Mẫu phiếu lấy ý kiến về việc bổ nhiệm chức vụ trưởng/phó trưởng phòng dành cho hội nghị cán bộ cấp phòng theo Quyết định 4468/QĐ-BYT là văn bản thu thập ý kiến từ cán bộ về việc bổ nhiệm các vị trí lãnh đạo phòng. Phiếu này đảm bảo quá trình bổ nhiệm diễn ra minh bạch, dân chủ, và có sự đồng thuận của tập thể cán bộ.
Mẫu phiếu lấy ý kiến về việc bổ nhiệm chức vụ trưởng/phó trưởng phòng dành cho hội nghị cán bộ cấp phòng theo Quyết định 4468/QĐ-BYT
1. Mẫu phiếu lấy ý kiến về việc bổ nhiệm chức vụ trưởng/phó trưởng phòng dành cho hội nghị cán bộ cấp phòng theo Quyết định 4468/QĐ-BYT
2. Xin chủ trương bổ nhiệm như thế nào?
a) Căn cứ nhu cầu bổ nhiệm, Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Phòng (theo thành phần quy định tại Bước 2 Điểm a Khoản 2 Điều 18 của Quyết định này) trình Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ bằng văn bản về nhu cầu, chủ trương, số lượng, nguồn nhân sự, dự kiến phân công công tác và đề xuất, giới thiệu nhân sự cụ thể dự kiến bổ nhiệm;
b) Chậm nhất sau 10 ngày kể từ ngày nhận được đề nghị của Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Phòng, Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ (thành phần theo quy định tại Bước 1 Điểm a Khoản 2 Điều 17 của Quyết định này) xem xét, có Nghị quyết về chủ trương bổ nhiệm và phê duyệt nhân sự cụ thể dự kiến bổ nhiệm (Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ có thể giới thiệu nhân sự hoặc bổ sung thêm nhân sự để lấy phiếu tín nhiệm tại Hội nghị cán bộ của tổ chức cấp Phòng).
3. Thành phần và trình tự thực hiện Hội nghị cán bộ cấp Phòng
Toàn thể công chức và cán bộ biệt phái, hợp đồng lao động làm việc thường xuyên tại tổ chức cấp Phòng từ 12 tháng trở lên. Hội nghị phải có tối thiểu 2/3 số người được triệu tập tham dự.
4. Đối với nguồn nhân sự từ nơi khác thì quy trình lựa chọn nhân sự được diễn ra như thế nào?
* Trường hợp nhân sự do tổ chức cấp Phòng đề xuất:
Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày có văn bản đồng ý về chủ trương bổ nhiệm của Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ, Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Phòng (thành phần theo quy định tại Bước 2 Điểm a Khoản 2 Điều 18 của Quyết định này) cùng với đại diện của Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ phải tiến hành quy trình lựa chọn nhân sự theo trình tự sau:
Bước 1: Gặp nhân sự được đề nghị bổ nhiệm để trao đổi ý kiến về yêu cầu nhiệm vụ công tác.
Bước 2: Trao đổi ý kiến với tập thể lãnh đạo và cấp ủy của cơ quan, tổ chức nơi nhân sự đang công tác về chủ trương điều động; lấy nhận xét, đánh giá đối với nhân sự; nghiên cứu hồ sơ, xác minh lý lịch; lấy ý kiến đồng ý bằng văn bản của Tập thể cấp ủy và lãnh đạo cơ quan, tổ chức nơi nhân sự đang làm việc.
Bước 3: Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Phòng có nhu cầu bổ nhiệm làm việc với nhân sự được đề nghị bổ nhiệm để thảo luận, nhận xét đánh giá và biểu quyết nhân sự bằng phiếu kín, trình tự thực hiện như sau:
+ Thông báo kết quả liên quan đến nhân sự; tóm tắt quá trình học tập công tác của nhân sự dự kiến bổ nhiệm; trả lời các vấn đề có liên quan (nếu có).
+ Nhân sự công khai bản kê khai tài sản, thu nhập cá nhân theo quy định.
+ Tổ chức lấy ý kiến tín nhiệm của Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Phòng đối với nhân sự được đề nghị bổ nhiệm bằng phiếu kín theo Mẫu phiếu 11 do tổ chức cấp Vụ phát hành, có đóng dấu treo của tổ chức cấp Vụ (hoặc chữ ký của người đứng đầu tổ chức cấp Vụ trong trường hợp tổ chức cấp Vụ không có dấu).
+ Kết quả kiểm phiếu ghi thành biên bản, được công bố tại hội nghị này.
+ Nhân sự được đề nghị bổ nhiệm phải đạt tỷ lệ trên 50% tổng số thành viên Tập thể lãnh đạo của tổ chức cấp Phòng đồng ý; trường hợp nhân sự đạt tỷ lệ 50% đồng ý thì do người đứng đầu tổ chức cấp Phòng quyết định, đồng thời báo cáo đầy đủ các ý kiến khác nhau để Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ xem xét, quyết định.
* Trường hợp nhân sự do Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ dự kiến điều động, bổ nhiệm từ nguồn nhân sự ngoài tổ chức cấp Phòng:
Chậm nhất sau 15 ngày kể từ ngày có văn bản đồng ý về chủ trương bổ nhiệm của Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ, người đứng đầu bộ phận tham mưu về tổ chức cán bộ của tổ chức cấp Vụ hoặc đại diện Tập thể lãnh đạo của tổ chức cấp Vụ phải tiến hành quy trình lựa chọn nhân sự theo trình tự sau:
Bước 1: Trao đổi ý kiến với tập thể lãnh đạo của tổ chức cấp Phòng nơi tiếp nhận nhân sự về dự kiến điều động, bổ nhiệm của Tập thể lãnh đạo tổ chức cấp Vụ.
Bước 2: Trao đổi ý kiến với tập thể lãnh đạo và cấp ủy của cơ quan, tổ chức nơi nhân sự đang công tác về chủ trương điều động, bổ nhiệm; lấy nhận xét, đánh giá đối với nhân sự; nghiên cứu hồ sơ, xác minh lý lịch; lấy ý kiến đồng ý bằng văn bản của cấp có thẩm quyền quản lý nhân sự.
Bước 3: Gặp nhân sự được dự kiến điều động, bổ nhiệm để trao đổi ý kiến về yêu cầu nhiệm vụ công tác.
Bước 4: Chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thẩm định về nhân sự.
5. Thời điểm, thời hạn và nguyên tắc thực hiện bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý
Thời điểm: Việc bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ thường được thực hiện trước khi hết nhiệm kỳ hoặc khi có yêu cầu điều chỉnh.
Thời hạn: Thời hạn bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ được quy định cụ thể trong các văn bản pháp luật và quy định của đơn vị.
Nguyên tắc:
- Đánh giá kết quả công tác: Cán bộ được đánh giá toàn diện về kết quả công tác trong nhiệm kỳ trước.
- Đảm bảo tính khách quan: Quy trình đánh giá phải đảm bảo tính khách quan, công khai, minh bạch.
- Phù hợp với quy định: Việc bổ nhiệm lại hoặc kéo dài thời gian giữ chức vụ phải tuân thủ các quy định hiện hành.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu phiếu lấy ý kiến về việc bổ nhiệm chức vụ trưởng/phó trưởng phòng dành cho hội nghị cán bộ cấp phòng theo Quyết định 4468/QĐ-BYT. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận