Mức độ nhận biết thương hiệu Milo - Điều gì mang đến thành công?

Phân tích chiến lược marketing của Milo

 Milo là  đồ uống của Úc do Nestle sản xuất và được phát triển bởi Thomas Mayne. Sữa Milo chứa  thành phần sữa bên trong, kết hợp với sô cô la, lúa mạch,.... Thức uống này được sản xuất ở nhiều nước như Malaysia, Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Việt Nam, v.v. 

 

 Chiến lược tiếp thị của Nestlé 

 Milo được ví như “gương mặt đại diện” của thương hiệu Nestle, khi nhắc đến Nestle, người ta nghĩ ngay đến sản phẩm sữa dinh dưỡng với chiến dịch marketing  ấn tượng. Như sau: 

 

 Đánh giá thị trường mục tiêu  sản phẩm sữa của Milo 

 Thị trường mục tiêu của sản phẩm sữa Milo là  Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á. Đặc biệt, Việt Nam là một trong những thị trường sữa tiềm năng trong tương lai. Mặc dù tốc độ tăng trưởng đang có dấu hiệu chậm lại nhưng việc không ngừng đổi mới, sáng tạo về bao bì, chất lượng… đang giúp Milo chiếm được thị phần lớn. 

 Ngoài ra, người châu Á thường  sử dụng sữa nhập khẩu, đặc biệt là các nhãn hiệu sữa có giá thành rẻ, bình dân và tiện lợi. Đây cũng là yếu tố giúp Milo dễ dàng thâm nhập và mở rộng thị phần. 

 Khách hàng mục tiêu của Milo 

 Các sản phẩm sữa Milo hướng tới các bậc cha mẹ có thu nhập thấp hoặc cao có con từ 6-14 tuổi. Ngay từ đầu, sản phẩm mang nhãn hiệu này đã hướng tới các bậc cha mẹ có con từ 6-14 tuổi trên toàn quốc. 

 

Mô hình Mô hình SWOT của Milo

Điểm mạnh

 Milo là thành viên của tập đoàn Nestle, thương hiệu  thực phẩm và đồ uống nổi tiếng chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng  trên toàn thế giới. 

 Mạng lưới phân phối sản phẩm tại 189 quốc gia 

 Thị trường phân phối phổ biến nhất là: Mỹ, Trung Quốc, Pháp, Brazil,.. 

 Hệ thống RandD với R&D hiệu quả: Nestle có tổ chức nghiên cứu thực phẩm và dinh dưỡng  lớn nhất thế giới với 21 trung tâm RandD với hơn 5.000 nhân viên. 

 

Điểm yếu

 Biến động giá tại các nhà bán lẻ có thể ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của Nestlé 

 Nestle sở hữu số lượng lớn các thương hiệu thuộc cùng một tập đoàn nên việc quản lý, điều hành có phần khó khăn. Ngoài ra,  số lượng lớn  đại lý, thương nhân có thể dẫn đến bất đồng, xung đột lợi ích. Nestle gần đây bị cáo buộc  bơm trái phép hàng triệu lít nước vào 6 quốc gia nơi người dân  thiếu nước uống. 

 Cơ hội 

 Nhãn  sản phẩm của Nestle đã bị chỉ trích vì cung cấp thông tin sai lệch. Vì vậy, Nestle có cơ hội sửa chữa sai lầm của mình bằng cách cung cấp những thông tin đáng tin cậy về sản phẩm của mình trước khi gia nhập thị trường. Tăng cường hợp tác với các công ty thực phẩm và đồ uống khác cũng là  cơ hội lớn để công ty tăng cường sự nhận diện, doanh thu và lợi nhuận. 

 

Thách thức 

 Hoạt động sản xuất của Nestle phụ thuộc rất nhiều vào  nguồn nước sạch. Tiếp cận  nước sạch để tiết kiệm chi phí là một  thách thức lớn. 

 Gia tăng dân số, biến đổi khí hậu,  nhu cầu gia tăng, ô nhiễm gia tăng, lãng phí nước và lạm dụng tài nguyên thiên nhiên, giá nhiên liệu tăng cao... có thể ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu thụ sản phẩm. 

  Cạnh tranh gia tăng:  ngày càng có nhiều sản phẩm sữa có giá thành, bao bì và chất lượng cao xuất hiện trên thị trường. Đồng thời, các quy định của chính phủ có thể ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Nestle. 

mức độ nhận biết thương hiệu milo

mức độ nhận biết thương hiệu milo

 

Chiến lược marketing 4p của Milo

 Chiến lược sản phẩm 

 Danh sách các sản phẩm sữa của Milo trên thị trường tính đến thời điểm hiện tại như sau: 

 

 MILO Teen Protein and Canxi plus lọ 240ml (dành cho thanh thiếu niên) 

 MILO hộp nhỏ nước hòa tan 115ml (nước hòa tan) 

 Hộp đựng nước uống liền MILO 180 ml (đồ uống hòa tan) 

 Bữa sáng cân bằng MILO (đồ uống hòa tan) 

 MILO túi giấy 180 ml (nước uống hòa tan) 

 Sữa Bột Nguyên Chất MILO 3in1 220g (Gói Sữa Bột Milo) 

 Sữa bột  nguyên chất MILO hộp 285g (sữa bột) 

 Hũ nhựa đựng sữa bột nguyên chất MILO 400g ( hũ nhựa đựng sữa bột) 

 Sữa Bột Nguyên Chất MILO 3in1 22g (sữa bột đóng hộp) 

  MILO  ít đường lon 180 ml (nước hòa tan) 

 Protein Canxi MILO Teen X2 (hộp giấy) 

 MILO Teen Breakfast tiện lợi hộp xoay 200ml (hàm lượng đường thấp) 

 Để làm hài lòng khách hàng và mang đến nhiều sự lựa chọn hơn khi mua sản phẩm, Milo không ngừng sản xuất các sản phẩm sữa có hương vị tương tự. Tập trung phát triển bao bì sản phẩm, thể hiện  nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng với khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng.

 

Bên cạnh chất lượng bao bì sữa thân thiện với môi trường, Nestlé MILO bắt đầu sử dụng ống hút giấy cho dòng sản phẩm Milo thức uống bữa sáng cân bằng thay cho ống hút nhựa thông thường. Lan tỏa thông điệp hạn chế rác thải nhựa, bảo vệ môi trường và cộng đồng.

 

Chiến lược giá

Bởi đối tượng khách hàng mục tiêu của Milo là các bậc cha mẹ có con  từ 6-14 tuổi muốn  có những thực phẩm  hỗ trợ sự phát triển toàn diện của con mình và có nguồn thu nhập từ nhỏ đến lớn. Vì vậy, giá các sản phẩm sữa của  Milo tương đối tương thích với  thu nhập bình quân hàng tháng của các hộ gia đình  Việt Nam (GDP bình quân đầu người là 2750 USD/năm - theo Thống kê Phần Lan năm 2020). 

 Như vậy, giá  sữa Milo không quá chênh lệch so với giá  các  sản phẩm sữa khác. Ví dụ: Sữa nước Milo hộp giấy  có giá 28.000 đồng thì một gói sữa nước VNM hộp giấy có giá 29.000 đồng, chênh lệch  khoảng 1.000 đồng. 

 

Kênh phân phối Milo 

 Đến nay, Milo đã có mặt tại các hệ thống môi giới cung cấp sữa  trên toàn quốc. Hầu hết  63 tỉnh, thành phố đều có nhà bán lẻ chính thức và  nhiều nhà bán lẻ nhỏ  phân phối Milo. Người dùng có thể dễ dàng tìm và mua  các sản phẩm sữa Milo ở khắp mọi nơi, từ các siêu thị lớn  đến các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng bách hóa  địa phương. 

 Ngoài việc phân phối trực tiếp sản phẩm sữa Milo thông qua các kênh phân phối offline như siêu thị, cửa hàng,… Kênh phân phối của Milo trên các nền tảng mua sắm trực tuyến như Shopee, Tiki, Lazada, Bachhoaxanh, iprice,... hoặc website https://www. .nestlemilo.com.vn/ cũng  chú trọng phát triển. 

 

  Chiến lược quảng cáo hỗn hợp 

 Giúp Milo tạo được chỗ đứng vững chắc trong mắt khách hàng để tạo nên  những chiến dịch quảng cáo ấn tượng. Nestlé  kết hợp  nhiều loại hình quảng cáo khác nhau: quảng cáo TVC, quảng cáo ngoài trời và quảng cáo tại điểm bán hàng. Milo cũng là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ hoạt hình cho POSM; Hợp tác với Asia Shopper Marketing lắp đặt hơn 100 máy chiếu 3D tại các siêu thị CO.OPmart, Lotte Mart… nhằm cung cấp thông tin  sản phẩm tới khách hàng mục tiêu. 

  Ngoài ra, việc sử dụng quảng cáo ngoài trời với các quảng cáo cấp thấp (nội thất đường phố) hay quảng cáo trên thiết bị di động trên các phương tiện giao thông (Transit)  giúp Milo có mặt ở mọi nơi và mọi lúc. 

 

 Quan hệ công chúng 

 Bên cạnh các chiến dịch quảng cáo hiệu quả, Nestlé Milo còn tham gia  nhiều chương trình  cộng đồng nhằm thu hút khách hàng, tạo dựng niềm tin  và gia tăng giá trị cho xã hội. Bán tại: 

 

 Năm 2016, Milo triển khai Chương trình Milo Walk – cuộc đi bộ  năng lượng xanh. Phát triển phong trào thể thao học đường cho thế hệ trẻ Việt Nam năng động. Vào ngày 16 tháng 7 năm 2021, Nestlé MILO phát động chiến dịch “Nói không với ống hút nhựa”. 01.06.2021 Nestlé MILO chính thức triển khai dự án “10 năm vàng, đừng nhớ làng” nhằm giúp nâng cao nhận thức của các bậc phụ huynh về tầm quan trọng của giai đoạn này đối với con cái. Gần đây nhất, Nestlé phát động chiến dịch MILO nhằm chung tay hỗ trợ chính phủ và cộng đồng  địa phương trong đại dịch Covid-19. Bằng cách tài trợ thực phẩm, tiền mặt, quỹ tiêm chủng, khẩu trang,... cho  tuyến đầu của cuộc chiến chống lại dịch bệnh và các vùng bị nhiễm bệnh trên toàn thế giới. 

I. Một số thành tích đạt được của thương hiệu sữa Milo  

 Nhờ quá trình hình thành, phát triển và  chiến lược marketing của Milo mà thương hiệu này đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật  như: 

 

 Vốn đầu tư của Nestlé tại Việt Nam đã tăng gấp nhiều lần và tăng thêm 730 triệu USD. Công ty có 2.200 người và có 4 nhà máy. Được Bộ Tài chính lựa chọn trong số 30 doanh nghiệp nộp thuế tiêu biểu. Công ty hàng năm mua 20-25% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam để sản xuất và xuất khẩu, đóng góp khoảng 700 triệu USD hàng năm cho nền kinh tế đất nước. Nhờ thành tích  trên, Nestlé Việt Nam đã nhận được  chứng chỉ “Nhà xuất khẩu uy tín năm 2020” từ Bộ Công Thương. Nestlé Việt Nam được vinh danh là công ty bền vững nhất và môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2021.  Liên tục nhận được Giải thưởng Effie APAC  là kết quả của những nỗ lực lâu dài của Nestlé MILO trong việc tìm hiểu thị trường và trẻ em tại Việt Nam. Cũng như nhiệm vụ xây dựng một thế hệ Việt Nam năng động. 6.000 học sinh đến từ 64 trường tiểu học trong tỉnh đã xác lập Kỷ lục Guinness Thế giới về thể dục đồng đội tại Việt Nam vào ngày 27/4 tại Nhà thi đấu tỉnh Vĩnh Long.





Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo