàn thì việc nhượng quyền cà phê sẽ giúp cho quán của bạn thu hút được một lượng lớn khách hàng quen thuộc và trung thành của thương hiệu mẹ.

Ngoài ra, cũng bởi sự trung thành và niềm tin của khách hàng quen về thương hiệu cafe nhượng quyền, việc kinh doanh của bạn cũng sẽ hiệu quả và mang lại lợi nhuận cao hơn.

4. Câu hỏi thường gặp

Tại sao thương hiệu Starbucks được coi là một trong những lựa chọn kinh doanh lợi nhuận tốt nhất trong ngành cafe?

Starbucks có một hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu, chiến lược marketing mạnh mẽ và mô hình kinh doanh ổn định, tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút khách hàng và tăng doanh thu.

Có những thương hiệu cafe nào khác cũng đạt được lợi nhuận cao trong lĩnh vực nhượng quyền?

Ngoài Starbucks, các thương hiệu như Costa Coffee, The Coffee Bean & Tea Leaf, Dunkin' Donuts và McCafe cũng được biết đến với lợi nhuận tốt trong ngành cafe.

Điều gì làm nên sức hấp dẫn của việc đầu tư vào nhượng quyền của các thương hiệu cafe này?

Việc đầu tư vào nhượng quyền của các thương hiệu cafe này mang lại lợi ích từ việc sử dụng một thương hiệu đã được thị trường công nhận, cũng như sự hỗ trợ trong quản lý, marketing và cung ứng nguyên liệu từ phía đối tác.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về 12 thương hiệu nhượng quyền cafe lợi nhuận tốt nhất hiện nay. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo