Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh chi tiết

Hiện nay, vì nhiều lý do mà công ty muốn thay đổi người đứng đầu chi nhánh và dĩ nhiên công ty sẽ thông báo cho mọi người biết việc thay đổi này. Vậy Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh như thế nào? Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây của ACC nhé!

Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh  2024

Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh 2024

1. Khái niệm về Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh là văn bản thông báo chính thức về việc thay đổi người đứng đầu (giám đốc) chi nhánh của một doanh nghiệp. Mẫu thông báo này được sử dụng để thông báo cho các bên liên quan, bao gồm khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, cơ quan nhà nước, v.v. về sự thay đổi này.

2. Nội dung của Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Nội dung của Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh thường bao gồm các thông tin sau:

  • Tên đầy đủ và tên viết tắt của doanh nghiệp;
  • Tên, địa chỉ và số điện thoại của chi nhánh;
  • Họ và tên, chức vụ, thông tin liên lạc của người đứng đầu chi nhánh cũ;
  • Họ và tên, chức vụ, thông tin liên lạc của người đứng đầu chi nhánh mới;
  • Lý do thay đổi người đứng đầu chi nhánh;
  • Ngày hiệu lực của việc thay đổi;
  • Ký tên và đóng dấu của doanh nghiệp.

3. Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh chi tiết

Tên DN..........

-------------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập -Tự do-Hạnh phúc
-------------------

Số: .......................

 

                     THÔNG BÁO THAY ĐỔI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH

                                     HOẶC VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN

Kính gửi: Phòng Đăng ký Kinh doanh ……………

- Tên Doanh nghiệp: .............................................................................................

- Giấy  ĐKKD số: .............................. ngày cấp ......................................................  

- Trụ sở chính: .....................................................................................................  
- Điện thoại:................................... Fax: ..............................................................

- Họ tên người hiện là đại diện theo pháp luật: .........................................................

+ Địa chỉ thường trú: .............................................................................................

+ Giấy CMND số: ............ ngày cấp: ................... nơi cấp: .......................................

 - Tên Chi nhánh hoặc văn phòng đại diện: ...............................................................

- Giấy đăng ký hoạt động số: ............... ngày cấp .....................................................

- Địa chỉ: ................................................................................................................

- Ngành nghề đã đăng ký kinh doanh: ........................................................................

- Điện thoại:.................................... Fax: ................................................................  

- Họ tên người đứng đầu chi nhánh hoặc văn phòng đại diện: .........................................

+ Địa chỉ thường trú: .................................................................................................  
+ Giấy CMND số: ............ ngày cấp: ................... nơi cấp: ...........................................  

ĐĂNG KÝ THAY ĐỔI NGƯỜI ĐỨNG ĐẦU CHI NHÁNH HOẶC VĂN PHÒNG ĐẠI DIỆN NHƯ SAU:

Họ tên người thay thế làm người đứng đầu chi nhánh hoặc văn phòng đại diện:

- Họ và  tên ........................................................................... Giới tính .......................

- Sinh ngày:....... tháng.... .năm..... Dân tộc:............. Quốc tịch: .....................................

- CMND (hộ chiếu) số:............. ngày cấp:............... nơi cấp: .......................................... 

- Địa chỉ thường trú: ...................................................................................................

- Chỗ ở hiện tại ........................................................................................................... 

 Chúng tôi cam kết:

 -  Không thuộc diện quy định tại Điều 9 và Điều 10 của Luật Doanh nghiệp

 -  Chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của nội dung thông báo này.

 

            ..., ngày ... tháng ... năm ...

 

ĐẠI DIỆN THEO PHÁP LUẬT
CỦA DOANH NGHIỆP
(Ký, đóng dấu và ghi rõ họ tên, chức vụ)

Kèm theo thông báo thay đổi:

  • Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của chi nhánh (bản chính).
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của  doanh nghiệp (bản sao).
  • Xuất trình CMND và hộ khẩu của người đứng đầu chi nhánh-VPDĐ mới.

4. Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh

Căn cứ theo Khoản 2 Điều 62 Nghị định 01/2021/NĐ-CP quy định như sau:

"Khi thay đổi các nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh, doanh nghiệp gửi Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh. Trường hợp thay đổi người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện, kèm theo thông báo phải có bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện."

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Doanh nghiệp chuẩn bị 01 bộ hồ sơ bao gồm:

– Thông báo về việc thay đổi nội dung đăng ký hoạt động chi nhánh/văn phòng đại diện/địa điểm kinh doanh (Phụ lục II-9 Thông tư 01/2021/TT-BKHĐT).

– Bản sao giấy tờ pháp lý (CMND/CCCD/Hộ chiếu) của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh

– Trường hợp không phải chủ sở hữu hoặc người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp trực tiếp đến nộp hồ sơ thì người được ủy quyền phải nộp văn bản uỷ quyền kèm bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân:

+ Đối với công dân Việt Nam: Thẻ căn cước công dân hoặc Chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu Việt Nam còn hiệu lực.

+ Đối với người nước ngoài: Hộ chiếu nước ngoài hoặc giấy tờ có giá trị thay thế hộ chiếu nước ngoài còn hiệu lực.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Doanh nghiệp nộp hồ sơ bằng một trong hai phương thức:

  • Nộp tại Bộ phận một cửa của Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở KH&ĐT (Phòng ĐKKD) tỉnh/ thành phố nơi chi nhánh đặt trụ sở chính;
  • Nộp hồ sơ trực tuyến qua mạng điện tử tại Cổng Thông tin Đăng ký doanh nghiệp Quốc gia (Đối với Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh bắt buộc nộp qua mạng).

 Bước 3: Thời gian giải quyết

03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ.

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

  • Cơ quan đăng ký kinh doanh công bố nội dung thay đổi của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.
  • Thời hạn công bố là 30 ngày kể từ ngày thay đổi trên giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

5. Câu hỏi thường gặp:

Doanh nghiệp cần thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh cho những ai?

Doanh nghiệp cần thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh cho các bên liên quan, bao gồm:

  • Doanh nghiệp cần thông báo cho khách hàng về việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh để khách hàng có thể liên hệ đúng người khi cần thiết.
  • Doanh nghiệp cần thông báo cho đối tác về việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh để đối tác có thể cập nhật thông tin và tiếp tục hợp tác với doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp cần thông báo cho nhà cung cấp về việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh để nhà cung cấp có thể cập nhật thông tin và tiếp tục cung cấp hàng hóa, dịch vụ cho doanh nghiệp.
  • Doanh nghiệp cần thông báo cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền về việc thay đổi người đứng đầu chi nhánh để cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp.

Doanh nghiệp cần lưu ý những gì khi thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh?

Doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau khi thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh:

  • Thông báo cần bao gồm đầy đủ các thông tin về doanh nghiệp, chi nhánh, người đứng đầu chi nhánh cũ và mới.
  • Thông báo phải đảm bảo thông tin chính xác, không sai sót.
  • Doanh nghiệp cần thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh đến các bên liên quan một cách rộng rãi thông qua các kênh thông tin khác nhau như website, fanpage, email, v.v.

Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh có hiệu lực từ khi nào?

Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh có hiệu lực từ ngày được ký tên và đóng dấu của doanh nghiệp. Điều này được quy định tại Khoản 3 Điều 18 Nghị định số 01/2021/NĐ-CP ngày 01/01/2021 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành Luật Doanh nghiệp:

"Thông báo thay đổi nội dung đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện, địa điểm kinh doanh có hiệu lực kể từ ngày được ký tên, đóng dấu của doanh nghiệp."

Do đó, sau khi doanh nghiệp đã hoàn tất thủ tục thay đổi người đứng đầu chi nhánh và thông báo thay đổi cho các bên liên quan, mẫu thông báo sẽ có hiệu lực và người đứng đầu chi nhánh mới có thể bắt đầu thực hiện nhiệm vụ của mình.

Trên đây là những nội dung cần thiết về Mẫu thông báo thay đổi người đứng đầu chi nhánh của ACC dành cho bạn đọc. Nếu có vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi quá số hotline: 1900.3330 để được hỗ trợ trực tiếp. Trân trọng!

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo