Công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương không?

Việc mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương là một chiến lược quan trọng giúp các công ty mở rộng sự hiện diện và tăng cường hoạt động kinh doanh tại khu vực đó. Tuy nhiên, quy định pháp luật và yêu cầu quản lý đối với việc mở nhiều văn phòng đại diện có thể phức tạp và đòi hỏi sự hiểu biết cặn kẽ. Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về Công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương không?

Công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương không?

Công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương không?

1. Công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương không?

Tại Khoản 2 Điều 44 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định về văn phòng đại diện: "Văn phòng đại diện là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp." 

Tại Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

Như vậy, công ty có thể mở nhiều văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.

2. Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện

Hồ sơ thành lập văn phòng đại diện bao gồm:

  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện

3. Thủ tục thành lập văn phòng đại diện

Bước 1. Doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt văn phòng đại diện.

Bước 2. Nhận kết quả

Trong vòng 3 ngày làm việc, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ xét duyệt hồ sơ:

  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện;
  • Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ: Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ ra thông báo về việc sửa đổi, bổ sung hồ sơ. Sau khi chỉnh sửa, bổ sung, doanh  tiến hành nộp lại hồ sơ.

4. Lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện

Tại Biểu phí, lệ phí đăng ký doanh nghiệp ban hành kèm theo Thông tư 47/2019/TT-BTC thì lệ phí cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện là 50.000 đồng cho mỗi lần đăng ký.

5. Câu hỏi thường gặp

Câu hỏi: Tại sao công ty lại quyết định mở nhiều văn phòng đại diện tại cùng một địa phương?

Công ty muốn tăng cường sự hiện diện và phục vụ khách hàng tốt hơn trong khu vực đó.

Câu hỏi: Lợi ích của việc mở nhiều văn phòng đại diện là gì?

Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận dịch vụ, tăng cường hiệu quả kinh doanh và xây dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng.

Câu hỏi: Công ty nên đặt các văn phòng mới ở đâu?

Công ty nên chọn các khu vực chiến lược, có lượng khách hàng tiềm năng cao và thuận tiện về giao thông.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo