Mẫu hợp đồng môi giới chứng khoán (Mới nhất 2024)

1. Hợp đồng dịch vụ môi giới là gì? 

 Hợp đồng dịch vụ môi giới  là văn bản ghi lại sự thỏa thuận giữa bên môi giới và bên được môi giới. Môi giới chứng khoán là một trong những hoạt động quan trọng của  công ty chứng khoán. Để tham gia vào hoạt động này, công ty chứng khoán phải được Ủy ban Chứng khoán Quốc gia cấp giấy phép  môi giới. Khi thực hiện hoạt động này, công ty chứng khoán phải tuân thủ các nghĩa vụ sau: 

  Công ty chứng khoán phải mở tài khoản  chứng khoán cho từng khách hàng trên cơ sở hợp đồng đã ký  giữa khách hàng và công ty. 

Công ty chứng khoán có nghĩa vụ giải thích nội dung hợp đồng mở tài khoản giao dịch và các thủ tục tương ứng khi thực hiện giao dịch chứng khoán cho khách hàng. Ngoài ra, pháp luật cũng quy định hợp đồng mở tài khoản giao dịch chứng khoán không được có các thỏa thuận nhằm trốn tránh các nghĩa vụ pháp lý của công ty chứng khoán hoặc  hạn chế mức độ bồi thường, chuyển rủi ro từ công ty đứng tên sang khách hàng hoặc các thỏa thuận mang tính bất lợi và không công bằng cho khách hàng. 

  -Công ty chứng khoán phải biết khả năng tài chính, khả năng chịu  rủi ro và lợi nhuận kỳ vọng  của khách hàng. Công ty phải cập nhật các thông tin  khách hàng trên ít nhất 6 tháng một lần. Khi tư vấn cho khách hàng mua bán chứng khoán, công ty chứng khoán phải thu thập đầy đủ thông tin về khách hàng và không thể đảm bảo giá trị của loại chứng khoán mà công ty khuyến nghị đầu tư. 

Mẫu hợp đồng môi giới chứng khoán

Mẫu hợp đồng môi giới chứng khoán

  Công ty chứng khoán phải quản lý tách biệt tiền gửi giao dịch chứng khoán của khách hàng với quỹ riêng của  công ty và không được trực tiếp nhận tiền giao dịch chứng khoán của khách hàng. Khách hàng của công ty chứng khoán phải mở tài khoản thanh toán tại ngân hàng thương mại do công ty chứng khoán lựa chọn. Công ty chứng khoán phải báo cáo Ủy ban Chứng khoán Nhà nước danh sách  ngân hàng thương mại cung cấp dịch vụ thanh toán cho mình trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày ký hợp đồng cung cấp dịch vụ thanh toán với ngân hàng thương mại. 

2. Đặc trưng: 

 – Về bản chất, đối với chứng khoán phát hành ra công chúng của khách hàng, công ty chứng khoán phải quản lý tách biệt chứng khoán của khách hàng với chứng khoán của công ty chứng khoán và phải lưu ký chứng khoán của khách hàng cho Tổ chức lưu ký chứng khoán trong vòng 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được chứng khoán từ khách hàng. Công ty chứng khoán có trách nhiệm thông báo kịp thời, đầy đủ cho khách hàng về các khoản lãi phát sinh từ chứng khoán của khách hàng; việc gửi, rút, chuyển khoản chứng khoán phải tuân theo lệnh của khách hàng và các quy định liên quan đến hoạt động đăng ký, lưu ký, bù trừ, thanh toán chứng khoán.  

 – Đối với chứng khoán không phải là chứng khoán phát hành ra công chúng, công ty chứng khoán được đăng ký, lưu ký chứng khoán của khách hàng với công ty chứng khoán theo hợp đồng đã ký  với khách hàng và quy định của pháp luật. 

  – Công ty chứng khoán chỉ được phép nhận lệnh của khách hàng khi phiếu lệnh được điền chính xác và đầy đủ các thông tin. Phiếu lệnh giao dịch phải được nhân viên môi giới của công ty chứng khoán đăng ký số lệnh, thời gian (ngày, giờ, phút) nhận lệnh tại thời điểm nhận lệnh và phải lưu giữ phiếu lệnh của khách hàng theo quy định. với các quy định của luật thông tư này. Trường hợp nhận lệnh giao dịch của khách hàng qua internet, qua điện thoại, qua fax, công ty chứng khoán phải tuân thủ: Luật giao dịch điện tử và các văn bản hướng dẫn, đảm bảo có ghi nhận thời điểm nhận lệnh; đối với bệnh nhân qua điện thoại, fax, công ty chứng khoán phải đảm bảo nguyên tắc: xác nhận lại với khách hàng trước khi nhập lệnh vào hệ thống giao dịch, lưu giữ bằng chứng chứng minh về việc đặt lệnh của khách hàng và phải có biện pháp khắc phục thích hợp khi không nhập được lệnh của khách hàng vào hệ thống giao dịch do lỗi của công ty..  

 – Công ty chứng khoán chỉ được nhận lệnh của khách hàng có đủ tiền và chứng khoán theo quy định của UBCKNN và phải có các biện pháp cần thiết để đảm bảo khả năng thanh toán của khách hàng khi lệnh giao dịch được thực hiện. Trường hợp khách hàng mở tài khoản lưu ký tại thành viên lưu ký không phải là thành viên giao dịch, thành viên giao dịch và thành viên lưu ký phải ký hợp đồng thỏa thuận trách nhiệm đảm bảo nguyên tắc thành viên giao dịch chịu trách nhiệm thực hiện lệnh giao dịch, thành viên lưu ký chịu trách nhiệm kiểm tra tỉ lệ ký quỹ chứng khoán của khách hàng và đảm bảo thanh toán cho khách hàng theo quy định pháp luật. 

  – Công ty chứng khoán phải thực hiện một cách nhanh chóng và chính xác lệnh giao dịch của khách hàng. Mọi lệnh giao dịch chứng khoán niêm yết tại sở giao dịch chứng khoán, trung tâm giao dịch chứng khoán phải được truyền qua trụ sở chính hoặc chi nhánh công ty chứng khoán trước khi nhập lệnh vào hệ thống giao dịch của sở giao dịch chứng khoán, trung tâm giao dịch chứng khoán.  

– Công ty chứng khoán phải công bố  mức phí giao dịch chứng khoán trước khi khách hàng thực hiện giao dịch. 

  – Công ty sẽ cung cấp cho Khách hàng Dịch vụ Môi giới Thị trường Chứng khoán có lợi cho Khách hàng  với số tiền gốc không được tiết lộ. 

  – Công ty sẽ thực hiện mọi nỗ lực hợp lý để nhận, truyền và thực hiện Chỉ thị của Khách hàng theo các quy định của Quy định này và Chính sách Thực hiện Lệnh của Công ty. Trừ khi các Bên có thỏa thuận khác, Công ty sẽ thực hiện mọi nỗ lực hợp lý để ký kết Giao dịch liên quan đến việc mua  hoặc chuyển nhượng Chứng khoán trong Ngày làm việc sau khi nhận được Chỉ thị liên quan từ Khách hàng. Nếu Công ty không ký kết Giao dịch có liên quan trong khoảng thời gian trước đó và trừ khi các Bên  có thỏa thuận khác,  Chỉ thị này sẽ được coi là đã bị hủy bỏ.  Công ty sẽ thông báo cho Khách hàng về bất kỳ khó khăn nghiêm trọng nào liên quan đến việc thực hiện đúng các Hướng dẫn ngay khi nhận thấy chúng. 

 – Công ty có thể từ chối thực hiện Chỉ thị của Khách hàng trừ khi các nghĩa vụ của Khách hàng được nêu trong các điều khoản của Quy định không được thực hiện đúng hoặc vì những lý do khác nằm ngoài tầm kiểm soát của Công ty và ngăn cản hoặc có khả năng ngăn cản Công ty tuân thủ đúng các yêu cầu của Khách hàng Hướng dẫn phù hợp với các điều khoản của Công ty. 

  – Mỗi Giao dịch được Công ty thực hiện theo Chỉ thị của Khách hàng sẽ được xác nhận với Khách hàng bằng một báo cáo chứa thông tin cần thiết  liên quan đến việc thực hiện Chỉ thị này, bao gồm các chi tiết của Giao dịch ở định dạng được khách hàng chấp nhận. Công ty  (sau đây gọi tắt là - "Xác nhận Tuyên bố"). 

 – Báo cáo Xác nhận sẽ được Công ty lập và gửi cho Khách hàng bằng fax, e-mail hoặc bất kỳ phương tiện Lâu bền nào khác ngay lập tức và trong mọi trường hợp  trong vòng 1 (một) Ngày làm việc kể từ ngày Giao dịch có liên quan. 

  – Khách hàng phải nhanh chóng làm quen với bất kỳ Báo cáo xác nhận nào và ngay lập tức, và không muộn hơn Ngày làm việc đầu tiên sau khi nhận được, thông báo cho Công ty về bất kỳ phản đối và/hoặc không đồng ý nào đối với bất kỳ phần nào của Báo cáo xác nhận. Các bên sẽ nhanh chóng giải quyết mọi vấn đề gây tranh cãi và công ty sẽ gửi cho khách hàng một báo cáo sửa đổi tương ứng.  

 – Nếu Khách hàng không phản đối Báo cáo xác nhận cho Công ty trong khoảng thời gian nói trên, các Bên đồng ý rằng các tài liệu do Công ty gửi sẽ cấu thành xác nhận (bằng chứng) cuối cùng  về tất cả các điều khoản của Công ty. với Tài sản và Công ty sẽ không còn bất kỳ phản đối nào  khi hết thời hạn quy định trong hợp đồng. 

 - Công ty và Đại lý của Công ty có thể tham gia giao dịch với Khách hàng với tư cách là người ủy thác hoặc  đại lý liên quan đến việc Khách hàng (hoặc Người đại diện) mua hoặc bán Chứng khoán hoặc liên quan đến bất kỳ Giao dịch nào khác được đề cập trong hiện tại. Khách hàng thừa nhận rằng với mục đích cấu trúc, thực hiện và/hoặc giải quyết bất kỳ Giao dịch nào mà Công ty hoặc Đại lý của Công ty có thể thực hiện mà không có sự đồng ý của Khách hàng, bất kỳ chi nhánh, Đối tác hoặc Đại lý nào của họ và, trừ khi các Bên có thỏa thuận khác. trong bối cảnh của Giao dịch đó, Khách hàng sẽ chịu  phí tham gia và các chi phí tương ứng.



Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo