Mẫu giới thiệu kênh youtube chi tiết nhất

Phần viết giới thiệu trên Youtube không chỉ giúp người xem nắm bắt được chủ đề kênh và nội dung của từng video, mà nó cũng là một yếu tố quan trọng giúp tối ưu hóa khả năng hiển thị và tăng thứ hạng của kênh. Mẫu thư giới thiệu của giáo viên là một giấy tờ quan trọng, nó mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. Sau đây ACC xin được gửi đến bạn Mẫu giới thiệu kênh youtube chi tiết nhất. 

Mẫu giới thiệu kênh youtube chi tiết nhất

Mẫu giới thiệu kênh youtube chi tiết nhất

1. Các hình thức giới thiệu trên Youtube

Hiện tại có tổng cộng 6 hình thức quảng cáo trên Youtube là:

  1. Quảng cáo trong luồng có thể bỏ qua – Skippable In-stream 
  2. Quảng cáo trong luồng không thể bỏ qua – Non-skippable In-stream  
  3. Quảng cáo đệm – Bumper
  4. Quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu – In-feed Video  
  5. Quảng cáo trên đầu trang chủ Youtube – Masthead  
  6. Quảng cáo ngoài luồng phát – Outstream

2. Mẫu giới thiệu kênh youtube chi tiết nhất

anh-chup-man-hinh-2024-06-26-110532

 

anh-chup-man-hinh-2024-06-26-110620

 

anh-chup-man-hinh-2024-06-26-110636

3. Hướng dẫn viết mẫu giới thiệu kênh Youtube chuẩn SEO

Mô tả video là phần mà chúng ta cần viết riêng cho từng video. Nó không chỉ đơn giản là giới thiệu nội dung video cho khán giả, mà bạn còn phải có những phương pháp và kỹ thuật để tối ưu hiệu quả và chuyển đổi như sau:

Nội dung mô tả video khớp với tiêu đề

Youtube cho phép viết phần tiêu đề khoảng 100 ký tự, nhưng thực chất chỉ có 75 ký tự đầu sẽ hiển thị khi người dùng tìm kiếm. Do đó, bạn cần đặt từ khóa ở trong khoảng 75 ký tự đầu của tiêu đề, và sử dụng nó trong phần mô tả để đạt hiệu tối đa hiệu quả hiển thị.

Chú ý viết 200 ký tự đầu tiên thật ấn tượng

Thực tế, khi mở một video Youtube thì chỉ có 200 ký tự đầu tiên trong phần mô tả xuất hiện, muốn xem phần sau thì khán giả cần click vào “...thêm”. Vậy nên, bạn cần tập trung giới thiệu phần mô tả youtube ở đầu sao cho thật ấn tượng, thu hút. Cụ thể:

  • Câu mở đầu thú vị, kích thích sự tò mò của khán giả.
  • Bao hàm được nội dung chính của video, và giá trị mà video sẽ mang lại cho người xem.
  • Chứa từ khóa quan trọng của video

Thêm từ khóa cho mô tả

Từ khóa là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới SEO Youtube. Do đó, bạn cần lưu ý những điều sau khi thêm từ khóa vào mô tả sao cho hiệu quả, tránh spam:

Chọn từ khóa cụ thể: Từ khóa giúp Youtube hiểu và phân loại video để hiển thị nội dung. Do đó, từ khóa càng cụ thể thì video của bạn càng dễ tiếp cận tới đúng ý định tìm kiếm.

Nghiên cứu từ khóa: Từ khóa không phải là cụm từ mà chúng ta tự nghĩ ra trong đầu, mà nó phải dựa trên nhu cầu và tần suất tìm kiếm của người dùng. Do đó, hãy sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để xem những từ khóa nào có nhiều người quan tâm.

Thử tìm kiếm từ khóa trên Google: bạn có thể tận dụng xu hướng tìm kiếm từ khóa của cả Youtube và Google để tối ưu hiệu quả hiển thị. Hãy thử search từ khóa đó trên Google, nếu những kết quả hiển thị đầu là video Youtube thì từ khóa đó khả thi.

Sử dụng từ khóa đúng cách: hãy cố gắng tìm kiếm 2-3 từ khóa liên quan đến video và lặp lại 2-3 cho mỗi từ khóa trong mô tả để tối ưu SEO. Không nên nhồi nhét quá nhiều rất dễ bị spam bạn nhé.

Vị trí đặt từ khóa: 200 từ đầu tiên chắc chắn phải có từ khóa chính để người dùng và thuật toán Youtube nhanh chóng hiểu video của bạn đang đề cập đến nội dung gì.

Theo dõi số liệu thống kê hiệu suất video và từ khóa tìm kiếm: bạn có thể sử dụng Youtube Studio để theo dõi lưu lượng truy cập đến từ nguồn nào. Sau đó bạn có thể đánh giá được từ khóa nào đang thu hút lượt xem nhiều nhất để tập trung vào.

Sử dụng hashtag liên quan

Tương tự như từ khóa, hashtag cũng giúp người xem dễ dàng tìm thấy video của bạn hơn. Hashtag này có thể xuất hiện ở phía trên phần mô tả, hoặc ở một vị trí bất kỳ trong phần mô tả. Tuy nhiên bạn nên dùng vừa phải để tránh spam nhé.

Thêm liên kết và CTA cho mô tả

Trong phần mô tả, bạn có thể đặt các link dẫn tới video liên quan, link bài viết blog, link sản phẩm,... kèm theo CTA hiệu quả. Điều này vừa giúp bổ sung thông tin cho video, vừa hướng khách hàng tới các nền tảng khác của bạn, vừa giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi, và doanh số bán hàng.

Cài đặt mô tả mặc định cho video tải lên

Bạn có thể thiết lập các cài đặt mặc định cho phần mô tả video khi tải lên để bạn không phải tốn thời gian gõ lại hay copy mỗi khi đăng video mới. Chẳng hạn những nội dung cần thiết phải có trong mô tả như giới thiệu công ty, kêu gọi đăng ký kênh, hay các liên kết tới mạng xã hội khác,...

Tuân thủ tiêu chuẩn cộng đồng Youtube

Hãy đảm bảo thông tin bạn chia sẻ trong phần giới thiệu luôn được trình bày rõ ràng và minh bạch. Đồng thời, bạn nhớ xem xét kỹ lưỡng khi sử dụng nội dung có liên quan đến bản quyền như mua bản quyền nhạc, để tránh gặp phải các vấn đề pháp lý không mong muốn.

Xây dựng bố cục cho các phần mô tả

Nếu bạn chưa có kinh nghiệm, thì đây là mẫu mô tả youtube hay, bố cục chuẩn mà bạn nên cân nhắc:

  1. Giới thiệu nội dung chính của video
  2. CTA để kêu gọi người xem thực hiện hành động cụ thể (like, share, đăng ký,...)
  3. Lời cảm ơn tới khán giả
  4. Gắn link các video liên quan
  5. Gắn link mạng xã hội, website
  6. Ghi chú bản quyền để ngăn chặn việc sao chép trái phép.

Một số lưu ý khác khi viết mô tả video

Sử dụng ngôn từ, văn phong dễ đọc: hãy sắp xếp nội dung khoa học, chia từng đoạn ngắn liên quan để không bị rối mắt. Đồng thời cũng chú ý tới biểu tượng icon nổi bật, các ký tự viết hoa sao cho chuẩn chỉnh.

Tối ưu mô tả trên thiết bị di động: phần lớn người xem Youtube là trên thiết bị di động. Do đó, mô tả của bạn cũng cần tương thích trên điện thoại về độ dài và khả năng hiển thị.

Viết mô tả khác nhau cho từng video: Youtube sẽ đánh giá cao video có mô tả chất lượng, độc đáo và không trùng lặp. Một video có mô tả chất lượng có thể tăng khả năng hiển thị và thu hút người xem nhiều hơn. 

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu giới thiệu kênh youtube chi tiết nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo