Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng

Chào hàng cạnh tranh rút gọn là một quy trình được thực hiện trong đấu thầu, với hình thức chào hàng cạnh tranh rút gọn, bên mời thầu và các bên tham gia đấu thầu sẽ nhận được nhiều lợi ích do tính nhanh gọn, đơn giản và đảm bảo sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị tham gia đấu thầu. Sau đây, Công ty Luật ACC xin gửi tới bạn Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng theo quy định hiện hành. 

Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng

Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng

1. Chào hàng cạnh tranh rút gọn là gì?

Chào hàng cạnh tranh rút gọn là phương thức được thực hiện với gói thầu có hạn mức theo quy định tại Nghị định 63/2014/NĐ-CP, cụ thể:

Tối đa 500 triệu đồng áp dụng với gói thầu của các hoạt động logistics, bảo hiểm, quảng cáo, lắp đặt mà không thuộc về xây dựng, lắp đặt, nghiệp thu chạy thử, tổ chức đào tạo, bảo trì, bảo dưỡng, vẽ bản đồ…

Tối đa 01 tỷ đồng áp dụng với gói thầu mua bán hàng hóa thường xuyên được sử dụng, phổ biến trên thị trường và tương đương nhau về đặc tính, tiêu chuẩn và chất lượng.

Tối đa 20 triệu đồng đối với gói thầu mua hàng hóa thường xuyên.

2. Chào hàng cạnh tranh rút gọn có bắt buộc thực hiện qua mạng?

Không có quy định nào yêu cầu việc chào hàng cạnh tranh rút gọn phải thực hiện bằng hình thức đấu thầu qua mạng. Điều đó có nghĩa là bên chào hàng có thể thực hiện bằng hình thức trực tiếp, các hình thức khác phù hợp.

3. Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng

BẢNG CHÀO GIÁ HÀNG HÓA 

STT

Danh mục hàng hóa

Đơn vị tính

Khối lượng

Xuất xứ

[ghi tên quốc gia, vùng lãnh thổ, ký mã hiệu, nhãn hiệu, hãng sản xuất]

Mã HS

Đơn giá dự thầu

(đã bao gồm thuế, phí, lệ phí (nếu có))

Thành tiền

đã bao gồm thuế, phí, lệ phí (nếu có))

(1)

(2)

(3)

(4)

(5)

(6)

(7)

(8)=(4)x(7)

 

Hàng hoá thứ 1 

 

 

 

 

 

M1

 

….

 

 

 

 

 

 

 

Hàng hoá thứ n

 

 

 

 

 

Mn

Tổng cộng giá dự thầu của hàng hoá đã bao gồm thuế, phí, lệ phí (nếu có)

(M)

Ghi chú:

(1) (2) (3) (4): Hệ thống tự trích xuất;

(5): Nhà thầu điền

(6): Trường hợp nhà thầu biết mã HS của hàng hóa thì nhà thầu liệt kê, trường hợp nhà thầu không biết mã HS thì để trống;

(7): Nhà thầu điền;

(8) : Hệ thống tự tính.

4. Hạn mức, quy trình chào hàng cạnh tranh rút gọn

Chào hàng cạnh tranh theo quy trình rút gọn áp dụng đối với gói thầu sau đây:

- Gói thầu dịch vụ phi tư vấn thông dụng, đơn giản có giá trị không quá 500 triệu đồng;

- Gói thầu mua sắm hàng hóa thông dụng, sẵn có trên thị trường với đặc tính kỹ thuật được tiêu chuẩn hóa và tương đương nhau về chất lượng có giá trị không quá 01 tỷ đồng;

- Gói thầu xây lắp công trình đơn giản đã có thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt có giá trị không quá 01 tỷ đồng;

- Gói thầu đối với mua sắm thường xuyên có giá trị không quá 200 triệu đồng.

(Khoản 2 Điều 57 Nghị định 63/2014/NĐ-CP)

Bước 1: Chuẩn bị và gửi bản yêu cầu báo giá

- Bản yêu cầu báo giá được lập bao gồm các nội dung về phạm vi công việc, yêu cầu về kỹ thuật, thời hạn hiệu lực của báo giá, thời điểm nộp báo giá, các yêu cầu về bảo hành, bảo trì, đào tạo, chuyển giao, dự thảo hợp đồng, thời gian chuẩn bị và nộp báo giá (tối thiểu 03 ngày làm việc, kể từ ngày đầu tiên phát hành bản yêu cầu báo giá) và các nội dung cần thiết khác, không nêu yêu cầu về bảo đảm dự thầu;

- Sau khi bản yêu cầu báo giá được duyệt, bên mời thầu đăng tải thông báo mời chào hàng trên một tờ báo được phát hành rộng rãi trong một ngành, một tỉnh hoặc hệ thống mạng đấu thầu quốc gia hoặc gửi trực tiếp bản yêu cầu báo giá cho tối thiểu 03 nhà thầu có khả năng thực hiện gói thầu. Trường hợp gửi trực tiếp, nếu trước thời điểm đóng thầu có bất kỳ nhà thầu nào khác đề nghị được tham gia chào hàng thì bên mời thầu phải gửi bản yêu cầu báo giá cho nhà thầu đó. Bản yêu cầu báo giá được phát hành miễn phí theo hình thức gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện, thư điện tử (email) hoặc bằng fax.

Bước 2: Nộp và tiếp nhận báo giá

- Nhà thầu chuẩn bị và nộp 01 báo giá theo bản yêu cầu báo giá. Việc nộp báo giá có thể thực hiện theo hình thức gửi trực tiếp, gửi qua đường bưu điện, thư điện tử (email) hoặc bang fax;

- Bên mời thầu chịu trách nhiệm bảo mật các thông tin trong báo giá của từng nhà thầu. Ngay sau khi kết thúc thời hạn nộp báo giá, bên mời thầu lập văn bản tiếp nhận các báo giá được nộp trước thời điểm đóng thầu bao gồm các nội dung như: Tên nhà thầu, giá chào, thời gian có hiệu lực của báo giá và gửi văn bản tiếp nhận này đến các nhà thầu đã nộp báo giá.

Bước 3: Đánh giá các báo giá

- Bên mời thầu so sánh các báo giá theo bản yêu cầu báo giá. Báo giá được xác định đáp ứng tất cả các yêu cầu trong bản yêu cầu báo giá và có giá chào sau sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch, trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) thấp nhất và không vượt giá gói thầu sẽ được đề nghị lựa chọn;

- Trong quá trình đánh giá, trường hợp cần thiết bên mời thầu mời nhà thầu có giá chào thấp nhất sau khi sửa lỗi, hiệu chỉnh sai lệch và trừ đi giá trị giảm giá (nếu có) đến thương thảo hợp đồng.

Bước 4: Trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu

Việc trình, thẩm định, phê duyệt và công khai kết quả lựa chọn nhà thầu thực hiện theo quy định tại Điều 20 của Nghị định 63/2014/NĐ-CP.

Bước 5: Hoàn thiện và ký kết hợp đồng

Hợp đồng ký kết giữa các bên phải phù hợp với quyết định phê duyệt kết quả chào hàng cạnh tranh, biên bản thương thảo hợp đồng và các tài liệu liên quan khác.

(Điều 59 Nghị định 63/2014/NĐ-CP)

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu hồ sơ yêu cầu chào hàng cạnh tranh rút gọn qua mạng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo