Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng đại lý bao gồm những nội dung gì? Tại sao phải
Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng đại lý
1. Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ là gì?
Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ được biết đến là loại văn kiện được sử dụng để thể hiện ý chí đơn phương của bên bị vi phạm hợp đồng. Bên bị vi phạm hợp đồng thông qua mẫu biên bản này đưa ra thông báo cho bên còn lại của hợp đồng là bên vi phạm về việc chấm dứt quan hệ hợp đồng giữa hai bên. Chủ thể là bên vi phạm hợp đồng dịch vụ cũng sẽ có thể nêu ra quan điểm xử lý hậu quả của việc chấm dứt hợp đồng nếu như các bên trước đó đã có thỏa thuận với nhau hoặc có cơ sở pháp lý rõ ràng. Mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong thực tiễn và được sử dụng khá phổ biến hiện nay.
Trong thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ, chủ thể là bên yêu cầu chất dứt hợp đồng sẽ có thể nêu quan điểm xử lý hậu quả của việc chấm dứt hợp đồng nếu như các bên có thỏa thuận hoặc có cơ sở pháp lý rõ ràng với nhau.
Thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ cũng sẽ cần được đảm bảo về mặt pháp lý, có nghĩa là thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ phải có tính hợp pháp trước pháp luật. Khi hai bên có mâu thuẫn và một bên bị xâm phạm quyền lợi, bên bị vi phạm sẽ có trách nhiệm cần thông báo chấm dứt hợp đồng trên cơ sở, quy định của hợp đồng đối với những trường hợp được phép thực hiện quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng. Việc chấm dứt hợp đồng dịch vụ cũng sẽ cần phải được dựa trên quy định pháp luật để có thể thực hiện nếu hai bên không có thỏa thuận trước trong hợp đồng.
2. Trường hợp cần sử dụng mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ
Khi một bên vi phạm nghĩa vụ hợp đồng phù hợp với quy định của pháp luật thì bên còn lại có quyền sử dụng quyền đơn phương đê chấm dứt hợp đồng và cần gửi mẫu công văn chấm dứt hợp đồng dịch vụ đến bên vi phạm.
Căn cứ theo quy định tại điều 520 Bộ luật Dân sự 2015 quy định về việc đơn phương chấm dứt hợp đồng dịch vụ như sau:
“1. Trường hợp việc tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho bên sử dụng dịch vụ thì bên sử dụng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng, nhưng phải báo cho bên cung ứng dịch vụ biết trước một thời gian hợp lý; bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền công theo phần dịch vụ mà bên cung ứng dịch vụ đã thực hiện và bồi thường thiệt hại.
2. Trường hợp bên sử dụng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thì bên cung ứng dịch vụ có quyền đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.”
Từ quy định của pháp luật thì một số trường hợp được sử dụng mẫu công văn chấm dứt hợp đồng dịch vụ như sau:
+ Thuộc các trường hợp được quyền đơn phương chấm dứt theo thỏa thuận trong hợp đồng của các bên
+ Việc tiếp tục thực hiện công việc không có lợi cho bên sử dụng dịch vụ.
+ Bên sử dụng dịch vụ vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ.
+ Một số trường hợp khác pháp luật quy định riêng đối với từng dịch vụ.
3. Nội dung mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng dịch vụ
Phần mở đầu gồm có: Quốc hiệu, Tiêu ngữ; Tên cơ quan ban hành văn bản (bên bị vi phạm); Tên văn bản chấm dứt hợp đồng dịch vụ số bao nhiêu; Gửi đến đâu;
Phần nội dung: Các căn cứ pháp lý ở đâu. Có thể là theo thỏa thuận được ghi nhận trong hợp đồng hoặc theo quy định pháp luật; Hợp đồng dịch vụ sẽ chấm dứt từ thời điểm nào; Lý do chấm dứt (đưa ra cơ sở cụ thể); Các phương án xử lý hậu quả, yêu cầu mức bồi thường thiệt hại (nếu có).
Phần kết thúc: Chữ ký, đóng dấu xác nhận của bên thông báo.
Mẫu thông báo chấp dứt hợp đồng hợp tác dưới đây:
TÊN CÔNG TY1
Số: …/TB |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc |
……, ngày….tháng….năm…
THÔNG BÁO
(V/v Chấm dứt hợp đồng hợp tác)
Kính gửi: – Ông/bà …………
– Công ty (trường hợp đối tác là tổ chức, doanh nghiệp)
Chúng tôi Công ty: ……………………………………………………………
MST:…………………………………………………………………………………
Địa chỉ trụ sở:……………… ……………..Điện thoại liên hệ: ……………………
Người đại diện theo pháp luật: Ông/bà:………………………………………….
Là Bên ….. trong hợp đồng hợp tác số …/HĐ ký với Ông/bà/Quý công ty ngày … tháng …. năm …..
Xét rằng:
– Căn cứ quy định tại Bộ luật dân sự 2015.
– Căn cứ Hợp đồng hợp tác số ….. đã ký ngày …/…/…. Giữa …… và ………tại…..
Chúng tôi xin thông báo tới Ông/bà/Quý công ty nội dung sau:
– Chúng tôi quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng hợp tác…… với quý công ty.
– Các quyền và nghĩa vụ được thỏa thuận giữa các bên theo hợp đồng sẽ chấm dứt kể từ ngày …./…./…..
Lý do chấm dứt hợp đồng: ……………………………………………………
Trước khi chấm dứt hợp đồng Ông/bà/Quý công ty có nghĩa vụ:
…………………………………………………………………………………….
……………………………………………………………………………………
Trên tinh thần thiện chí trong kinh doanh chúng tôi vẫn lắng nghe ý kiến từ Quý công ty. Vui lòng phản hồi lại thông báo của chúng tôi trước ngày…/…/….
Nơi nhận:
–Như trên, -Phòng HCHS, Phòng KT. – Lưu VT./. |
Người đại diện theo pháp luật/ Chức danh
(Ký, đóng dấu) |
Bài viết trên đã cung cấp những thông tin chi tiết và cụ thể về mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng đại lý. Nếu có những thắc mắc liên quan đến mẫu thông báo chấm dứt hợp đồng đại lý hãy liên hệ đến Công ty Luật ACC để được tư vấn và hỗ trợ.
Nội dung bài viết:
Bình luận