1.Xúc tiến thương mại là gì?
Xúc tiến thương mại là hoạt động thương mại do thương nhân thực hiện nhằm tìm kiếm, thúc đẩy cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ thương mại. Các hoạt động này được quy định bởi pháp luật, bao gồm:
[i] hoạt động quảng cáo
[ii] hoạt động triển lãm
[iii] hoạt động quảng cáo thương mại giới thiệu sản phẩm
[iv] dịch vụ và hội chợ, triển lãm.
2.Đặc điểm xúc tiến thương mại
Bốn đặc điểm chính của hoạt động này là:
Thứ nhất, về bản chất: hoạt động này là vì lợi nhuận và thường được thực hiện bởi các thương nhân. hỗ trợ cho hoạt động mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ là rất quan trọng. Thứ hai, Về chủ thể: Chủ thể trực tiếp thực hiện hoạt động khuyến mại nhằm tìm kiếm, xúc tiến các cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ nên chủ thể của hoạt động này chủ yếu là các thương nhân. Thứ ba, về mục đích: mục đích cơ bản của hoạt động khuyến mại là tìm kiếm, thúc đẩy các cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ. do đó để đáp ứng mục tiêu lợi nhuận của thương nhân. Thứ tư, về phương thức xúc tiến thương mại: thương nhân có thể tự mình hoặc thuê người khác thực hiện các hoạt động cụ thể như: khuyến mại, quảng cáo, hội chợ, triển lãm, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ. Những đặc điểm này có giống với xúc tiến thương mại quốc tế không? Mời các bạn tham khảo bài viết
3. Mục đích xúc tiến thương mại
Như đã chỉ ra ở trên, mục đích của hoạt động này trong thương mại được cấu thành bởi hai nhiệm vụ chính sau:
Thứ nhất, mục tiêu là thúc đẩy hoạt động mua bán hàng hóa và dịch vụ
Hải sang, Tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ.
4. Biện pháp xúc tiến thương mại
Trên thực tế, các thương nhân thường sử dụng 3 hình thức chính sau để xúc tiến thương mại:
Một là, Các biện pháp quảng cáo
Biện pháp này rất hiệu quả và quan trọng để tăng độ nhận biết và thu hút sự chú ý của khách hàng, mở rộng thị trường phân phối và hình ảnh công ty. có thể quảng cáo thông qua các nền tảng thương mại điện tử, các trang web dạng này còn được gọi là xúc tiến thương mại điện tử. Thứ hai, các biện pháp khuyến mại:
Là hành vi thương mại của doanh nghiệp nhằm thúc đẩy bán hàng, tăng sự chú ý của khách hàng đối với sản phẩm, doanh nghiệp, tạo doanh thu, giúp thương nhân mở rộng phạm vi kinh doanh. Thứ ba, Biện pháp tổ chức hội chợ, triển lãm:
Là hoạt động thúc đẩy sức mua và bán thông qua trưng bày hàng hóa, tài liệu giới thiệu sản phẩm, thông qua hội chợ, triển lãm của doanh nghiệp để giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình đến người tiêu dùng nói chung và khách hàng mục tiêu nói riêng.
5. Kế hoạch xúc tiến thương mại bao gồm những gì?
Kế hoạch xúc tiến thương mại sẽ bao gồm các hoạt động thương mại trên tất cả các lĩnh vực như:
Đầu tiên, Về thương mại: Tham gia hiệp hội doanh nghiệp với doanh nghiệp và các chương trình thương mại. Nhà phân phối, nhà nhập khẩu trong và ngoài nước. Tăng cường vai trò là đầu mối tổ chức thực hiện các chương trình trọng điểm của tỉnh tại thị trường trong và ngoài nước. Thứ hai, về xúc tiến du lịch: có thể quảng cáo hoặc thiết kế các chương trình du lịch cụ thể để thu hút du khách đến các điểm vui chơi giải trí. Thứ ba, về đầu tư: thực hiện các hoạt động tham gia các sự kiện tầm cỡ quốc gia và quốc tế trong và ngoài nước. Hợp tác với các tạp chí, báo chí trong và ngoài nước để gián tiếp mời gọi đầu tư.
Nội dung bài viết:
Bình luận