Mẫu Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội 2024

Mẫu Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội là một văn bản chính thức do cơ quan Bảo hiểm xã hội (BHXH) cấp, xác nhận thông tin về tình trạng tham gia BHXH của một cá nhân. Vậy mẫu giấy này ra sao? Bạn hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết sau:

Mẫu Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội 2024

Mẫu Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội 2024

1. Thông tin cần có trên Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội

Thông tin về người tham gia BHXH:

  • Họ và tên: Tên đầy đủ của người tham gia BHXH
  • Ngày sinh: Ngày sinh của người tham gia BHXH
  • Giới tính: Nam hoặc Nữ
  • Số CMND/CCCD: Số chứng minh nhân dân/Căn cước công dân của người tham gia BHXH
  • Nơi cấp: Nơi cấp CMND/CCCD
  • Địa chỉ thường trú: Địa chỉ thường trú của người tham gia BHXH

Thông tin về nơi làm việc:

  • Tên công ty/tổ chức: Tên công ty/tổ chức nơi người tham gia BHXH làm việc
  • Mã số thuế: Mã số thuế của công ty/tổ chức nơi người tham gia BHXH làm việc

Thông tin về quá trình tham gia BHXH:

- Thời gian tham gia BHXH:

  • Từ ngày: Ngày bắt đầu tham gia BHXH
  • Đến ngày: Ngày kết thúc tham gia BHXH (nếu có)

- Mức đóng BHXH hiện tại của người tham gia BHXH

Thông tin về cơ quan BHXH xác nhận:

  • Tên cơ quan BHXH cấp Giấy xác nhận
  • Địa chỉ cơ quan BHXH cấp Giấy xác nhận
  • Số điện thoại cơ quan BHXH cấp Giấy xác nhận

2. Người lao động đang tham gia bảo hiểm xã hội được hưởng những chế độ gì?

Căn cứ theo Điều 4 Luật bảo hiểm xã hội 2014 quy định về các chế độ bảo hiểm xã hội như sau:

Bảo hiểm xã hội bắt buộc có các chế độ sau đây:

- Ốm đau;

- Thai sản;

- Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp;

- Hưu trí;

- Tử tuất.

Bảo hiểm xã hội tự nguyện có các chế độ sau đây:

- Hưu trí;

- Tử tuất.

3. Mẫu Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội 2024

                   CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

                          Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

                                 GIẤY XÁC NHẬN

                 ĐANG THAM GIA BẢO HIỂM XÃ HỘI

                                          Số: …

 

Họ và tên:..............................................................................................

Ngày sinh:.............................................................................................

Giới tính:...............................................................................................

Số CMND/CCCD:.....................................................................................

Nơi cấp:.................................................................................................

Địa chỉ thường trú:..................................................................................

Nơi làm việc:...........................................................................................

Mã số thuế..............................................................................................

Thời gian tham gia BHXH từ ngày..................... đến ngày............................

Mức đóng BHXH:.....................................................................................

Mục đích sử dụng:....................................................................................

Cơ quan BHXH xác nhận:

Tên cơ quan:...........................................................................................

Địa chỉ:..................................................................................................

Điện thoại:..............................................................................................

Xác nhận:

Thông tin trên là chính xác.

Giấy xác nhận này có giá trị sử dụng trong vòng................... ngày.

 

                                                                    …, ngày … tháng … năm …

                                                                                         

                                                                         Đại diện cơ quan BHXH

                                                                          (Ký và ghi rõ họ tên)

4. Hướng dẫn soạn thảo giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội

4.1. Chuẩn bị thông tin:

Trước khi soạn thảo Giấy xác nhận, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thông tin sau:

- Thông tin về người tham gia BHXH:

  • Họ và tên đầy đủ
  • Ngày sinh
  • Giới tính
  • Số CMND/CCCD
  • Nơi cấp
  • Địa chỉ thường trú

- Thông tin về nơi làm việc:

  • Tên công ty/tổ chức
  • Mã số thuế

- Thông tin về quá trình tham gia BHXH:

  • Thời gian tham gia BHXH
  • Mức đóng BHXH

4.2. Điền thông tin vào mẫu Giấy xác nhận:

Sau khi tải mẫu Giấy xác nhận, bạn cần điền đầy đủ các thông tin đã chuẩn bị vào các mục tương ứng trên mẫu.

4.3. Nộp Giấy xác nhận:

Bạn có thể nộp Giấy xác nhận theo một trong các cách sau:

  • Nộp trực tiếp tại cơ quan BHXH: Bạn cần mang theo bản gốc các giấy tờ tùy thân để đối chiếu.
  • Bạn cần gửi bản gốc Giấy xác nhận cùng với bản sao các giấy tờ tùy thân.
  • Một số cơ quan BHXH cho phép người tham gia nộp Giấy xác nhận trực tuyến qua Cổng thông tin điện tử của BHXH Việt Nam.

4.4. Một số lưu ý:

  • Giấy xác nhận phải được ký tên và đóng dấu của cơ quan BHXH.
  • Giấy xác nhận có giá trị sử dụng trong vòng 30 ngày.
  • Bạn nên liên hệ trực tiếp với cơ quan BHXH nơi mình đang tham gia để được hướng dẫn cụ thể về cách thức soạn thảo và nộp Giấy xác nhận.

5. Câu hỏi thường gặp:

5.1. Mục đích sử dụng của Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội là gì?

Trả lời: Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, bao gồm:

- Giấy xác nhận là một trong những hồ sơ cần thiết khi xin việc làm. Giúp nhà tuyển dụng xác định được tình trạng tham gia BHXH của ứng viên, từ đó đánh giá mức độ ổn định và uy tín của ứng viên.

- Giấy xác nhận là một trong những hồ sơ cần thiết khi làm thủ tục vay vốn ngân hàng. Giúp ngân hàng đánh giá khả năng trả nợ của người vay, từ đó quyết định cho vay hay không và mức lãi suất vay.

- Giấy xác nhận là một trong những hồ sơ cần thiết khi mua nhà, mua đất. Giúp cơ quan nhà nước xác định được người mua nhà, mua đất có đủ khả năng tài chính hay không.

- Giấy xác nhận là một trong những hồ sơ cần thiết để hưởng các chế độ ưu đãi của Nhà nước dành cho người tham gia BHXH, như:

  • Hỗ trợ tiền nhà ở xã hội
  • Hỗ trợ học phí cho con
  • Hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh

- Giấy xác nhận có thể được sử dụng để làm thủ tục xin cấp visa, xin học bổng, ...

- Giấy xác nhận cũng có thể được sử dụng để chứng minh quyền lợi BHXH khi xảy ra tranh chấp.

5.2. Lệ phí cấp Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội?

Trả lời: Hiện nay, việc cấp Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội là hoàn toàn miễn phí.

5.3. Thời gian giải quyết thủ tục cấp Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội?

Trả lời: Thời gian giải quyết thủ tục cấp Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội thường là trong vòng 03 ngày làm việc. Tuy nhiên, thời gian này có thể thay đổi tùy theo một số yếu tố như:

  • Số lượng hồ sơ nộp trong ngày.
  • Khả năng giải quyết hồ sơ của cơ quan BHXH.

Trên đây là những nội dung cần thiết về Mẫu Giấy xác nhận đang tham gia bảo hiểm xã hội 2024 của ACC dành cho bạn. Nếu có vướng mắc, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline: 1900.3330 để được hỗ trợ trực tiếp. Trân trọng!

 

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo