Mẫu kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại ngành thuế là văn bản lập ra nhằm hướng dẫn quá trình kiểm tra, xác minh các thông tin liên quan đến khiếu nại của tổ chức hoặc cá nhân về nghĩa vụ thuế. Kế hoạch thường bao gồm mục tiêu, phạm vi, phương pháp xác minh, thời gian thực hiện, và trách nhiệm của các bên liên quan để đảm bảo xử lý khiếu nại một cách minh bạch và hiệu quả.
Mẫu kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại ngành thuế
1. Mẫu kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại ngành thuế theo Quyết định 178/QĐ-TCT
Mẫu số 07/KN
(Ban hành kèm theo Quyết định số 178/QĐ-TCT ngày 25 tháng 2 năm 2019 của Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế)
TÊN CƠ QUAN THUẾ GIẢI QUYẾT KHIẾU NẠI BỘ PHẬN ĐƯỢC GIAO NHIỆM VỤ GIẢI QUYẾT ĐƠN KHIẾU NẠI ------- |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc --------------- |
………, ngày…tháng…năm…. |
KẾ HOẠCH
Xác minh nội dung khiếu nại ……………………………………………. (1)
Địa chỉ ………………………………………………………………………….
Kính gửi: …………………..(2)………………….
Nội dung đơn khiếu nại ………………………………………………………………………………….;
Căn cứ pháp lý để tiến hành xác minh …………………………………………………………………;
Mục đích, yêu cầu của việc xác minh …………………………………………………………………;
Các nội dung cụ thể cần xác minh ……………………………………………………………………;
Các tài liệu, bằng chứng chủ yếu cần thu thập, kiểm tra xác minh …………………………………;
Cơ quan, đơn vị, cá nhân cần phải làm việc để thu thập chứng cứ, bằng chứng …………………;
Các điều kiện, phương tiện phục vụ cho việc xác minh, ………………………………………………
Trình ………………………… (2) xem xét, phê duyệt./.
…., ngày…tháng…năm….
TRƯỞNG BỘ PHẬN ĐƯỢC GIAO
NHIỆM VỤ XỬ LÝ ĐƠN
(Ký, ghi rõ họ tên)
Ý kiến của thủ trưởng Cơ quan Thuế:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
Nơi nhận: -……..(2) ………. - Các cá nhân được giao xác minh; - Lưu: VT, (3). |
…., ngày…tháng…năm…. THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN THUẾ (Ký, ghi rõ họ tên) |
___________________
(1) Đơn vị, tổ chức, cá nhân khiếu nại
(2) Thủ trưởng Cơ quan Thuế duyệt ký.
(3) Bộ phận được giao nhiệm vụ xử lý đơn
2. Lưu ý khi điền mẫu kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại ngành thuế
Khi điền mẫu kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại, cần lưu ý các điểm sau:
- Mục tiêu rõ ràng: Xác định rõ mục tiêu của việc xác minh là gì, cần thu thập thông tin gì để giải quyết khiếu nại.
- Nội dung cụ thể: Liệt kê chi tiết các nội dung cần xác minh, các câu hỏi cần làm rõ.
- Phương pháp xác minh: Chọn phương pháp xác minh phù hợp (phỏng vấn, kiểm tra hồ sơ, thực địa...) và đảm bảo tính khách quan, khoa học.
- Thời gian thực hiện: Xác định thời gian bắt đầu và kết thúc quá trình xác minh.
- Người phụ trách: Chỉ định rõ người phụ trách thực hiện việc xác minh.
- Các nguồn tài liệu tham khảo: Liệt kê các tài liệu, hồ sơ liên quan sẽ được sử dụng trong quá trình xác minh.
3. Trình tự giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền đối với trường hợp cần xác minh thực tế để giải quyết
Tiếp nhận đơn khiếu nại: Cơ quan thuế tiếp nhận và đăng ký đơn khiếu nại.
Phân loại và phân công: Đơn khiếu nại được phân loại và phân công cho cán bộ có thẩm quyền giải quyết.
Xác minh thông tin: Cán bộ được phân công tiến hành xác minh thông tin theo kế hoạch đã lập.
Lập báo cáo kết quả xác minh: Cán bộ lập báo cáo chi tiết về kết quả xác minh, đánh giá tính đúng đắn của nội dung khiếu nại.
Ra quyết định: Căn cứ vào kết quả xác minh, cơ quan thuế ra quyết định giải quyết khiếu nại.
Thông báo kết quả: Thông báo kết quả giải quyết khiếu nại cho người nộp đơn.
4. Trình tự giải quyết đơn khiếu nại thuộc thẩm quyền đối với trường hợp giải quyết ngay
Tiếp nhận đơn khiếu nại: Tương tự như trường hợp cần xác minh thực tế.
Phân loại và phân công: Đơn khiếu nại được phân loại và phân công cho cán bộ có thẩm quyền giải quyết.
Kiểm tra hồ sơ: Cán bộ kiểm tra lại hồ sơ, thông tin liên quan để đánh giá tính đúng đắn của khiếu nại.
Ra quyết định: Nếu đủ cơ sở, cán bộ có thể ra quyết định giải quyết ngay mà không cần xác minh thêm.
Thông báo kết quả: Thông báo kết quả giải quyết khiếu nại cho người nộp đơn.
5. Các thành phần tham gia thực hiện quy trình giải quyết khiếu nại theo Quyết định 178/QĐ-TCT
Cán bộ tiếp nhận đơn: Người trực tiếp tiếp nhận, đăng ký và phân loại đơn khiếu nại.
Cán bộ xử lý đơn: Người được phân công giải quyết đơn khiếu nại, bao gồm cả việc xác minh, đánh giá và ra quyết định.
Chuyên viên pháp lý: Cung cấp tư vấn pháp luật trong quá trình giải quyết khiếu nại.
Lãnh đạo cơ quan thuế: Phê duyệt quyết định giải quyết khiếu nại và chịu trách nhiệm về kết quả giải quyết.
Người nộp đơn: Là người trực tiếp khiếu nại và được thông báo về kết quả giải quyết.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu kế hoạch xác minh nội dung khiếu nại ngành thuế. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận