Mẫu thông báo giao hàng chậm

Có thể trong hoạt động kinh doanh vì một số lý do bất khả kháng không thể lường trước được như thiên tai, dịch bệnh,… Điều này khiến cho hoạt động kinh doanh cũng như vận chuyển hàng hoá gặp không ít khó khăn. Vậy trường hợp nào thì thông báo giao hàng, Mẫu thông báo giao hàng chậm được viết như thế nào? Hãy cùng ACC theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Mẫu thông báo giao hàng chậm
Mẫu thông báo giao hàng chậm

1. Thông báo giao hàng là gì?

Thông báo giao hàng được thực hiện bởi bên giao, bên có nghĩa vụ giao. Đây là văn bản được cá nhân, nhóm cá nhân, tổ chức sử dụng. Với vận dụng và các ý nghĩa thực hiện trong thông báo kịp thời, nhanh chóng bằng văn bản. Đồng thời mang đến ý nghĩa thực hiện các hành vi pháp lý theo quy định pháp luật hiện hành.

Để thông báo với chủ thể có thẩm quyền, bên có quyền lợi, bên nhận hàng. Được biết và nắm đối với tình trạng giao hàng đang được thực hiện. Xác định việc một hoặc một số chủ thể nhất định đã thực hiện nghĩa vụ hoặc dự định thực hiện giao hàng theo thỏa thuận/quy định tới địa điểm nhất định, trong thời gian xác định. Cũng như các thông tin có thể thông báo để chủ thể biết, phối hợp trong nhận hành đúng thời điểm, cách thức,…

2. Mẫu thông báo giao hàng chậm

Mẫu thông báo giao hàng chậm phải thể hiện với các nguyên nhân, nội dung liên quan đến việc sẽ giao hàng chậm. Nêu rõ lý do giao hàng chậm, thời hạn giao hàng. Gắn với việc không đảm bảo giao đúng nhu thỏa thuận của các bên trước đó. Để bên nhận nắm bắt được thông tin cũng như tổ chức nhận hàng sau.

Đặc biệt là có thể thiệt hại, gây ra các rủi ro đối với nhu cầu sử dụng hàng của bên nhận không được đảm bảo. Do đó thông báo phải được tiến hành nhanh chóng, kịp thời.

Mẫu thông báo:

CÔNG TY …. CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Số: ….V/v: Thông báo thời hạn giao hàng .., ngày…tháng…năm…….

Kính gửi: Công ty …….

Căn cứ Đơn đặt hàng …… giữa Công ty …… và Công ty …… về việc cung cấp thiết bị. Thời gian giao hàng theo đơn đặt hàng là ……. kể từ ngày bên B nhận được tiền đặt cọc. Như vậy, thời gian dự kiến giao hàng là …..

Tuy nhiên, do có sự trục trặc trong hợp đồng giữa Công ty chúng tôi và đơn vị vận tải nên bị chậm trễ tiến độ giao hàng. Dự kiến ….. hàng sẽ về đến ….. nên khoảng từ ngày ….. chúng tôi mới có thể giao hàng cho Quý Công ty.

Kính mong Quý Công ty thông cảm và chia sẻ khó khăn này cùng cho chúng tôi.

Xin trân trọng cảm ơn sự hợp tác của Quý Công ty!

 

Trên đây ACC đã đề cập đến Mẫu thông báo giao hàng chậm. Trong quá trình tìm hiểu nếu có câu hỏi thắc mắc xin vui lòng liên hệ website Công ty Luật ACC để được giải đáp.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo