Mẫu hợp đồng tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp

Trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, các doanh nghiệp Việt Nam với mong muốn phát triển mạnh mẽ và cạnh tranh tốt trên thị trường đều có ý định tái cấu trúc doanh nghiệp. Luật ACC xin gửi đến quý bạn đọc Mẫu hợp đồng tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp.

1. Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp được hiểu là gì?

Tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp là quá trình đội ngũ chuyên gia và chuyên viên của Phong Việt đồng hành cùng với Ban Lãnh đạo và nhân sự liên quan của doanh nghiệp nhằm tổ chức, sắp xếp lại doanh nghiệp dựa trên kết cấu cũ, nhằm tạo ra sức hoạt động tốt hơn cho doanh nghiệp.

2. Giải pháp phù hợp với đối tượng nào?

Giải pháp tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp do Thanhs xây dựng hướng đến cung cấp cho các doanh nghiệp đang gặp nhiều vấn đề trong cơ cấu khiến hoạt động không hiệu quả, thậm chí trì trệ, đứng trước nguy cơ tan ra, phá sản. Cụ thể:

  • Doanh nghiệp không xác định được chiến lược và kế hoạch
  • Đội ngũ lãnh đạo của doanh nghiệp làm việc không hiệu quả
  • Cơ cấu tổ chức chưa phù hợp, chưa chuẩn mực và thiếu các hệ thống, công cụ kiểm soát cần thiết
  • Quản trị nguồn nhân sự yếu kém
  • Sự phối hợp hoạt động trong tổ chức không hiệu quả do cơ cấu chưa hợp lý.

tai-cau-truc-doanh-nghiep-2021

3. Phương pháp và quy trình tư vấn

Hiểu được nhu cầu và khả năng của các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam, Phong Việt hiện đang sử dụng một số phương pháp để có thể giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược doanh nghiệp, bao gồm:

  • Phương pháp chuyên gia
  • Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi (Anket)
  • Phương pháp phỏng vấn chuyên sâu (Depth Interviews)
  • Phương pháp quan sát và trải nghiệm thực tế
  • Phương pháp phân tích, tổng hợp
  • Phương pháp sử dụng Mô hình hóa
  • Phương pháp Nghiên cứu Insights khách hàng
  • Phương pháp Brandstorming

tai-cau-truc-doanh-nghiep-2

Quy trình tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp:

  • Bước 1: Khảo sát thực trạng chiến lược doanh nghiệp
  • Bước 2: Xây dựng cơ cấu tổ chức doanh nghiệp
  • Bước 3: Xây dựng chức năng, nhiệm vụ các phòng ban chức năng
  • Bước 4: Bản mô tả công việc và tiêu chuẩn công việc
  • Bước 5: Xây dựng KPI
  • Bước 6: Xây dựng cơ chế lương theo 3P và HAY
  • Bước 7: Xây dựng lưu đồ và quy trình căn bản các bộ phận

3. Mẫu hợp đồng tư vấn doanh nghiệp

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

----------***-----------

Hợp đồng tư vấn quản trị doanh nghiệp

Số ……./MKLAW-DA/HĐQT

Căn cứ Bộ Luật Dân Sự  của nước CHXHCN Việt Nam 2005;

Căn cứ Nghị định số ...../20...../NĐ-CP ngày ..../...../20...... của Chính phủ về Hoạt động cung ứng dịch vụ tư vấn;

Hôm nay, ngày 01 tháng 01 năm 2008 tại Hải Dương, chúng tôi gồm có:

Bên A:

Địa chỉ:

Mã số thuế:

Điện thoại:                                            Fax:

Do ông:                                               - Giám đốc Công ty làm đại diện

BÊN B:          

Địa chỉ:

Điện thoại:                                           Fax:

Tài khoản:

Do ông:                                               Giám đốc, làm đại diện

Cùng thoả thuận ký kết Hợp đồng Tư vấn quản trị doanh nghiệp (sau đây gọi tắt là “Hợp đồng”) này với các điều khoản cụ thể như sau:

Điều 1: Nội dung dịch vụ

Bên B nhận cung cấp dịch vụ tư vấn  quản trị doanh nghiệp cho Bên A về các vấn đề liên quan đến việc ký kết các hợp đồng kinh tế, dân sự, các thoả thuận hợp tác đầu tư, chuyển nhượng tài sản, đàm phán của Bên A, cụ thể như sau:

1.1.  Thường xuyên tư vấn cho Bên A các vấn đề sau:

  1. Tư vấn và soạn thảo các văn bản quản lý công ty của Bên A: bao gồm việc soạn thảo và sửa chữa Điều lệ công ty và các quy chế quản lý nội bộ.
  2. Tư vấn và chỉnh sửa các hợp đồng, thoả thuận của Bên A ký kết với các đối tác;
  3. Tư vấn về tái cơ cấu các bộ phận thuộc Công ty.
  4. Tư vấn các vấn đề liên quan đến pháp luật về kinh doanh và đầu tư.
  5. Tư vấn cho Bên A về các tranh chấp dân sự.
  6. Đại diện theo uỷ quyền liên quan đến những nội dung tư vấn nêu tại Điều 1.1 của Hợp đồng này
  7. Thời gian bắt đầu thực hiện công việc: từ ngày 01/01/20…...

1.2.  Cùng với Bên A đàm phán với các đối tác nếu Bên A yêu cầu.

1.3.  Các công việc khác theo thoả thuận riêng giữa hai Bên được lập thành Phụ lục của Hợp đồng này.

1.4.   Các nội dung tư vấn nêu trên phải đạt được nhưng tiêu chí và nằm trong các phạm vi dưới đây:

  1. Đảm bảo tính hợp pháp trên cơ sở Pháp luật Việt Nam và các điều ước quốc tế mà Việt Nam tham gia.
  2. Không bao gồm các vấn đề liên quan đến luật pháp của nước ngoài.
  3. Thể hiện ý chí của Bên A.
  4. Làm theo và không chịu trách nhiệm về các thông tin do Bên A cung cấp.

Điều 2: Quyền hạn và trách nhiệm của Bên A

Trong phạm vi thực hiện Hợp đồng này, Bên A có những quyền hạn và trách nhiệm như sau:

2.1.   Trách nhiệm

  1. Cung cấp cho Bên B các tài liệu, tư liệu cần thiết để Bên B thực hiện các công việc nêu trong Điều 1.1 và chịu trách nhiệm về tính trung thực của các tài liệu, tư liệu này.
  2. Tạo điều kiện và bố trí chỗ làm việc có đủ điều kiện cho cán bộ của Bên B trong thời gian cán bộ của Bên B làm việc tại các cơ sỏ của Bên A.

2.2.  Quyền hạn

  1. Giám  sát và đôn đốc việc thực hiện các công việc của Bên B.
  2. Được yêu cầu Bên B thông báo đầy đủ về tiến độ công việc.
  3. Phản biện và đóng góp bổ sung đối với các ý kiến tư vấn do Bên B đưa ra.

Điều 3. Quyền hạn và trách nhiệm của Bên B

Trong phạm vi thực hiện Hợp đồng này, Bên B có những quyền hạn và trách nhiệm như sau:

3.1.  Trách nhiệm

  1. Thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các công việc nêu trong Điều 1.1 của Hợp đồng này
  2. Cử các chuyên gia, cán bộ có trình độ chuyên môn và kinh nghiệm để đảm nhận công việc.
  3. Thông báo tình hình công việc thường xuyên cho Bên A.
  4. Phát hành hoá đơn giá trị gia tăng cho Bên A.
  5. Giữ bí mật về các thông tin khác liên quan đến hợp đồng và không được sử dụng các tài liệu của Bên A vào các mục đích khác.

3.2.   Quyền hạn

Được yêu cầu Bên A cung cấp các tài liệu, tư liệu cần thiết cho việc thực hiện hợp đồng

Điều 4. Phí dịch vụ

4.1.   Mức phí dịch vụ

Mức phí dịch vụ Bên A phải trả cho Bên B đối với các công việc Bên B phải thực hiện theo Điều 1.1 của Hợp đồng này như sau:

-  Từ 01/01/20……., mức phí dịch vụ đối với công việc nêu tại Điều 1.1 là …….000.000.VNĐ/01 tháng (……………..)

- Trường hợp Bên A yêu cầu Bên B thực hiện công việc nêu tại Điều 1.3 thì mức phí dịch vụ là ……/01 ngày làm việc (………).

Mức phí trên chưa bao gồm thuế Giá trị gia tăng (“GTGT”) 10% theo quy định và các chi phí phát sinh do việc Bên B phải đi công tác ngoài địa bàn Hà Nội và Hải Dương theo yêu cầu của Bên A.

4.1.  Phương thức, chứng từ và thời gian thanh toán

  1. Phí dịch vụ nêu trên Bên A sẽ thanh toán hàng tháng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản tuỳ theo điều kiện thực tế của Bên A cho Công ty Cổ phần …… và Công ty Cổ phần Đại An sẽ thanh toán lại cho SUNLAW FIRM
  2. Phí dịch vụ thanh toán chậm nhất là 03 (ba) ngày sau khi Bên A nhận được hoá đơn GTGT do Bên B phát hành.

Điều 5. Điều khoản cuối cùng

5.1.   Hiệu lực của Hợp đồng

Hợp đồng này có hiệu lực kể từ ngày ký đến khi hai bên ký biên bản thanh lý hợp đồng.

5.2.  Các bản ghi của Hợp đồng

Hợp đồng này được lập thành 04 bản có giá trị như nhau, mỗi Bên giữ 02 bản.

5.3.  Các công việc và chi phí phát sinh

Trong quá trình thực hiện nếu phát sinh những công việc phức tạp hay phát sinh thêm chi phí nào khác, hai Bên sẽ đàm phán lập thành phụ lục bổ sung cho hợp đồng này. Các phụ lục hợp đồng (nếu có) là bộ phận không thể tách rời của hợp đồng này và có hiệu lực pháp lý như các điều khoản của hợp đồng này.

5.4.  Tranh chấp

Nếu có những vướng mắc, hai Bên sẽ thương lượng giải quyết trên tinh thần tôn trọng và giúp đỡ lẫn nhau. Những vướng mắc không thể tự hoà giải được sẽ đưa ra Toà án có thẩm quyền để giải quyết. Quyết định của toà án sẽ là quyết định cuối cùng đối với cả hai Bên, án phí do Bên thua chịu.

Đại diện Bên A

Đại diện bên B

Xem thêm: Hợp đồng tư vấn giám sát thi công công trình xây dựng [2022]

4. Những câu hỏi thường gặp 

Khi nào cần tái cấu trúc doanh nghiệp?

Một doanh nghiệp, khi yêu cầu đặt ra là cần thay đổi bộ mặt của công ty, tập đoàn đó. Và khi các doanh nghiệp, ban quản trị không xác định được kế hoạch cho doanh nghiệp, cũng như xác định mục tiêu dài hạn cho các lĩnh vực kinh doanh.
Bên cạnh đó, với một đội ngũ lãnh đạo không có năng lực, trình độ. Phương pháp làm việc thiếu khoa học và không hiệu quả.
Hoặc có thể, việc cơ cấu, thay đổi và sắp xếp tài chính chưa thích hợp, thiếu hệ thống và các công cụ kiểm soát. Cũng là một lý do đáng lưu ý khi tái cấu trúc doanh nghiệp.
Một lý do nữa dẫn đến việc tái cấu trúc doanh nghiệp đó là hệ thống ban quản trị doanh nghiệp, nguồn nhân sự yếu kém, thiếu năng lực chuyên môn. Ngoài ra, sự kết hợp giữa các phòng, bạn chưa nhuần nhuyễn, hiệu quả. Có thể gây ra những tổn thất cho doanh nghiệp.
Những vấn đề cần thực hiện khi tái cấu trúc doanh nghiệp là gì? 
Để thực hiện quá trình tái cấu trúc doanh nghiệp, các đơn vị cần chú ý những nội dung chính như sau:
Tái cấu trúc cơ bản
Khảo sát và đánh giá tình trạng mô hình cấu trúc doanh nghiệp hiện tại. Từ đó rút ra những điều nào là bất hợp lý hoặc hợp lý tại doanh nghiệp. Nhờ vậy, xác định và thiết lập ra mô hình cấu trúc mới cho doanh nghiệp.
Tái cấu trúc chuyên sâu 
Quá trình này bao gồm thực hiện tái cấu trúc doanh nghiệp cơ bản và tiến hành tái cấu trúc chuyên sâu cho:
- Hệ thống quản trị hành chính, nhân sự.
- Tái thiết lập chiến lược kinh doanh.
- Tái thiết lập chính sách sản xuất hàng hóa, sản phẩm.
- Tái thiết lập chính sách quản trị hàng hóa.
- Tái thiết lập chính sách kế toán, tài chính.
Đây chính là nguyên nhân vì sao phải tái cấu trúc doanh nghiệp trong bối cảnh hiện đại hóa, toàn cầu hóa ngày nay. Việc tái cấu trúc đã mang đến nhiều hiệu quả tốt đẹp về mọi mặt cho doanh nghiệp.

5. Dịch vụ tư vấn luật ACC

Trên đây là thông tin về Mẫu hợp đồng tư vấn tái cấu trúc doanh nghiệp mà Công ty Luật ACC gửi đến quý bạn đọc tham khảo. Nếu cần cung cấp thêm thông tin chi tiết quy định về vấn đề này, quý khách vui lòng truy cập trang web: https://accgroup.vn để được trao đổi cụ thể.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo