Mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới là gì? Qua bài viết dưới đây, Công ty Luật ACC sẽ cung cấp kiến thức về vấn đề này để bạn đọc có thể hiểu rõ hơn nhé.
1. Mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới là gì?
Mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới là biểu mẫu được sử dụng thường xuyên tại các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp nhằm mục đích tiếp nhận nhân sự tại một vị trí nào đó trong công ty, cơ quan theo đúng quy định của pháp luật.
Thông thường để soạn thảo quyết định tiếp nhận nhân viên chính thức sẽ dựa vào căn cứ các điều khoản của Bộ luật lao động hiện hành cùng những văn bản hướng dẫn chuyên ngành có liên quan, cùng với đó là những quy định của cơ quan, đơn vị và thỏa ước lao động tập thể của cơ quan, đơn vị và nhu cầu thực tế của người lao động.
2. Nội dung Mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới
– Tên công ty, số hiệu ngày ban hành quyết định
– Quốc hiệu, tiêu ngữ
– Ngày tháng năm soạn thảo quyết định
– Tên quyết định về việc tiếp nhận chính thức
– Căn cứ soạn thảo quyết định tiếp nhận
– Nội dung của quyết định:
+ Điều 1: Tiếp nhận chính thức ông/bà vào làm việc tại Phòng… thuộc……. vị trí……………kể từ ngày…tháng…năm…
+ Điều 2: Ông/bà chịu sự quản lý trực tiếp của ai?
+ Điều 3: Những ai có trách nhiệm thi hành quyết định này/
– Quyết định có hiệu lực kể từ khi nào?
– Nơi nhận quyết định về việc tiếp nhận chính thức
– Tên người ký quyết định
3. Lưu ý khi viết mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới
Sau khi đã nắm được những quy định về hình thức và nội dung mẫu quyết định này, bạn chắc hẳn đã có thể tự soạn thảo biểu mẫu phù hợp với doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo văn bản trên thực tế có thể hoàn thiện nhất, bạn hãy chú ý thêm một số lưu ý như sau:
- Ngôn ngữ sử dụng trong quyết định phải mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu và hạn chế tối đa những từ ngữ đa nghĩa, phương ngữ địa phương hoặc từ ngữ chỉ sử dụng trong văn nói.
- Văn bản cần được trình bày theo quy chuẩn của pháp luật với đầy đủ Quốc hiệu, tiêu ngữ; ngày tháng năm; tên quyết định;…
- Nội dung ngắn gọn nhưng phải chính xác và đầy đủ thông tin.
4. Mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới
TÊN CÔNG TY …………… |
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc ----------------------------------- ................................ |
Số:..../...../QĐNS-....(1) | ............., ngày tháng năm 200.....(2) |
QUYẾT ĐỊNH CỦA.............(3)
(V/v: tiếp nhận chính thức)
............................(4)
- Căn cứ qui chế tổ chức và điều hành của......................;(5)
- Căn cứ vào Chức năng và Quyền hạn của.....................;(6)
- Căn cứ tờ trình số ......./TT-..... đã được Ban Tổng Giám đốc phê duyệt ngày.....tháng……năm……, v/v tiếp nhận nhân sự; (7)
- Xét tình hình thực tế.
QUYẾT ĐỊNH
Điều 1: Tiếp nhận chính thức Ông/Bà ............ (8) vào làm việc tại Phòng..................... (9) thuộc ....................... (10), vị trí .................... (11), kể từ ngày ...... tháng ............ năm ... (12)
Điều 2: Ông/Bà.......................... (13) chịu sự điều hành trực tiếp của ...................... (14).
Điều 3: Ông/Bà .................. (15); ............... (16); Ban Nhân lực Hệ thống; Ban Tài chính có trách nhiệm thi hành Quyết định này.
Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày.............tháng..........năm.........
Nơi nhận:
- Như điều 3 - Ban TGĐ (b/c) - Lưu VP |
TÊN CÔNG TY(17) CHỨC DANH(18)(TÊN) (19) |
Diễn giải:
(1)- Đánh mã số để vào sổ theo dõi. Cán bộ nhân sự đánh lần lượt các số thứ tự ban hành quyết định trong mỗi năm, bắt đầu thừ 01.
Cụ thể: ........../.............../QĐNS- ..........
Trong đó: Số thứ tự, QĐ Số năm, Tên đv ban hành văn bản
Ví dụ: Với quyết định của FBS ban hành tại văn phòng FBS năm 2006 sẽ được đánh số như sau:
Số: 01/06/QĐNS-FBS.
(2)- Cán bộ nhân sự ghi ngày tháng ban hành văn bản.
(3)- Ghi chức vụ của người đưa ra quyết định.
(4)- Ghi chức vụ của người đưa ra quyết định.
(5)- Ghi tên đơn vị nơi ban hành quyết định.
(6)- Ghi chức vụ của người đưa ra quyết định.
(7)- Ghi rõ số tờ trình đã được Ban Tổng Giám đốc phê duyệt trước đó.
(8)- Tên người được nhận quyết định
(9)- Nơi người được nhận quyết định làm việc
(10)- Đơn vị nơi người nhận quyết định làm việc
(11)- Vị trí mà người được nhận quyết định công tác
(12)- Ngày tháng nhân sự được tiếp nhận chính thức
(13)- Tên người được nhận quyết định.
(14)- Tên người lãnh đạo trực tiếp của người được nhận quyết định
(15)- Tên người được nhận quyết định
(16)- Tên đơn vị mà người được nhận quyết định công tác, tên phòng/ban mà người được nhận quyết định sẽ nhận lương.
(17)- Tên công ty đưa ra quyết định
(18)- Chức vụ của người đưa ra quyết định.
(19)- Tên người ký quyết định
Trên đây là toàn bộ nội dung về "Mẫu quyết định tuyển dụng nhân viên mới là gì?” mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu, nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì thắc mắc hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy liên hệ ngay với Công ty Luật ACC, chúng tôi sẽ hỗ trợ và giải đáp một cách tốt nhất.
Nội dung bài viết:
Bình luận