Nhãn hiệu mang tính cách cá nhân là gì? [Chi tiết 2023]

Bản quyền nhãn hiệu là một trong những vấn đề mà nhiều cá nhân, tổ chức quan tâm hiện nay. Vấn đề này đang được điều chỉnh bởi Luật Sở hữu trí tuệ 2019. Mời quý độc giả cùng ACC tìm hiểu về Nhãn hiệu mang tính cách cá nhân là gì thông qua bài viết dưới đây.

1. Thương hiệu cá nhân là gì

Thương hiệu cá nhân là tổng hợp những gì ở bản thân mà bạn lựa chọn trình bày cho thế giới thấy. Nói một cách đơn giản, thương hiệu cá nhân bao gồm tất cả những gì mọi người đánh giá ở bạn: Ngoại hình, tính cách, nghề nghiệp, thái độ sống, các giá trị đóng góp cho xã hội…

Nhãn Hiệu Mang Tính Cách Cá Nhân Là Gì

2. Tại sao nên xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc sở hữu thương hiệu cá nhân sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bạn. Nếu sở hữu một thương hiệu cá nhân tích cực, bạn sẽ dễ dàng được đánh giá cao khi tham gia một tổ chức, doanh nghiệp nào đó. Ngược lại, nếu thương hiệu cá nhân tiêu cực, hoặc thậm chí là… không có thương hiệu cá nhân thì bạn sẽ khó được chú ý trong quá trình tuyển dụng, xin việc. Hành trình phát triển thương hiệu cá nhân cũng chính là hành trình truyền bá những thông điệp, những giá trị cá nhân tới nhiều người khác. Để xây dựng một thương hiệu cá nhân thành công đòi hỏi bạn phải thực sự biết cách kiểm soát bản thân mình. Sau đây là một số lợi thế của việc xây dựng thương hiệu cá nhân mà JobsGO đã nghiên cứu và tổng hợp:

⧪ Tạo dấu ấn cá nhân

Thế giới ngày nay đầy rẫy các đối thủ cạnh tranh cũng như những kẻ bắt chước. Bất cứ ai cũng khó trở thành người duy nhất trong bất kì lĩnh vực gì. Tuy nhiên, nếu biết tôn vinh những suy nghĩ và giá trị cá nhân, bạn sẽ có thể trở nên nổi bật so với những người còn lại. Người ta có thể đạo nhái sản phẩm của bạn, nhưng làm sao có thể đạo nhái được chính bạn? Chỉ bạn mới có khả năng trở thành phiên bản tốt nhất của bản thân mà thôi.

⧪ Xác lập uy tín

Nền tảng tốt nhất cho thương hiệu của bạn chính là chất lượng công việc. Một khi đã xây dựng được nền tảng này, bạn sẽ chiếm được lòng tin của tất cả mọi người xung quanh. Một ví dụ điển hình cho việc uy tín được công nhận nhờ xây dựng thương hiệu cá nhân chính là Michelle Phan: Từ một cô sinh viên bình thường thích chia sẻ các clip hướng dẫn trang điểm, Michelle hiện nay đã có dòng mỹ phẩm của riêng mình.

⧪ Mở rộng mạng lưới quan hệ

Khi đã xây dựng được thương hiệu cá nhân, bạn sẽ dễ dàng mở rộng được mối quan hệ với những người có chung quan điểm, suy nghĩ, sở thích. Họ hoặc sẽ có hứng thú hợp tác phát triển kinh doanh, hoặc sẽ trở thành những nhân tố quan trọng giúp đỡ chúng ta trong tương lai.  Ví như năm 1997, Eminem đã được Dr. Dre phát hiện ra và dìu dắt vào làng nhạc nhờ cùng chia sẻ sở thích rap. Nếu không có Dr. Dre, đến nay hẳn thế giới đã không biết đến ông hoàng nhạc rap Eminem.  Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên tưởng bở sẽ luôn có ông bụt, bà tiên hiện ra giúp đỡ mình. Trước khi được người khác giúp đỡ, bản thân bạn cũng phải cố gắng không ngừng nghỉ. Eminem đã từng kiên trì rap từ ngày này qua ngày khác trước khi gặp Dr. Dre, cũng như Michelle Phan đã từng phải chăm chút chọn từng bài nhạc nền cho các clip hướng dẫn trang điểm trước khi trở thành hiện tượng toàn cầu.

Trên đây là bài viết cung cấp thông tin về Nhãn hiệu mang tính cách cá nhân là gì mà ACC muốn gửi gắm tới các bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với quý bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu được tư vấn về vấn đề trên, vui lòng liên hệ với ACC nhé!

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo