Mở cửa hàng kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn?

Bạn muốn mở cửa hàng kinh doanh giày dép nhưng không biết Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh giày dép ra sao? Bài viết dưới đây Luật ACC sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.

Mở cửa hàng kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn?
Mở cửa hàng kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn?

1. Tiềm năng của kinh doanh giày dép

Như chúng ta đã biết,  Giày dép là nhu cầu cơ bản thiết yếu đối với tất cả mọi người. Ngày nay, mua giày dép không đơn giản là chỉ bảo vệ đôi chân mà còn là nhu cầu làm đẹp. Đặc biệt là chị em phụ nữ luôn chọn giày nào, dép nào phù hợp với trang phục mà họ đang mặc, dịp lễ tết,... Cũng có người chọn loại giày dép phù hợp với môi trường làm việc của họ. Vậy nên, nhu cầu giày dép của mọi người ngày càng đa dạng và họ không chỉ cần một đôi mà cần rất nhiều đôi để thay đổi. Đây còn được coi là một món phụ kiện quan trọng của người phụ nữ, giúp họ tôn dáng và nổi bật trong những hoàn cảnh khác nhau. Thị trường hàng hóa giày dép đang rất rộng mở đối với những ai đang có ý định kinh doanh

2. Mở cửa hàng kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn?

Để xác định được số vốn mở shop giày dép, bạn càn xác định hình thức kinh doanh đầu tiên. Hiện nay có 2 hình thức kinh doanh giày dép phổ biến:

  • Kinh doanh online
  • Mở shop giày truyền thống tức là kinh doanh offline

Mỗi hình thức kinh doanh khác nhau số vốn cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra, việc xác định quy mô kinh doanh nhỏ hay lớn cũng sẽ rất quan trọng trong việc xác định số vốn mở shop giày dép.

Thứ nhất, kinh doanh online:

Đây là hình thức kinh doanh giày dép đang được rất nhiều bạn lựa chọn bởi số vốn bỏ ra không nhiều. Với những ưu điểm khi mở shop giày dép online sau:

  • Bạn cũng không cần phải thuê mặt bằng mà thời gian đầu có thể tận dụng làm tại nhà.
  • Không mất chi phí thuê mặt bằng, chi phí trang trí nội thất, chi phí thuê nhân viên
  • Việc nhập hàng khá đơn giản, không cần phải nhập nhiều mẫu mã cùng lúc. Từ đó, hạn chế được tình trạng tồn kho.

Số vốn mở shop giày dép online khá thấp và cũng linh hoạt. Bạn có thể bắt đầu từ con số 20 – 30 triệu là đã đủ rồi. Theo đó chi phí chủ yếu khi mở shop giày dép online là nhập hàng và chạy quảng cáo

Đồng thời bạn nên đầu tư thời gian cho việc xây dựng kênh bán hàng vững mạnh cho mình. Một số sàn thương mại điện tử như shopee, lazada, sendo và các trang mạng xã hội nổi tiếng như facebook, zalo, instagram là nơi bạn quảng bá và bán sản phẩm, hãy chú trọng vào những kênh này.

Nếu bạn muốn mở shop giày dép online có độ chuyên nghiệp hơn thì có thể tự làm hoặc thuê người thiết kế website cho shop của mình (tầm 3 – 5 triệu), phải chú trọng thiết kế hình ảnh giày dép tự chụp đẹp và bắt mắt để tạo sự nổi bật và thu hút khách hàng đến với mình.

Thứ hai, hình thức kinh doanh giày dép trực tiếp tại cửa hàng

Ưu điểm cửa việc mở shop giày dép offline là:

  • Tận dụng được lượng khách vãng lai vào mua ở cửa hàng
  • Tăng độ tin tưởng khi khách hàng mua giày dép online
  • Dễ xây dựng thương hiệu
  • Có thể mở rộng quy mô bằng cách mở chuỗi shop giày dép

Số vốn mở mở cửa hàng giày dép trực tiếp có liên hệ trực tiếp với một số loại chi phí sau:

-Tiền thuê mặt bằng mở shop giày dép

- Chi phí thiết kế trang trí cửa hàng

- Chi phí nhập hàng

- Chi phí thuê nhân viên

- Chi phí khác: chi phí duy trì (điện, nước,..); chi phí quảng cáo,...

Xem thêm bài viết: Thủ tục mở cửa hàng kinh doanh giày dép

3. Kinh nghiệm cần biết khi mở cửa hàng kinh doanh giày dép

Kinh nghiệm nghiên cứu thị trường

Giày dép rất đa dạng mẫu mã, thương hiệu và tùy phân khúc khách hàng khác nhau thì sẽ có sản phẩm tương ứng. Cửa hàng giày dép không thể nhập tất cả các loại để kinh doanh. Không có khách hàng mục tiêu thì sẽ rất khó để lên chiến lược và kế hoạch kinh doanh. Vì vậy bạn cần xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, phân khúc giày dép mà cửa hàng sẽ hướng đến.

Hãy khảo sát/ tìm hiểu thị trường, các nhóm khách hàng xung quanh khu vực bạn muốn mở cửa hàng. Thương hiệu giày dép họ thường sử dụng, độ tuổi và giới tính, thu nhập, nhu cầu mua sắm giày dép có thường xuyên không,...

Kinh nghiệm chuẩn bị vốn mở cửa hàng giày dép

Hiện nay, có 2 loại hình kinh doanh giày dép phổ biến là: kinh doanh online và mở cửa hàng hoặc kết hợp cả hai.

Kinh doanh online thì không yêu cầu bạn phải có quá nhiều vốn, chỉ cần 5.000.000 VNĐ – 20.000.000 VNĐ là bạn có thể tự mở cho mình một tiệm giày dép online rồi. Mở cửa hàng kinh doanh sẽ cần nhiều vốn hơn vì bạn sẽ phải trả những chi phí như: tiền thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị cần thiết, điện nước,...

Kinh nghiệm nhập hàng giày dép

Nguồn hàng nhập giày dép phổ biến là các chợ đầu mối hoặc các xưởng giày gia. + Nhập hàng theo định hướng khách hàng mục tiêu. Nếu cửa hàng của bạn nhắm đến phân khúc khách hàng sang thì bạn có thể cân nhắc nguồn hàng nước ngoài có thương hiệu nổi tiếng.

+ Lựa chọn giải pháp an toàn, nguồn hàng uy tín, đã có tên tuổi vì những cửa hàng uy tín đều có các chính sách giá, sản phẩm minh bạch, đổi trả hàng lỗi, hỗ trợ chi phí vận chuyển,...

+ Khảo sát giá thị trường trước khi nhập hàng. Việc khảo sát giá thị trường sẽ giúp bạn biết được đâu là lựa chọn tối ưu cho cửa hàng giày dép của mình.

Kinh nghiệm chọn mặt bằng kinh doanh

Chi phí cho mặt bằng kinh doanh khoảng khoảng 7.000.000 VNĐ/tháng với diện tích khoảng 20-25 m2. Thuê mặt bằng kinh doanh giày dép nên chọn khu vực đông dân cư, học sinh, sinh viên, dân văn phòng. Mặt bằng thuận tiện giao thông, đảm bảo an toàn và có chỗ để xe cho khách; công, xưởng chuyên sản xuất giày dép.

Kinh nghiệm tiếp thị marketing và quảng cáo

Lưu ý rằng cửa hàng giày dép cần có kế hoạch marketing để thu hút và chăm sóc khách hàng. Có kế hoạch tiếp thị để tạo lợi thế cạnh tranh với các cửa hàng khác. Bạn hãy marketing online trên nền tảng mạng xã hội, sàn thương mại điện tử, website,...

Kinh nghiệm chăm sóc khách hàng

Để kinh doanh cửa hàng giày dép hút khách thì ngoài việc nắm rõ kiến thức về các loại giày loại dép, bạn cần kỹ năng để tư vấn cho từng khách hàng khác nhau. Nhập giày dép chất lượng, uy tín là điểm cộng để tạo lòng tin cho khách hàng và kinh doanh lâu dài. Tăng tỷ lệ quay lại cửa hàng cao hơn

4. Những khó khăn thường thấy khi mới kinh doanh giày dép

Kinh doanh mặt hàng nào cũng sẽ gặp phải những khó khăn nhất định và kinh doanh giày dép cũng không ngoại lệ. Một số khó khăn thường thấy khi mở cửa hàng giày dép như:

  • - Không nhanh nhạy trong việc nắm bắt xu hướng, thị hiếu của người tiêu dùng về màu sắc, mẫu mã, chất lượng giày dép.
  • - Không biết tìm nguồn hàng đa dạng có mẫu mã đẹp với mức giá hợp lý để đáp ứng nhu cầu người mua hay nhà cung cấp uy tín, đáp ứng những đơn hàng gấp.
  • - Thiếu vốn để nhập hàng với số lượng lớn vì nếu bạn nhập ít thì giá sỉ sẽ cao hơn và bạn khó thu về nhiều lợi nhuận.
  • - Thị trường ngày càng cạnh tranh khốc liệt cả về kinh doanh online và offline nên nếu như bạn chưa biết cách tận dụng các kênh tiếp thị để thu hút khách hàng tiềm năng và tìm cách giữ chân họ thì bạn sẽ chịu nhiều thua thiệt.
  • - Giày dép cũng có tuổi thọ nên nếu bạn thường xuyên bị tồn hàng thì bạn sẽ bị lỗ vốn thậm chí là không thanh lý được những mặt hàng này. Ngoài ra, bạn còn phải chi thêm nhiều chi phí quản lý hàng tồn kho.

Xem thêm bài viết: Thủ tục đăng ký kinh doanh cửa hàng bán giày dép

Trên đây là nội dung tư vấn về Mở cửa hàng kinh doanh giày dép cần bao nhiêu vốn?. Luật ACC hy vọng rằng những chia sẻ trên của chúng tôi có thể giúp chủ kinh doanh hiểu rõ và vận hành một cách hiệu quả nhất trong việc kinh doanh của mình.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo