messenger whatsapp viber zalo phone mail

Những nét văn hóa công sở tại Hà Nội

Những nét văn hóa công sở tại Hà Nội
Những nét văn hóa công sở tại Hà Nội

Nằm trong đợt kiểm tra việc thực hiện quy tắc ứng xử nơi công cộng và quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động các cơ quan TP Hà Nội, ngày 2/11, Đoàn kiểm tra liên ngành Thanh tra TP Hà Nội làm trưởng đoàn. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường đã đi kiểm tra thực tế việc triển khai, thực hiện 2 Bộ Quy tắc ứng xử tại Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch và Đầu tư TP Hà Nội. Tại Bộ Tài chính ở Hà Nội, đoàn kiểm tra liên ngành ghi nhận việc xây dựng 2 bộ quy tắc ứng xử (QTUX) được tổ chức một cách bài bản và nghiêm túc, thông qua việc in ấn quy tắc ứng xử một cách công khai và trang trọng. Theo báo cáo, công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt thực hiện 02 QTUX đã được Sở triển khai sâu rộng đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, bằng nhiều hình thức, 100% cán bộ đảng viên, dân vận công chức, viên chức và người lao động cơ quan được phổ biến, quán triệt và nghiêm túc thực hiện tốt. Ngoài ra, Phòng cũng đã tổ chức tốt công tác tuyên truyền văn hóa giao tiếp, ứng xử bằng nhiều hình thức trong các cuộc họp giao ban công tác hàng tháng, sinh hoạt chi bộ định kỳ, sinh hoạt chuyên môn… chuyên đề, họp buồng, đơn vị… qua đó có khen thưởng, phê bình kịp thời. Cục cũng đánh giá việc thực hiện 02 bộ QTUX tại các vụ, đơn vị, đưa vào đợt kiểm tra công tác chính thức hàng năm và đưa vào tiêu chí đánh giá thi đua. Đặc biệt, Sở Tài chính đã thực hiện việc ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, áp dụng dịch vụ công trực tuyến với 16/16 thủ tục hành chính. Sở đã chỉ đạo, quán triệt bộ phận 1 cửa có thái độ ứng xử đúng mực, chấp hành tốt QTUX khi giao tiếp với người dân, doanh nghiệp, tổ chức đến làm việc tại 1 cửa; Sở cũng không có đơn thư, khiếu nại về thái độ phục vụ, xử lý công việc… Bên cạnh đó, Đoàn kiểm tra cũng nhận định, môi trường làm việc tại cơ quan Sở Tài chính hiện đại với không gian xanh và con người thân thiện… Tuy nhiên cá biệt có lúc, có cá nhân vẫn chưa tự giác thực hiện hoặc thực hiện chưa nghiêm bộ QTUX; Việc phát hiện, đề xuất và nhân rộng gương điển hình tiên tiến, nổi bật trong phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thi đua thực hiện văn hóa công sở và nơi công cộng” còn chưa được thường xuyên. Tại buổi làm việc với Sở KHandĐT, Phó Giám đốc Sở KHandĐT Vũ Duy Tuấn cho biết: Sở là cơ quan tham mưu tổng hợp giúp UBND Thành phố Hà Nội quản lý nhà nước về quy hoạch, kế hoạch và đầu tư trên địa bàn Thành phố, với tổng số danh mục các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết là 110 thủ tục với số lượng giao dịch hành chính đứng đầu Thành phố. Vì vậy, việc triển khai thực hiện các quy tắc ứng xử luôn được gắn liền với việc thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết hồ sơ hành chính, công tác cải cách hành chính của Sở. Qua kiểm tra thực tế, việc triển khai, thực hiện hai quy tắc ứng xử của thành phố tại Sở cơ bản nghiêm túc, thể hiện qua hệ thống văn bản, kế hoạch ban hành hàng năm để triển khai thực hiện bộ QTUX; việc đầu tư cho công tác đào tạo cán bộ nói chung và bộ phận 1 cửa nói riêng về kỹ năng giao tiếp; môi trường làm việc xanh sạch đẹp, thái độ làm việc từ bộ phận 1 cửa, tiếp nhận giải quyết hồ sơ hành chính đến các phòng ban rất chuyên nghiệp. Song bên cạnh đó vẫn còn một số hạn chế như tốc độ xử lý còn chậm; vẫn còn những ý kiến ​​đáng suy nghĩ về thái độ giao tiếp; một số nhân viên vẫn có thói quen hút thuốc lá; Công tác kiểm tra, giám sát nội bộ việc thực hiện Quy tắc ứng xử còn hạn chế…
Chia sẻ về những hạn chế trên, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư Vũ Duy Tuấn cho biết, Sở là một trong những đơn vị có số lượng giao dịch hành chính rất lớn, nguồn nhân lực ít, nhiều công việc và thủ tục hành chính có tính chất phức tạp, liên quan đến nhiều người. các ngành, các cấp trong quá trình giải quyết nên gây chậm trễ.
Ghi nhận những kết quả đạt được tại 2 đơn vị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường, Trưởng đoàn kiểm tra, đánh giá cao việc thực hiện 2 bộ QTUX tại các cơ quan, đặc biệt là công tác quản lý TTHC tại cơ quan. trình độ chuyên nghiệp. phục vụ một cửa trật tự, mang lại sự hài lòng cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi đến làm việc… Đoàn kiểm tra cũng ghi nhận vẫn còn một số cán bộ chưa mang theo thẻ; Trước cửa Bộ Tài chính không có biển nhận dạng để nhận biết, phải nhanh chóng tìm cách khắc phục. Trưởng đoàn kiểm tra cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị còn cần tăng cường tuyên truyền, vận động việc thực hiện đúng hệ thống quy tắc ứng xử. Định kỳ 6 tháng, 1 năm tổ chức đánh giá sơ kết, báo cáo quý, năm gửi cơ quan thường trực. Đặc biệt, đoàn kiểm tra cũng đề nghị các sở quan tâm hơn nữa công tác giới thiệu, đề xuất, kiến ​​nghị với Bộ VHTTDL – cơ quan thường trực về thực hiện QTUX – người có công thực sự tốt, các điển hình tiên tiến có có chính sách khen thưởng, động viên kịp thời, lan tỏa nét đẹp văn hóa công sở, góp phần xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

✅ Dịch vụ thành lập công ty ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình
✅ Dịch vụ ly hôn ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn
✅ Dịch vụ kế toán ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật
✅ Dịch vụ kiểm toán ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin
NHẬN BÁO GIÁ

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay
Tu Van Vien 2






    Bài viết liên quan:

    Dịch vụ làm giấy phép an toàn thực phẩm vsattp trọn gói 2023

    ACC – dịch vụ pháp lý doanh nghiệp chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm. Dịch vụ làm thủ tục cấp giấy phép an toàn vệ sinh thực phẩm cho những cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm là dịch vụ mà ACC rất chuyên nghiệp và xử lý rất nhiều hồ sơ, loại hình…

    Lượt xem: 2.484

    Văn phòng ảo là gì? Dịch vụ cho thuê văn phòng ảo Chuyên nghiệp, Trọn gói [Mới 2023]

    Mô hình dịch vụ cho thuê văn phòng ảo phát triển mạnh mẽ trong mảng cho thuê văn phòng. Hiện nay, văn phòng ảo được các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp startups, cũng như các chi nhánh, văn phòng đại diện khá ưa chuộng. Đây được xem là vị cứu tinh của họ trong vấn…

    Lượt xem: 2.300

    Dịch vụ ly hôn nhanh trọn gói giải quyết ngay chỉ từ 1 ngày

    Bạn đang tìm kiếm Dịch vụ ly hôn thuận tình nhanh? Dịch vụ ly hôn đơn phương nhanh? Bạn đang thắc mắc về vấn đề ly hôn và gặp khó khăn trong việc làm thủ tục ly hôn? Bạn có thể chọn Dịch vụ ly hôn của Công ty Luật ACC. Với nhiều năm kinh…

    Lượt xem: 1.518

    Dịch vụ kế toán thuế trọn gói giá rẻ chuyên nghiệp (Mới 2023)

    Dịch vụ kế toán trọn gói là một dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp thực hiện đúng quy định của pháp luật về kế toán, thuế, doanh nghiệp. Kế toán đối với hoạt động doanh nghiệp thì nó chiếm vai trò quan trọng. Về mặt pháp lý là công việc bắt buộc về thủ…

    Lượt xem: 2.751

    Dịch vụ kiểm toán trọn gói, chuyên nghiệp (Cập nhật 2023)

    Vai trò của kiểm toán ngày càng phổ biến do quá trình toàn cầu hóa được đẩy mạnh, nhất là thị trường chứng khoán. Sự phát triển của lực lượng các nhà đầu tư quốc tế đã làm tăng nhu cầu đảm bảo độ tin cậy của báo cáo tài chính. Bên cạnh đó, tình trạng…

    Lượt xem: 3.038

    Xin giấy phép kinh doanh ở đâu? Bao nhiêu tiền? Cần giấy gì?

    Đăng ký giấy phép kinh doanh là một quy trình quan trọng đối với các doanh nghiệp khi bắt đầu hoạt động kinh doanh. Việc này giúp cho doanh nghiệp đảm bảo được pháp lý, được chính phủ công nhận và có thể tham gia vào hoạt động kinh doanh trên thị trường một cách…

    Lượt xem: 3.048

    Phản hồi (0)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *