Những đề xuất trong công việc giúp cải thiện hiệu suất

Các ý tưởng cải tiến trong công việc dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện hiệu suất và giá trị của bạn ở nơi làm việc một cách lâu dài.1. Đặt các mốc rõ ràng

Đặt ra các cột mốc rõ ràng rất quan trọng trong nghề nghiệp hay cả cuộc sống cá nhân. Khi nói đến một “mục tiêu”, tốt hơn hết là bạn nên suy nghĩ rõ ràng và thực tế.

Những gì bạn cần làm là chia nhỏ các công việc cá nhân thành nhiều phần nhỏ hơn và đặt mục tiêu cho phù hợp. Làm điều này sẽ giúp bạn duy trì động lực và giữ mức năng lượng của bạn trong suốt cuộc hành trình. Hơn nữa, đặt mục tiêu rõ ràng sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi tiến trình của mình hơn.

Trong khi đặt các mốc quan trọng, hãy ghi nhớ các mẹo sau:

  • Theo dõi deadline
  • Lưu tất cả các mốc thời gian quan trọng và có công cụ nhắc việc
  • Cải thiện kỹ năng đánh giá công việc
  • Coi mỗi cột mốc là một trải nghiệm học tập

2. Lập kế hoạch và ưu tiên

Tổ chức, lập kế hoạch và sắp xếp thứ tự ưu tiên là một phần quan trọng trong thói quen hàng ngày của chúng ta. Đây là một trong số các thói quen đơn giản tại nơi làm việc và mẹo quản lý thời gian giúp bạn hoàn thành công việc đúng thời hạn, cải thiện hiệu suất công việc tổng thể.

Trước khi bạn bắt đầu một ngày làm việc, hãy xem qua danh sách các nhiệm vụ hoặc hoạt động bạn đã lên kế hoạch trong ngày. Bây giờ, hãy sử dụng công cụ lập kế hoạch để thiết lập deadline và trạng thái ưu tiên cho từng dự án. Sau đó, hãy cân nhắc những nhiệm vụ cấp thiết và hoàn thành chúng càng sớm càng tốt. Lưu ý:

  • Hiểu sự khác biệt giữa “khẩn cấp” và “quan trọng”. Luôn tập trung vào những công việc cần chú ý ngay lập tức
  • Hãy thử sắp xếp các nhiệm vụ của bạn theo nỗ lực ước tính
  • Sự không chắc chắn là một thực tế. Vì vậy, hãy linh hoạt và thích nghi - nhưng hãy ghi nhớ các ưu tiên

3. Lên kế hoạch tốt cho các cuộc họp

Dành thời gian cần thiết để lên kế hoạch cho các cuộc họp, nhưng hãy đảm bảo chúng phải ngắn gọn. Chắc chắn rằng tất cả các yếu tố cần thiết đã có sẵn trước khi cuộc họp bắt đầu.

Đặt ra một chương trình rõ ràng cho cuộc họp và thông báo như nhau cho tất cả những người tham gia để họ có thể chuẩn bị tốt hơn.

Ngoài ra, trước khi gửi lời mời tham gia cuộc họp, hãy tự đánh giá xem nó có thực sự cần thiết không. Cung cấp các tài liệu cần thiết để mọi người cùng chuẩn bị và đảm bảo tiết kiệm thời gian, nhân sự nhất có thể.

4. Cải thiện khả năng giao tiếp

Giao tiếp là một con đường hai chiều. Giao tiếp hiệu quả là cách thực hành giúp bạn chắc chắn về mọi thứ tại nơi làm việc, học những cách mới và cải tiến để đạt được kết quả tốt hơn và cuối cùng, cải thiện hiệu suất công việc tổng thể. Hãy nhớ rằng, mọi ý kiến đều quan trọng và nó chắc chắn có thể giúp bạn nâng hiệu suất công việc của mình lên một tầm cao mới.

5. Hãy chinh phục những nhiệm vụ khó trước

Điểm này liên quan trực tiếp đến một ý tưởng đã trình bày bên trên “lập kế hoạch và ưu tiên”. Rõ ràng là bạn không thể thực hiện mọi công việc hoặc hoạt động cùng một lúc. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải tìm ra những nhiệm vụ nào nên được hoàn thành trước và những nhiệm vụ nào có thể bị hoãn lại hoặc ủy quyền trong giai đoạn lập kế hoạch dự án.

Hãy thử xếp hạng từng nhiệm vụ trong danh sách việc cần làm của bạn theo mức độ quan trọng và khẩn cấp cụ thể của nó. Giữ "nhiệm vụ quan trọng nhất" ở trên cùng và bắt đầu đánh dấu các mục trong danh sách của bạn từ trên xuống. Ý tưởng đằng sau mẹo này rất dễ dàng - nếu một nhiệm vụ có vẻ hơi khó khăn với bạn, hãy xoa dịu tâm trí bằng cách loại bỏ nó càng sớm càng tốt.

6. Giữ khả năng tập trung cao nhất

Có muôn vàn các yếu tố tại nơi làm việc có thể khiến bạn phân tâm, mất tập trung. Không quan trọng bạn bị gián đoạn bao nhiêu lần hoặc ai làm gián đoạn bạn nhiều nhất trong ngày. Điều quan trọng là làm thế nào để bạn tránh bị gián đoạn tại nơi làm việc và cải thiện hiệu suất công việc. Hãy nhớ rằng, sự gián đoạn tại nơi làm việc rất nguy hiểm. Chúng khiến bạn mất tập trung, lãng phí thời gian và cuối cùng là làm gián đoạn quá trình quản lý công việc và gây ra sự chậm trễ trong các dự án.

Nếu bạn muốn tránh bị gián đoạn hoặc mất tập trung trong công việc, thì bạn cần tránh xa điện thoại hoặc email của mình. Tắt thông báo và để mắt đến việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong tầm tay. Ngoài ra, hãy học cách nói “không” khi cần thiết. Bạn có thể và bạn phải nói không với bất cứ điều gì hoặc bất kỳ ai có thể làm gián đoạn công việc của mình.

7. Thừa nhận điểm mạnh và điểm yếu của mình

Không có cách nào để bạn trở nên hoàn hảo trong mọi thứ. Tất cả chúng ta đều có những điểm yếu và điều quan trọng là phải thừa nhận chúng để xác định các cơ hội cải thiện. Ngoài ra, mỗi cá nhân đều có thế mạnh riêng của mình, tức là họ đặc biệt giỏi. Bây giờ, để cải thiện hiệu suất công việc hàng ngày của bạn, bạn cần phải trân trọng điểm mạnh của mình và đồng thời khắc phục điểm yếu.

Đừng bao giờ giải quyết “khá ổn” khi bạn có thể đạt được “tuyệt vời”. Hãy là nhà phê bình của chính bạn và tiếp tục đánh giá hiệu suất của bạn để có những cải tiến tiềm năng. Nếu bạn khá giỏi trong một lĩnh vực nào đó, thì hãy làm bất cứ điều gì bạn có thể để trở thành người giỏi nhất.

8. Nhận thức được những hạn chế của bạn

Mặc dù việc liên tục tìm cách cải thiện những công việc làm chưa tốt là quan trọng, nhưng bạn cũng cần phải nhận thức được những hạn chế của bản thân. Đừng bao giờ trở thành nạn nhân của những thói quen như đa nhiệm hoặc trì hoãn. Làm từng việc một và làm mọi thứ để giữ cho nó ít mắc sai lầm hoặc phải làm lại. Giữ mọi thứ rõ ràng trong đầu và bạn sẽ có thể hoàn thành nhiều hơn mong đợi.

9. Kết thúc những gì bạn bắt đầu

Một điều khác có khả năng ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả công việc của bạn là bỏ dở mọi việc. Bạn có nhớ bao nhiêu lần bạn đã bắt tay vào làm việc gì đó và sau đó từ bỏ nó ngay sau đó không? Nếu điều này thường xuyên xảy ra với bạn, thì đã đến lúc bạn phải thay đổi. Đừng tạo thói quen để giữa chừng mọi thứ. Nếu bạn đã bắt đầu một dự án hoặc nhiệm vụ, hãy đảm bảo rằng nó đạt đến giai đoạn cuối cùng, cuối cùng với chất lượng tối đa.

Hãy tạo thói quen ăn mừng thành công và tự thưởng cho bản thân bất cứ khi nào bạn hoàn thành xuất sắc một dự án hoặc nhiệm vụ. Làm điều này sẽ thúc đẩy hiệu suất công việc của bạn và bạn sẽ luôn có điều gì đó để mong đợi trong công việc.

10. Sử dụng các công cụ phù hợp

Một thực tế đã được chứng minh là khi bạn sử dụng đúng loại công cụ, hiệu suất tổng thể sẽ cải thiện theo những bước nhảy vọt. Các chuyên gia đã dự đoán rằng trong những năm tới CNTT sẽ là yếu tố chiến lược của các doanh nghiệp hiện đại - và 81% tổ chức đồng ý với điều đó.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo