Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp Đảng ủy (chi uỷ)

Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp Đảng ủy (chi uỷ) là tài liệu dùng để ghi nhận và đánh giá năng lực, phẩm chất, và hiệu quả công tác của cán bộ trong tổ chức Đảng. Mẫu này hỗ trợ Đảng ủy (chi uỷ) đưa ra những nhận định khách quan, phục vụ cho công tác quy hoạch và phát triển cán bộ.

Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp Đảng ủy (chi uỷ)

Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp Đảng ủy (chi uỷ)

1. Đánh giá cán bộ theo những nội dung gì?

Việc đánh giá cán bộ thường tập trung vào các nội dung sau:

  • Ý thức chính trị: Thái độ trung thành với Đảng, Nhà nước, pháp luật; tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy với công việc.
  • Năng lực chuyên môn: Trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khả năng giải quyết công việc.
  • Chất lượng hoàn thành nhiệm vụ: Hiệu quả công việc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ.
  • Đạo đức công vụ: Lối sống, tác phong, quan hệ giao tiếp.
  • Ý kiến đóng góp của cấp trên, đồng nghiệp và nhân dân: Nhận xét về thái độ làm việc, hiệu quả công tác.

2. Khi nào tiến hành đánh giá cán bộ hằng năm?

Thời điểm tiến hành đánh giá cán bộ thường được quy định cụ thể trong quy chế hoặc quy định của từng cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, thông thường, việc đánh giá cán bộ được thực hiện vào cuối năm hoặc đầu năm sau để tổng kết kết quả công tác của năm trước và xây dựng kế hoạch cho năm tới.

3. Kết quả đánh giá cán bộ gồm những giấy tờ gì? 

Kết quả đánh giá cán bộ thường được ghi nhận bằng các giấy tờ sau:

  • Biên bản đánh giá: Ghi lại quá trình đánh giá, ý kiến đóng góp của các bên liên quan và kết luận đánh giá.
  • Phiếu đánh giá cá nhân: Mỗi cán bộ sẽ có một phiếu đánh giá riêng, ghi nhận kết quả đánh giá của bản thân.
  • Bảng xếp loại chất lượng cán bộ: Tổng hợp kết quả đánh giá của toàn bộ cán bộ trong đơn vị.
  • Quyết định xếp loại: Quyết định của cấp có thẩm quyền về việc xếp loại chất lượng cán bộ.

4. Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp Đảng ủy (chi uỷ)

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

——-o0o——

BẢN TỰ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ, CÔNG CHỨC, VIÊN CHỨC ĐƯA VÀO QUY HOẠCH

Họ và tên:......................................................................................................................................

Ngày, tháng, năm sinh:.....................................................................................................................................

Chức vụ, chức danh hiện giữ:......................................................................................................................................

Thời gian công tác tại đơn vị:........................................................................................................................................

Đơn vị đang công tác:.......................................................................................................................................

I. TỰ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC:

  1. Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước:

Tôi luôn trung thành với chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới của Đảng; kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, nói và làm theo quan điểm chính trị của Đảng.

Là đảng viên, cán bộ quản lý tôi luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, thực hiện đúng chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, các chỉ thị Nghị quyết của các cấp uỷ Đảng.

  1. Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc:

Trong lối sống thực hiện “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư” theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và tinh thần hợp tác, giúp đỡ đồng chí, đồng nghiệp.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

Bên cạnh đó triển khai và thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; thực hiện nghiêm túc Quy định về đạo đức nhà giáo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh gắn việc thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua với việc rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống.

Bản thân luôn tích cực đấu tranh chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, không lợi dụng chức vụ, quyền hạn để thu vén lợi ích cho bản thân và gia đình; Có tinh thần trách nhiệm, ý thức tiết kiệm trong chi tiêu của nhà trường, giữ gìn đúng tư cách, đạo đức và tính tiên phong của người cán bộ quản lý.

Luôn giữ gìn tư cách, phẩm chất đạo đức cách mạng tác phong của người quản lý, có lối sống trong sạch, lành mạnh, luôn phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên. Luôn hoà đồng với đồng nghiệp, đối xử công bằng khách quan trong công tác, bảo vệ lợi ích, quyền lợi của người học, không vi phạm về những điều đảng viên không được làm.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống luôn luôn có ý thức đấu tranh phê bình và tự phê bình thẳng thắn. Sẵn sàng tiếp thu, lắng nghe ý kiến của đồng nghiệp và giải quyết các ý kiến thắc mắc đề nghị của cán bộ, giáo viên với trách nhiệm là người quản lý trong nhà trường.

Giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể, giữa nghĩa vụ và quyền lợi, giữa cống hiến và hưởng thụ.

  1. Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ:

Bản thân có đủ năng lực hoàn thành tốt công tác quản lý trong nhà trường, có đầy đủ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cũng như các bằng cấp liên quan để phục vụ công việc.

Trong thời gian qua bản thân được tham gia và tốt nghiệp lớp trung cấp lý luận hành chính giáo dục tại trường Chính trị ………….. Trong công việc tôi luôn học tập những cái mới, cái hay của đồng nghiệp và tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho bản thân.

  1. Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ:

Là Phó Hiệu trưởng trong nhà trường. Tôi luôn có tinh thần trách nhiệm trong mọi hoạt động, luôn nêu cao tinh thần và phẩm chất của người cán bộ quản lý trong nhà trường. Triển khai đầy đủ các hoạt động của nhà trường theo quy định của Ngành giáo dục đến toàn thể giáo viên trong nhà trường theo quy định từng tuần, từng tháng theo kế hoạch, có sơ kết các hoạt động chuyên môn trong nhà trường theo từng đợt thi đua qua đó để rút ra những kết quả đạt được và những tồn tại trong công tác chỉ đạo.

Cùng với lãnh đạo nhà trường triển khai và xây dựng kế hoạch thực hiện cuộc vận động và phong trào:”Xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực”.

Tham gia dự giờ, thăm lớp kịp thời rút kinh nghiệm cho giáo viên để từng bước nâng cao chất lượng giảng dạy cho giáo viên. Thường xuyên kiểm tra sổ điểm sổ đầu bài, sổ kế hoạch giảng dạy của các tổ chuyên môn, lớp, giáo viên chủ nhiệm để chấn chỉnh những tồn tại chưa thực hiện được trong các hoạt động, cùng với các đoàn thể và các tổ chức trong nhà trường tổ chức tốt các hoạt động chuyên đề và hoạt động ngoại khoá đạt kết quả tốt.

Cùng các tổ chuyên môn triển khai và thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học của Phòng giáo dục, của nhà trường, các hoạt động chuyên đề, hoạt động ngoại khoá trong nhà trường cũng như thực hiện công tác sinh hoạt Hội đồng bộ môn của Phòng giáo dục và đào tạo.

Bản thân là Chủ tịch Công đoàn cơ sở, cùng lãnh đạo nhà trường xây dựng quy chế dân chủ trong cơ quan, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước của Công đoàn cấp trên đến tất cả đoàn viên trong nhà trường.

Kết quả trong năm ………………:

- Đối với chuyên môn:

Đạt được UBND Huyện khen tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”.

- Đối với Công đoàn: Công đoàn Ngành khen tặng:

+ Tập thể “Công đoàn vững mạnh xuất sắc”.

+ Cá nhân: “Đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn”.

  1. Tinh thần trách nhiệm và phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ:

Trong năm qua bản thân và tất cả đoàn viên công đoàn làm tốt công tác thăm hỏi, giúp đỡ lẫn nhau. Cùng lãnh đạo nhà trường bố trí nơi ở tập thể cho đội ngũ. Vận động đoàn viên tham gia thực hiện tốt công tác chuyên môn của nhà trường, tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, tham gia các phong trào VHVN, TDTT do nhà trường và ngành phát động.

Cùng với lãnh đạo nhà trường xây dựng các cuộc vận động, các phong trào của ngành và các cấp đề ra.

  1. Thái độ phục vụ nhân dân, việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”:

Về thực hiện nhiệm vụ của người cán bộ quản lý: Bản thân luôn chấp hành nghiêm chỉnh thực hiện tốt nghị quyết của chi bộ, nhà trường. Liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Trong cuộc sống giản dị hoà nhập với quần chúng, gần gũi với bà con trong thôn xóm, đồng nghiệp trong cơ quan và người dân nơi cơ quan công tác.

Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” bằng cách làm theo trong công việc hằng ngày như thay đổi lề lối làm việc, tiết kiệm điện nước, giấy tờ, văn phòng phẩm, … và trong năm học cần làm một công việc lớn theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

II. Đánh giá chung về ưu điểm, khuyết điểm trong thời gian công tác:

  1. Ưu điểm:

Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ vững vàng.

Có khả năng làm tốt công tác quản lý.

Hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, chức trách được giao.

  1. Khuyết điểm:

Chưa huy động hết sức mạnh của tập thể và cá nhân của đội ngũ.

Tổ chức tham gia các hoạt động phong trào VHVN, TDTT trong đội ngũ chưa mạnh, cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu, phần lớn đội ngũ ở xa.

Trong quá trình công tác và sinh hoạt chi bộ chưa đưa ra nhiều ý kiến hay.

III. Chiều hướng và triển vọng phát triển:

Cần phát huy những ưu điểm trong thời gian qua và khắc phục những hạn chế và tồn tại trong thời gian đến.

Bản thân có đủ năng lực cũng như kỹ năng làm công tác quản lý trường học. Vì vậy chiều hướng phấn đấu được bổ nhiệm vào chức vụ có vị trí cao hơn hiện tại.

Triển vọng phát triển về trình độ cao hơn hiện tại và phát triển cho những thế hệ kế cận tiếp theo, hoàn thành mọi công việc được giao của cấp trên./.

…….., ngày….tháng…năm….

Người tự nhận xét, đánh giá

IV. Ý kiến đánh giá của lãnh đạo, cấp uỷ đảng:

…………………………………………………………

 …….., ngày….tháng…năm….

Thủ trưởng

(Ký và ghi rõ họ tên)

Mẫu nhận xét đánh giá cán bộ ngắn gọn nhất

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

——————

BẢN TỰ NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ

Họ và tên cán bộ: ………….. Mã số:........................................................................................................................................

Chức vụ:……………… Ngạch bậc lương:..................................................................................................................................

Đơn vị đang công tác: .............................................................................................................................................

I. TỰ NHẬN XÉT KẾT QUẢ CÔNG TÁC TU DƯỠNG RÈN LUYỆN

1/ Chấp hành chính sách, pháp luật của Nhà nước:

2/ Kết quả công tác theo chức trách nhiệm vụ được phân công

3/ Tinh thần kỷ luật:

4/ Tinh thần phối hợp trong công tác:

5/ Tính trung thực trong công tác:

6/ Lối sống đạo đức:

7/ Tinh thần học tập nâng cao trình độ:

8/ Tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân:

II. TỰ ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ CÔNG TÁC TU DƯỠNG RÈN LUYỆN

…….., ngày….tháng…năm….

Người tự nhận xét

Ký tên, ghi rõ họ tên

Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

…………., ngày …… tháng……. năm………

BẢN NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ

NĂM………..

Họ và tên: .............................................................................................................................................

Ngày, tháng, năm sinh: .............................................................................................................................................

Nguyên quán: .............................................................................................................................................

Hộ khẩu thường trú: .............................................................................................................................................

Chức vụ: .............................................................................................................................................

Đơn vị công tác: .............................................................................................................................................

Ngạch, bậc lương: .............................................................................................................................................

I. TỰ NHẬN XÉT KẾT QUẢ CÔNG TÁC, TU DƯỠNG RÈN LUYỆN

STT

Nội dung, tiêu chí

Thang điểm (3)

Cá nhân tự chấm

1.

Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước:

 

 

a)

Nêu rõ bản thân và gia đình trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

 

b)

Bản thân cán bộ trong việc chủ động và gương mẫu chấp hành, tuyên truyền, vận động gia đình trong việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước.

 

 

2.

Giữ gìn phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống lành mạnh, tác phong và lề lối làm việc:

 

 

a)

Nêu rõ bản thân trong việc thực hiện những điều cán bộ không được làm; Mối quan hệ trong gia đình và đối với quần chúng.

 

 

b)

Bản thân trong việc thực hiện tinh thần tự phê bình và phê bình đối với Đảng viên và quần chúng tại đơn vị (nếu là Đảng viên). Không tham nhũng, tiêu cực; tích cực phòng chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí. Thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Không để vợ (chồng), con, người thân lợi dụng chức vụ của mình để thu vén lợi ích cá nhân. Có lối sống, sinh hoạt lành mạnh, giản dị, trung thực; tác phong lịch sự, văn minh; tinh thần đoàn kết nội bộ, thương yêu giúp đỡ lẫn nhau, xây dựng tập thể vững mạnh. Tích cực học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương, đường lối, Nghị quyết của Đảng vào lĩnh vực, công việc được phân công phụ trách.

 

 

3.

Tinh thần trách nhiệm trong phối hợp thực hiện nhiệm vụ và thái độ phục vụ nhân dân:

 

 

a)

Tinh thần trách nhiệm trong công tác và việc thực hiện nghiêm túc nội quy, quy chế cơ quan, thực hiện ý kiến chỉ đạo của cấp trên.

 

 

b)

Mối quan hệ, phối hợp trong công tác giữa cán bộ trong cơ quan và với các đơn vị khác trên tinh thần hợp tác và chấp hành đúng quy chế tổ chức và hoạt động của cơ quan, đơn vị và quy định của pháp luật.

 

 

c)

Thái độ lịch sự, hòa nhã đúng mực, tận tình phục vụ, lắng nghe ý kiến của tổ chức và công dân, giải quyết hồ sơ đúng quy định, không gây phiền hà, khó khăn cho người đề nghị giải quyết.

 

 

4.

Kết quả công tác:

 

 

a)

Tiến độ và kết quả thực hiện nhiệm vụ:

Hoàn thành nhiệm vụ, công việc được giao, đảm bảo chất lượng và đúng thời gian quy định. Cụ thể:

– Những công việc thực hiện trong năm. Những việc đã giải quyết đúng hạn; những việc giải quyết còn chậm, gặp khó khăn hoặc chưa giải quyết.

– Những văn bản, kế hoạch, công trình, đề án, đề tài đã chủ trì soạn thảo hoặc tham gia soạn thảo (nếu có).

– Những đề xuất, sáng kiến được chấp nhận, thực hiện.

– Giải quyết các kiến nghị của cơ sở, người dân, cán bộ, cơ quan, đơn vị đúng thời hạn, đảm bảo chất lượng, tính linh hoạt khi đề xuất giải quyết.

– Đảm bảo đúng số ngày làm việc trong năm (trừ các ngày nghỉ Lễ, Tết, ngày phép, ngày đi công tác, ngày nghỉ theo chế độ quy định của pháp luật có liên quan đến cán bộ), đi công tác cơ sở (phát hiện những vấn đề phát sinh hoặc tồn tại, báo cáo đề xuất giải quyết).

 

 

b)

Năng lực, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ: thể hiện ở khối lượng, chất lượng, hiệu quả thực hiện công việc được giao; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, lý luận chính trị… phục vụ công tác tốt hơn.

 

 

II. TỰ PHÂN LOẠI CÁN BỘ

  1. Tự chấm điểm theo từng nội dung:

STT

Nội dung, tiêu chí phân loại

Thang điểm (4)

Cá nhân tự chấm

1

Lập trường, quan điểm, tư tưởng chính trị; việc chấp hành đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; việc chấp hành Điều lệ, quy chế, quy định của Đảng

 

 

2

Phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong và lề lối làm việc

 

 

3

Tinh thần trách nhiệm trong công tác; tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân

 

 

4

Việc chấp hành sự phân công của tổ chức; việc tự phê bình và phê bình, đoàn kết nội bộ, sự phối hợp với đồng nghiệp trong thực hiện nhiệm vụ

 

 

5

Năng lực lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện nhiệm vụ thể hiện qua khối lượng, chất lượng, tiến độ, hiệu quả công việc phụ trách

 

 

6

Mức độ thực hiện nhiệm vụ được giao trong năm và kết quả hoạt động của cơ quan, đơn vị, tổ chức được giao phụ trách, quản lý

 

 

7

Tinh thần trách nhiệm trong công tác thể hiện ở việc chỉ đạo để tham mưu cấp có thẩm quyền giải quyết các công việc được phân công phụ trách; thời gian, chất lượng, hiệu quả trong công tác tham mưu, đề xuất đối với cấp trên về lĩnh vực phụ trách. Có sáng kiến và việc áp dụng kinh nghiệm công tác vào trong thực tiễn giải quyết công việc được giao

 

 

8

Tinh thần tự nghiên cứu, học tập để nâng cao trình độ, năng lực về chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu vị trí công tác, nhiệm vụ được giao

 

 

Tổng cộng:

 

 

  1. Tự xếp loại:

Mức xếp loại (5)

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Hoàn thành tốt nhiệm vụ

Hoàn thành nhiệm vụ nhưng còn hạn chế về năng lực

Không hoàn thành nhiệm vụ

Cá nhân tự xếp loại (Đánh dấu (X) vào ô chọn)

 

 

 

 

…………., ngày …… tháng……. năm………

Người tự nhận xét

(Ký và ghi rõ họ tên)

III. Ý KIẾN CỦA TẬP THỂ ĐƠN VỊ:

…………..

IV. KẾT QUẢ TỔNG HỢP ĐỂ XẾP LOẠI CÁN BỘ (6):

STT

Nội dung

Điểm chấm

Ghi chú

1

Chấp hành đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước

 

 

2

Giữ gìn phẩm chất chính trị; đạo đức, lối sống lành mạnh, tác phong và lề lối làm việc

 

 

3

Tinh thần trách nhiệm trong công tác; thái độ phục vụ nhân dân

 

 

4

Việc chấp hành sự phân công của tổ chức; việc phê bình và tự phê bình

 

 

5

Kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao

 

 

Kết luận:

.......................

…………., ngày …… tháng……. năm………

Thủ trưởng trực tiếp đánh giá

(Ký và ghi rõ họ tên)

Chú thích:

(1) Tên đơn vị

(2) Tên đơn vị trực thuộc

(3) Đơn vị quy định thang điểm để đánh giá

(4) Đơn vị quy định thang điểm để đánh giá

(5) Dựa vào tổng số điểm tự chấm, cán bộ tự xếp loại theo các mức được quy định của đơn vị

(6) Phần này do Thủ trưởng quản lý trực tiếp ghi

Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ cấp ủy

HUYỆN ỦY

ĐẢNG BỘ ........................

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

.............., ngày....tháng....năm.....

NHẬN XÉT, ĐÁNH GIÁ CÁN BỘ

thuộc diện cấp ủy, quản lý
----------------------

I. Sơ lược lý lịch

- Họ tên: .......................................................................................................................

- Ngày, tháng, năm sinh: ................................................................................................

- Quê quán: ...................................................................................................................

- Ngày vào đảng: ............................................ Ngày chính thức: ....................................

- Trình độ chuyên môn: ....................... Chính trị: ......................... Ngoại ngữ: .................

- Tóm tắt quá trình công tác: ..........................................................................................

+ Tháng ........................................................................................................................

+ Tháng ........................................................................................................................

II. Nhận xét ưu khuyết điểm, triển vọng.

  1. Về phẩm chất chính trị

- Có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, giữ vững phẩm chất của người đảng viên, chấp hành nghiêm cương lĩnh của Đảng, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

- Luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất trong tập thể của cơ quan, giữ vững nguyên tắc tập chung dân chủ.

  1. Về đạo đức lối sống

- Luôn rèn luyện giữ gìn phẩm chất đạo đức, có lối sống trong sáng, giản dị, trung thực không cơ hội, luôn nêu cao tinh thần tự phê bình và phê bình.

- Giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân nơi cư trú. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, gia đình được công nhận là gia đình văn hóa. Thực hiện tốt quy định đối với cán bộ công chức trong cơ quan

  1. Về năng lực công tác

- Trên cương vị.......................đồng chí luôn chủ động công việc và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác xét xử, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

- Khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

- Tích cực tham gia xây dựng tổ chức Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh. Hằng năm đều được xếp loại đảng viên ..............., xếp loại cán bộ lãnh đạo, công chức hoàn thành xuất sắc.

  1. Tóm tắt ưu khuyết điểm, mặt mạnh, mạnh yếu

- Có phẩm chất đạo đức, chính trị trong săng, lối sống giản dị, mẫu mực, tinh thần trách nhiệm cao, có trình độ năng lực chuyên môn vững vàng, giữ mối đoàn kết trong Đảng, thực hiện nghiêm kỷ luật Đảng, luôn phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được đồng chí và nhân dân tín nhiệm

III. Kết luận chung

- Về đảm bảo tiêu chuẩn cán bộ: đảm bảo các tiêu chuẩn về phẩm chất, trình độ, năng lực và uy tín.

- Khả năng hoàn thành nhiệm vụ: Luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao

- Triển vọng và chiều hướng phát triển: Có triển vọng phát triển tốt.

T.M BAN THƯỜNG VỤ

BÍ THƯ

Mẫu phiếu nhận xét đảng viên nơi cư trú mới nhất 2022 

ĐẢNG BỘ………………

CHI ỦY…………………

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

............., ngày........ tháng.......năm..........

PHIẾU XIN Ý KIẾN

Chi ủy nơi cư trú

Kính gửi:……………………

Thực hiện Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/01/2020 của Bộ Chính trị về “Trách nhiệm của đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú”, Đảng ủy Thông tấn xã Việt Nam trân trọng đề nghị Chi ủy nhận xét, góp ý về đảng viên…………………………………….. tại nơi cư trú.

Chi ủy …………………..........................................…thống nhất nhận xét về đảng viên ……………………………………… (đánh dấu X vào ô tương ứng)

1/ Bản thân và gia đình chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương về thực hiện nghĩa vụ công dân nơi cư trú

☐ Tốt                   ☐ Trung bình                  ☐ Chưa tốt

2/ Về phẩm chất đạo đức, lối sống và quan hệ với nhân dân nơi cư trú

☐ Tốt                   ☐ Trung bình                  ☐ Chưa tốt

3/ Tham gia các cuộc họp do cấp ủy xã, phường, thị trấn hoặc chi ủy nơi cư trú tổ chức; góp ý kiến với chi ủy, đảng ủy nơi cư trú về công việc của địa phương

Tham gia đầy đủ Tham gia chưa đầy đủ Không tham gia

Nhận xét khác:…………………………………………………………………

……………………………………………………………………………………

XÁC NHẬN CỦA ĐẢNG ỦY XÃ, PHƯỜNG, THỊ TRẤN

(Ký tên, đóng dấu)

T/M CHI ỦY

(Ký, ghi rõ, họ và tên)

5. Trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ Trình tự, thủ tục đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ thường bao gồm các bước sau:

  1. Chuẩn bị: Lập kế hoạch đánh giá, xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, thông báo đến các cán bộ.
  2. Tự đánh giá: Cán bộ tự đánh giá bản thân theo các tiêu chí đã đề ra.
  3. Đánh giá của cấp trên trực tiếp: Cấp trên trực tiếp đánh giá năng lực, hiệu quả công việc của cán bộ.
  4. Đánh giá của đồng nghiệp: Đánh giá về mối quan hệ hợp tác, sự hỗ trợ lẫn nhau.
  5. Tổng hợp đánh giá: Tổng hợp các ý kiến đánh giá, so sánh với các tiêu chí đã đề ra.
  6. Xếp loại và quyết định: Dựa trên kết quả đánh giá, cấp có thẩm quyền quyết định xếp loại chất lượng cán bộ.

6. Ai có thẩm quyền đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ?

Thẩm quyền đánh giá xếp loại chất lượng cán bộ phụ thuộc vào cấp bậc và vị trí của cán bộ. Thông thường, thẩm quyền này thuộc về:

  • Cấp ủy, ban chấp hành: Đánh giá đối với cán bộ đảng viên.
  • Người đứng đầu cơ quan, đơn vị: Đánh giá đối với cán bộ, công chức, viên chức thuộc quyền quản lý.
  • Cấp có thẩm quyền cao hơn: Đánh giá đối với người đứng đầu cơ quan, đơn vị.

Lưu ý: Việc đánh giá cán bộ phải được thực hiện khách quan, công bằng, dựa trên các tiêu chí cụ thể và có sự tham gia của nhiều người. Kết quả đánh giá phải được công khai, minh bạch để đảm bảo tính công bằng.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu nhận xét, đánh giá cán bộ của cấp Đảng ủy (chi uỷ). Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo