Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024

Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay là loại giấy tờ được sử dụng để thay thế cho các loại giấy tờ tùy thân như Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) khi làm thủ tục check-in bay nội địa. Vậy mẫu giấy này có những nội dung gì? Bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây của ACC để hiểu rõ hơn về Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024 nhé!

Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024

Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024

1. Thông tin cần có trên mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay

1.1. Phần thông tin cá nhân:

  • Họ và tên: Ghi đầy đủ họ và tên của người đi máy bay, trùng khớp với thông tin trên vé máy bay.
  • Ngày tháng năm sinh: Ghi chính xác ngày tháng năm sinh của người đi máy bay.
  • Giới tính: Nam hoặc Nữ.
  • Quê quán: Ghi nơi đăng ký khai sinh của người đi máy bay.
  • Nơi thường trú: Ghi địa chỉ thường trú hiện tại của người đi máy bay.
  • Nơi ở hiện nay: Ghi địa chỉ nơi đang sinh sống của người đi máy bay.
  • Số điện thoại: Ghi số điện thoại liên lạc của người đi máy bay.

1.2. Phần xác nhận của cơ quan chức năng:

  • Tên cơ quan xác nhận: Ghi tên công an phường/xã nơi người đi máy bay thường trú hoặc tạm trú.
  • Chức danh người xác nhận: Ghi chức danh của người đại diện công an phường/xã xác nhận.
  • Họ và tên người xác nhận: Ghi đầy đủ họ và tên của người đại diện công an phường/xã xác nhận.
  • Chữ ký người xác nhận: Ký tên xác nhận của người đại diện công an phường/xã.
  • Dấu giáp lai: Đóng dấu giáp lai của công an phường/xã.

1.3. Ảnh:

  • Dán ảnh thẻ 3x4 hoặc 4x6 chụp mới nhất của người đi máy bay.
  • Ảnh cần rõ nét, nhìn chính diện, không đeo kính râm, mũ, nón.

1.4. Giấy tờ khác:

  • Hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng.
  • Thẻ căn cước công dân gắn chip còn giá trị sử dụng.
  • Giấy phép lái xe còn hạn.
  • Lệnh gọi nhập ngũ.
  • Sổ hộ khẩu (đối với trẻ em dưới 14 tuổi).

2. Khi nào cần xác nhận nhân thân đi máy bay?

Cần xác nhận nhân thân khi đi máy bay trong các trường hợp sau:

2.1. Không có giấy tờ tùy thân hợp lệ:

  • Bạn không có CMND/CCCD, Hộ chiếu, Thẻ căn cước công dân gắn chip.
  • Giấy tờ tùy thân của bạn bị mất, rách, mờ, nhòe, tẩy xóa hoặc hư hỏng đến mức không thể nhận diện được thông tin.
  • Giấy tờ tùy thân của bạn hết hạn sử dụng.

2.2. Giấy tờ tùy thân không trùng khớp với thông tin trên vé máy bay:

  • Họ và tên trên vé máy bay không chính xác hoặc viết tắt khác với họ và tên trên giấy tờ tùy thân.
  • Ngày tháng năm sinh trên vé máy bay không chính xác.
  • Giới tính trên vé máy bay không chính xác.

2.3. Trẻ em dưới 14 tuổi:

  • Trẻ em dưới 14 tuổi không có CMND/CCCD, Hộ chiếu, Thẻ căn cước công dân gắn chip.
  • Trẻ em dưới 14 tuổi đi máy bay một mình hoặc đi cùng người không phải là cha mẹ, cha nuôi, mẹ nuôi, anh chị em ruột.

2.4. Hành khách đi máy bay theo diện đặc biệt:

  • Hành khách đi máy bay theo diện công vụ, xuất khẩu lao động, du học,...
  • Hành khách đi máy bay theo diện bị giam giữ, di lý,...

3. Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024

Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024

Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024

4. Một số lưu ý khi sử dụng Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay

- Mẫu xác nhận nhân thân chỉ có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận.

- Khi làm thủ tục check-in, hành khách cần xuất trình Mẫu xác nhận nhân thân bản gốc cùng với vé máy bay.

- Mẫu xác nhận nhân thân phải được điền đầy đủ thông tin và chính xác.

- Mẫu xác nhận nhân thân phải được xác nhận bởi cơ quan chức năng (công an phường/xã nơi thường trú hoặc tạm trú).

- Mẫu xác nhận nhân thân phải có đóng dấu giáp lai của cơ quan xác nhận.

- Hành khách cần lưu ý về thời hạn sử dụng của Mẫu xác nhận nhân thân và chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết để tránh trường hợp bị denied boarding (từ chối lên máy bay).

5. Câu hỏi thường gặp:

5.1. Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay có giá trị sử dụng trong bao lâu?

Trả lời:  Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày kể từ ngày xác nhận. Lưu ý:

  • Hạn sử dụng 30 ngày được tính từ ngày công an phường/xã xác nhận trên mẫu.
  • Sau 30 ngày, mẫu xác nhận sẽ không còn giá trị sử dụng và bạn cần phải làm thủ tục xác nhận lại nếu muốn tiếp tục sử dụng để đi máy bay.
  • Nên kiểm tra kỹ hạn sử dụng trước khi sử dụng mẫu xác nhận để tránh trường hợp bị từ chối lên máy bay.

5.2. Thời hạn khiếu nại người vận chuyển khi hư hỏng hành lý đi máy bay là bao nhiêu ngày?

Trả lời: Căn cứ theo Điều 170 Luật hàng không dân dụng 2006 có quy định về thời hạn khiếu nại người vận chuyển khi hư hỏng hành lý đi máy bay như sau:

1. Hành khách, người gửi hàng, người nhận hàng hoặc người đại diện hợp pháp của họ có quyền khiếu nại, khởi kiện người vận chuyển để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp khi bị xâm hại.
2. Trước khi khởi kiện về mất mát, thiếu hụt, hư hỏng, vận chuyển chậm hàng hóa, hành lý ký gửi, người có quyền khởi kiện quy định tại khoản 1 Điều này phải khiếu nại bằng văn bản đến người vận chuyển trong thời hạn sau đây:
a) Bảy ngày, kể từ ngày nhận hành lý trong trường hợp mất mát, thiếu hụt, hư hỏng hành lý;
b) Mười bốn ngày, kể từ ngày nhận hàng trong trường hợp thiếu hụt, hư hỏng hàng hóa; hai mươi mốt ngày, kể từ ngày phải trả hàng trong trường hợp mất mát hàng hóa;
c) Hai mươi mốt ngày, kể từ ngày người có quyền nhận đã nhận được hành lý hoặc hàng hóa trong trường hợp vận chuyển chậm.
3. Người vận chuyển phải thông báo cho người khiếu nại biết việc chấp nhận hoặc không chấp nhận khiếu nại trong thời hạn ba mươi ngày, kể từ ngày nhận được khiếu nại. Trường hợp khiếu nại không được chấp nhận hoặc quá thời hạn trên mà không nhận được thông báo trả lời thì người khiếu nại có quyền khởi kiện.
4. Việc khởi kiện về trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với người vận chuyển chỉ được thực hiện theo các điều kiện và mức giới hạn trách nhiệm bồi thường thiệt hại quy định tại Luật này.
5. Trường hợp việc khiếu nại không được thực hiện trong thời hạn quy định tại khoản 2 Điều này thì việc khởi kiện không có giá trị, trừ trường hợp có sự lừa dối từ phía người vận chuyển hoặc người có quyền khiếu nại có lý do chính đáng.

5.3.  Tôi cần liên hệ với ai nếu có thắc mắc về Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay?

Trả lời: Có thể liên hệ với các bộ phận sau để được giải đáp thắc mắc về Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay:

Bộ phận check-in của các hãng hàng không. Vì  đây là nơi trực tiếp tiếp nhận và giải đáp thắc mắc của hành khách về các thủ tục bay, bao gồm cả việc sử dụng Mẫu xác nhận nhân thân. Bạn có thể liên hệ với bộ phận check-in tại quầy check-in của hãng hàng không tại sân bay hoặc qua tổng đài của hãng.

Công an phường/xã nơi bạn thường trú hoặc tạm trú. Đây là nơi trực tiếp cấp Mẫu xác nhận nhân thân cho hành khách. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với công an phường/xã hoặc qua số điện thoại của công an địa phương.

Các hãng hàng không đều có tổng đài để hỗ trợ khách hàng giải đáp thắc mắc về các dịch vụ của hãng, bao gồm cả việc sử dụng Mẫu xác nhận nhân thân. Bạn có thể tìm kiếm số tổng đài của các hãng hàng không trên trang web hoặc fanpage chính thức của hãng.

Trên đây là những nội dung cần thiết về Mẫu xác nhận nhân thân đi máy bay mới nhất 2024 của ACC dành cho bạn đọc. Nếu có vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900.3330 để được hỗ trợ trực tiếp. Hy vọng bài viết này hữu ích đối với bạn.
 

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo