Mẫu đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng

Được xem là một trong những công việc không có nhiều áp lực cho nên hành chính văn phòng trở thành một công việc lý tưởng của nhiều chị em phụ nữ. Sau đây, Công ty Luật ACC xin gửi đến bạn Mẫu đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng theo quy định hiện hành. 

Mẫu đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng

Mẫu đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng

1. Nhân viên hành chính văn phòng là gì? Cần có những nội dung gì trong đơn xin việc ​nhân viên hành chính văn phòng​?

Hành chính văn phòng là một bộ phận cần thiết của mỗi doanh nghiệp. Đây là bộ phận đảm nhiệm các công việc liên quan đến thủ tục hành chính, phụ trách văn thư, hỗ trợ nhân viên về các loại giấy tờ cũng như là lễ tân của doanh nghiệp và còn nhiều các công việc không tên khác.

Bên cạnh đó, hành chính văn phòng còn có nhiệm vụ chuẩn bị giấy tờ, trang thiết bị cho các cuộc hội họp, tổ chức sự kiện,… cho công ty. Cũng như đặt hàng các vật dụng văn phòng cần thiết cho quá trình hoạt động của công ty như giấy, viết,…

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng công việc của nhân viên hành chính văn phòng là khá nhiều. Cho nên, đây không thể xem là công việc nhàn nhã như mọi người vẫn nghĩ.

2. Mẫu đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

ĐƠN XIN VIỆC

Kính gửi: Ban Giám đốc công ty ........................................................

Đồng kính gửi: Phòng nhân sự Quý công ty

Tôi tên là:..............................................................................................

Sinh ngày: ...........................................................................................

Địa chỉ thường trú: ..............................................................................

Hiện tạm trú tại: ..................................................................................

Số điện thoại: .................................... Email:......................................

Qua thông tin tuyển dụng của Quý công ty đăng tải tại ………………, tôi được biết Quý công ty đang có nhu cầu tuyển dụng nhân viên cho vị trí Chuyên viên Hành chính. Tôi nhận thấy đây là công việc rất phù hợp với trình độ, kỹ năng, kinh nghiệm mà bản thôi tôi đã đúc kết và tích lũy trong quá trình học tập và làm việc từ trước đến nay.

Tôi tốt nghiệp Cử nhân Chuyên ngành ................. tại Trường Đại học ............ Sau khi tốt nghiệp, tôi đã có ... năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí Nhân viên Hành chính - Nhân sự. Vì thế, tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm như:

- Thực hiện công tác tuyển dụng nhân sự cho công ty;

- Quản lý hồ sơ, hợp đồng nhân sự, chấm công cho nhân viên vào cuối tháng;

- Soạn thảo công văn, giấy tờ, thư ký cuộc họp;

- Quản lý, nắm bắt số lượng và chất lượng nhân sự thuộc đơn vị mình phục trách;

- Kết hợp với bộ phận đào tạo tổ chức đào tạo định hướng cho nhân viên mới;

- Tiếp nhận và giải đáp kịp thời thắc mắc, khiếu nại của Người lao động liên quan đến các vấn đề về quan hệ lao động, chế độ chính sách nhân sự, BHXH;

- Tham gia tổ chức các hoạt động văn hóa - tinh thần, teambuilding cho cán bộ nhân viên trong công ty;

- Làm việc với các cơ quan nhà nước và chính quyền địa phương về các vấn đề môi trường, phòng cháy chữa cháy, tạm trú tạm vắng, an ninh trật tự...

- Ngoài ra, tôi thành thạo các kỹ năng vi tính văn phòng (word, excel, powerpoint) và biết sử dụng các website tuyển dụng trực tuyến.

Tôi cũng hiểu ngoài những yêu cầu trên, vị trí Quý công ty đang tuyển dụng còn đòi hỏi người có kỹ năng làm việc độc lập cũng như làm việc theo nhóm, có khả năng giao tiếp và thuyết trình, có tinh thầm trách nhiệm và chịu được áp lực cao trong công việc.

Với những khả năng và tính cách trên, tôi tin mình có thể đảm nhận tốt vị trí Chuyên viên Hành chính - Nhân sự tại Quý công ty. Tôi rất mong Quý công ty có thể sắp xếp cho tôi có một buổi phỏng vấn để trình bày rõ hơn khả năng của mình.

Mọi liên hệ về lịch phỏng vấn hay thông tin về hồ sơ ứng tuyển, xin vui lòng liên lạc số điện thoại: ........................

Xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!

                                                            ….., ngày.... tháng..... năm.....

                                                                    Người làm đơn

3. Kinh nghiệm soạn thảo đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng và chuẩn bị phỏng vấn

Dù lựa chọn thư xin việc viết tay hay đánh máy, muốn có một mẫu thư xin việc ưng ý và thu hút nhà tuyển dụng, ứng viên cần lưu ý một số điểm sau:

Viết trên giấy A4

Với mẫu thư xin việc viết tay, ứng viên nên trình bày đúng, đủ nội dung vừa vặn trên một mặt giấy A4. Điều này giúp thư xin việc vừa đẹp mắt lại không quá dài dòng.

Đề tên người nhận rõ ràng

Ứng viên không nên mở đầu thư xin việc bằng câu: "Kính gửi các anh chị phụ trách". Thay vào đó nên xác định tên người phụ trách tuyển dụng bằng cách gọi điện hỏi trực tiếp bộ phận nhân sự hay phòng lê tân/thư ký của công ty. Còn nếu không xác định được người cụ thể, có thể ghi "Kính gửi phòng nhân sự".

Lựa chọn ngôn từ phù hợp

Tuyệt đối không sử dụng ngôn từ khích bác hay khoe khoang bản thân, nịnh bợ công ty. Cách viết quá chung chung, trừu tượng cũng không được đánh giá cao bởi khiến nhà tuyển dụng cảm thấy mẫu thư xin việc này có nội dung “một màu”, không điểm nhấn. 

Tránh tập trung vào mong muốn của bản thân

Đừng chỉ tập trung vào những mong muốn cá nhân khi đạt được công việc. Thay vào đó, hãy nói về những giá trị bản thân có thể mang lại cho doanh nghiệp, như cắt giảm chi phí hay tăng doanh thu. Nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy ấn tượng hơn về một nhân viên biết cống hiến.

Sao chép từ nguồn có sẵn

Sao chép các mẫu thư xin việc trên internet hay của bất cứ ai không chỉ khiến ứng viên mất đi cơ hội, mà còn rơi vào "danh sách đen" của nhà tuyển dụng. Tuy nhiên không phải vì thế mà bỏ qua việc tham khảo mẫu thư xin việc độc đáo trên internet. Hãy học hỏi và sáng tạo để thư xin việc mang đậm dấu ấn cá nhân.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đơn xin việc Nhân viên hành chính văn phòng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo