Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn năm 2024

Người lao động được xác định là “tài sản” quý nhất của doanh nghiệp. Việc tuyển dụng lao động mới vào làm việc luôn là niềm vui và được thông báo để mọi người trong công ty được biết, giúp người mới nhanh chóng hoà nhập, tạo không khí đoàn kết, thân thiện. Bài viết dưới đây của ACC về Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn năm 2023 hi vọng đem đến nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc.

Mẫu thông báo tuyển dụng

Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn năm 2022 

I. Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận khách sạn

Bộ phận lễ tân

Bộ phận lễ tân hay còn gọi là bộ phận đón tiếp được coi như bộ mặt của một khách sạn. Đây gần như là bộ phận đầu tiên mà nhân viên sẽ giao tiếp và tạo dựng mối quan hệ cũng như để cho khách hàng ấn tượng đầu tiên về khách sạn.

Vai trò

+ Là cầu nối giữa khách hàng với khách sạn/ dịch vụ khách sạn.

+ Tạo ấn tượng tốt cho khách hàng về khách sạn

+ Là cầu nối giữa các bộ phận trong khách sạn

+ Là bộ phận đắc lực giúp tư vấn, góp ý về tình hình khách sạn, nhu cầu, thị hiếu khách hàng…

Nhiệm vụ

+ Chào khách và đón tiếp khách

+ Nhận và giải quyết những yêu cầu của khách hàng

+ Chuyển những yêu cầu và thông tin của khách đến các bộ phận có liên quan trong khách sạn

+ Hướng dẫn và giúp khách làm thủ tục nhận phòng và trả phòng

+ Lưu trữ, điền thông tin của khách lên hệ thống của khách sạn

+ Báo cáo với quản lý trưởng về tình hình hoạt động

+ Hộ trợ các bộ phận khác hoàn thành tốt nhiệm vụ

Bộ phận buồng phòng 

Bộ phận buồng phòng là bộ phận chịu trách nhiệm đảm bảo các phòng ở của khách luôn đảm bảo tiêu chuẩn của khách sạn. Không chỉ vậy đây còn là bộ phận hết sức quan trọng, chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Bộ phận buồng phòng còn được chia thành nhiều bộ phận nhỏ hơn như: bộ phận giặt là, bộ phận dọn phòng…

Vai trò của bộ phận buồng

+ Mang lại nguồn doanh thu cho khách sạn

+ Chịu trách nhiệm đảm bảo quá trình nghỉ ngơi của khách hàng theo tiêu chuẩn của khách sạn

+ Phối hợp chặt chẽ với bộ phận lễ tân trong công việc

Nhiệm vụ

+ Cập nhật tình hình phòng trống

+ Chuẩn bị buồng và đảm bảo chúng luôn luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách.

+ Vệ sinh buồng phòng hàng ngày

+ Vệ sinh các khu vực tiền sảnh, khu vực công cộng

+ Kiểm tra các thiết bị, vật dụng.. luôn đầy đủ trong khi làm vệ sinh

+ Nhận và giao các dịch vụ do khách yêu cầu

+ Báo lại yêu cầu hay vấn đề của khách hàng cho bộ phận lễ tân hoặc các bộ phận khác có liên quan

Bộ phần nhà hàng và quầy uống 

Bộ phận nhà hàng và quầy uống là bộ phận mang lại doanh thu cao cho khách sạn chỉ sau bộ phận buồng phòng. Đây là bộ phận đảm nhiệm các vấn đề liên quan đến ăn uống tại khách sạn. Bộ phận này cũng chia làm nhiều bộ phận và chức vụ như: bộ phận bếp, bộ phận quầy bar, bộ phận phục vụ.

Vai trò

+ Mang lại doanh thu cho khách sạn

+ Cung cấp các dịch vụ liên quan đến ăn uống cho khách hàng

+ Tạo trải nghiệm tốt cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ ăn uống tại khách sạn

+ Phối hợp chặt chẽ với với các bộ phận khác trong khách sạn

Nhiệm vụ

+ Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống ( chế biến, lưu thông , tổ chức phục vụ..)

+ Phục vụ, cung cấp đồ ăn đến khách hàng và nhân viên tại khách sạn

+ Thanh toán các chi phí trong quá trình sử dụng dịch vụ ăn uống

+ Tổ chức và cung cấp các dịch vụ bổ sung( tổ chức tiệc, buffet..)

Bộ phận kế toán – tài chính 

Vai trò

+ Ghi chép lại những giao dịch về tài chính

+ Chuẩn bị những báo cáo định kỳ về kết quả hoạt động đạt được

Nhiệm vụ

+ Lập chứng từ trong việc hình thành cũng như sử dụng vốn

+ Lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của khách sạn

+ Lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm cho khách sản

+ Phê chuẩn lương của mọi nhân viên trong khách sạn

+ Giám sát và quản lý việc thu chi của khách sạn

Các bộ phận trong khách sạn – Nhân sự

Nhân sự là một bộ phận trong hệ thống các bộ phận trong khách sạn. Đây là bộ phận không phụ thuộc, liên quan đến khách hàng nhưng đóng vai trò quan trọng để khách sạn hoạt động được tốt.

Vai trò

+ Giúp tuyển chọn nhân viên cho khách sạn

+ Quản lý việc tuyển chọn nhân viên cho khách sạn

+ Giúp cho khách sạn có thể hoạt động

Nhiệm vụ

+ Tuyển dụng, lựa chọn nhân sự phù hợp cho khách sạn

+ Tổ chức, sắp xếp nhân viên trong khách sạn

+ Quản lý, đánh giá các nhân viên tại các bộ phận trong khách sạn

+ Tiếp nhận, giải quyết những ý kiến từ cấp trên

+ Ban hành các quy chế cho nhân viên bắt buộc phải tuân theo.

Bộ phận kỹ thuật

Vai trò

+ Đảm bảo cho máy móc, hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn vận hành tốt

+ Đảm bảo cho khách sạn luôn hoạt động tốt

Nhiệm vụ

+ Sửa chữa máy móc, thiết bị và hệ thống kỹ thuật trong khách sạn

+ Quản lý, giám sát máy móc, thiết bị và hệ thống kỹ thuật trong khách sạn

Bộ phận bảo vệ

Bảo vệ là bộ phận không thể thiếu trong một khách sạn. Đây là bộ phận đảm nhận việc giữ an toàn cho khách hàng, cho tài sản của khách sạn cũng như an ninh trong khách sạn.

Vai trò

+ Đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản

+ Đảm bảo an ninh cho khách sạn một cách tốt nhất

+ Phối hợp với các bộ phận khác trong khách sạn để hoàn thành nhiệm vụ

Nhiệm vụ 

+ Quan sát và ngăn chặn những hành vi có thể gây hại đến con người, tài sản

+ Tuần tra, đứng gác ở các khu vực được giao ( cổng, khu vực cấm,quanh khách sạn..)

– Luôn cảnh giác và chuẩn bị phòng vệ ở mọi tình huống

– Bàn giao ca/nhiệm vụ khi hết ca làm

– Báo cáo, nhận xét và rút kinh nghiệm cho những nhiệm vụ hoặc ca làm sau

II. Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn

THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG

Giới thiệu nhà tuyển dụng: 

…………………………………..

Vị trí tuyển dụng: Nhân viên khách sạn

Số lượng: …

Mô tả công việc:

  • Tham gia công tác tuyển dụng, đào tạo, phân công công việc, giám sát hiệu quả hoạt động của các nhân sự như: Lễ Tân, bàn, tạp vụ, bảo vệ nhà hàng.

  • Phối hợp với bộ phận kinh doanh tư vấn thực đơn, các chương trình, chính sách khuyến mại của nhà hàng cho khách hàng.
  • Triển khai kế hoạch đón và phục vụ khách theo phân công chỉ đạo của Giám đốc nhà hàng..
  • Tham gia giải quyết khiếu nại, phàn nàn của khách hàng
  • Quản lý tài sản, trang thiết bị, công cụ, dụng cụ của nhà hàng
  • Công việc cụ thể trao đổi khi phỏng vấn trực tiếp

Yêu cầu:

  • Yêu cầu bằng cấp chuyên môn:
    • Trình độ học vấn: Tốt nghiệp TC trở lên
    • Kinh nghiệm: Có ít nhất 02 năm kinh nghiệm đã từng ở các vị trí Giám sát nhà hàng hoặc tương đương
    • Kỹ năng cần thiết: Giao tiếp chủ động; Có kỹ năng quản lý điều hành; Có kỹ năng đào tạo (là một lợi thế)..
    • Phẩm chất, tác phong: Là người nhiệt huyết; Lạc quan; Thân thiện

Quyền lợi:

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN);
  • Được hưởng các chế độ phúc lợi theo quy chế của Công ty (nghỉ mát, lương thưởng, lễ Tết,…);
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty;
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp;

Thời gian làm việc: full-time.

Lương: Thỏa thuận.

Hồ sơ:

– Thư dự tuyển, CV (Tiếng anh + tiếng việt).

– Sơ yếu lí lịch có dán ảnh 4×6 (không quá 06 tháng).

– Bản sao giấy khai sinh, các văn bằng, chứng chỉ.

– Giấy khám sức khỏe không quá 06 tháng.

– Chứng minh thư, hộ khẩu photo công chứng.

– Đơn xin việc viết tay.

– Mẫu đăng kí tuyển dụng, yêu cầu có dán ảnh, download tại: ……………………………

Hồ sơ ghi rõ vị trí dự tuyển gửi trực tuyến qua địa chỉ email………. hoặc nộp trực tiếp tại CÔNG TY ………………………….

Hạn nộp hồ sơ:………………………………..

Địa chỉ: ……………………………………..

DOANH NGHIỆP…………………………

Địa chỉ: ……………………………………..

MST: ……………….. – Website:……………

Điện thoại:…………………………………

Trên đây là bài viết mà chúng tôi cung cấp đến Quý bạn đọc về Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn năm 2023. Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc hay quan tâm đến Mẫu thông báo tuyển dụng nhân viên khách sạn năm 2023, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo