Nhiệm vụ của trưởng văn phòng công chứng

1.Trưởng  phòng công chứng 

 1.1.Trưởng văn phòng công chứng là ai?  

Luật Công chứng 2014  quy định như sau: Người đứng đầu Văn phòng công chứng là Trưởng Văn phòng công chứng. Ông là người đại diện trước pháp luật về tổ chức của mình và là người chịu trách nhiệm cao nhất trước pháp luật. Trở thành một công chứng viên  không hề dễ dàng, và  trở thành một người quản lý văn phòng công chứng lại càng khó  hơn. 

Nhiệm vụ của trưởng văn phòng công chứng

Nhiệm vụ của trưởng văn phòng công chứng

 

1.2 Điều kiện bổ nhiệm Trưởng Văn phòng công chứng.  

Sau khi có quyết định thành lập văn phòng công chứng sẽ có quyết định bổ nhiệm trưởng văn phòng công chứng. Để trở thành Trưởng Văn phòng công chứng phải đáp ứng các điều kiện cần và đủ sau đây: 

 1.3. Điều kiện  để trở thành trưởng  phòng công chứng là: 

 Là công chứng viên hợp danh của Văn phòng công chứng; 

 Đã hành nghề công chứng từ 2 năm trở lên.  

1.4.Điều kiện đủ để trở thành Trưởng phòng công chứng 

 Các công chứng viên hợp tác thành lập Văn phòng công chứng theo nguyên tắc nhất trí và cử người đại diện trước pháp luật  là Trưởng Văn phòng. 

2. Quyền và nhiệm vụ của người phụ trách  

Văn phòng công chứng. Với tư cách là người đứng đầu  tổ chức hành nghề công chứng, quyền hạn và trách nhiệm vì thế cũng vô cùng rộng lớn.  Văn phòng công chứng hoạt động dưới hình thức  công ty hợp danh. Do đó, quyền và trách nhiệm của Trưởng Văn phòng công chứng được pháp luật về công chứng và pháp luật về công ty quy định. Mặt khác, Điều lệ của  công chứng viên (nếu có) cũng là văn bản quy định  quyền và trách nhiệm của Trưởng phòng công chứng.  Trưởng văn phòng công chứng đại diện cho công ty thực hiện các quyền và nghĩa vụ phát sinh từ giao dịch kinh doanh, đại diện cho công ty với tư cách là nguyên đơn trong việc giải quyết vụ án dân sự, nguyên đơn, bị đơn, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan trước Trọng tài, Tòa án và các quyền, nghĩa vụ khác theo quy định của pháp luật. 

3. Những điều cần biết về trưởng văn phòng công chứng 

 Trưởng  phòng công chứng có được từ chức? Tùy theo  năng lực hoạt động cũng như nhu cầu công việc, Văn phòng công chứng có thể thay đổi Trưởng Văn phòng công chứng. Tuy nhiên trước khi thực hiện  thay đổi cần thực hiện thủ tục thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. 

 Mức lương của trưởng văn phòng công chứng là bao nhiêu phụ thuộc vào  thu nhập của  phòng công chứng mà công chứng viên  làm việc tại đó.



 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo