Mẫu đơn khiếu nại bưu điện là tài liệu dùng để khách hàng trình bày các vấn đề hoặc sự cố liên quan đến dịch vụ bưu chính, như mất mát, hư hỏng hay chậm trễ. Mẫu đơn này bao gồm thông tin chi tiết về dịch vụ, thời gian, địa điểm xảy ra sự cố, và yêu cầu cụ thể về việc giải quyết từ phía bưu điện.

Mẫu đơn khiếu nại bưu điện và hướng dẫn viết đơn
1. Để khiếu nại về việc sử dụng dịch vụ bưu chính được giải quyết thì người nhận bưu gửi bị hư hỏng phải thực hiện khiếu nại trong thời hạn bao lâu?
Theo quy định của Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, thời hạn khiếu nại đối với dịch vụ bưu chính cụ thể như sau:
Đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố:
Thời hạn: Sáu (06) tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi. Trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình: Thời hạn này được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận.
Đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi:
Thời hạn: Một (01) tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận.
Lưu ý: Thời hạn khiếu nại được tính theo ngày lịch. Ngày bắt đầu tính thời hạn khiếu nại là ngày người sử dụng dịch vụ biết được hoặc có đủ lý do để biết về hành vi vi phạm. Ngày kết thúc tính thời hạn khiếu nại là ngày người sử dụng dịch vụ gửi khiếu nại đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính.
2. Mẫu đơn khiếu nại bưu điện chi tiết nhất
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
--------
..., ngày... tháng ... năm...
ĐƠN KHIẾU NẠI
(V/v:...)
Kính gửi: ... (1)
Họ và tên người khiếu nại: ... ;
Địa chỉ: ... (2);
Số CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước công dân..., ngày cấp..., nơi cấp: ...(3).
Tên của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại: ...;
Địa chỉ: ... (4);
Khiếu nại về việc: ... (5);
Nội dung khiếu nại: ... (6).
(Tài liệu, chứng cứ kèm theo - nếu có).
NGƯỜI KHIẾU NẠI
(Chữ ký hoặc điểm chỉ)
3. Bên cung cấp dịch vụ phải giải quyết khiếu nại cho người sử dụng dịch vụ trong thời hạn thế nào? Quá hạn giải quyết khiếu nại thì xử lý ra sao?
Thời hạn giải quyết khiếu nại bưu điện và cách xử lý khi quá hạn
Theo quy định tại Thông tư 05/2011/TT-BTTTT quy định về giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong lĩnh vực thông tin và truyền thông, thời hạn giải quyết khiếu nại bưu điện được quy định như sau:
- Thời hạn giải quyết khiếu nại:
Đối với khiếu nại về việc mất bưu gửi, chuyển phát bưu gửi chậm so với thời gian toàn trình đã công bố:
- Thời hạn: Sáu (06) tháng kể từ ngày kết thúc thời gian toàn trình của bưu gửi.
- Trường hợp doanh nghiệp không công bố thời gian toàn trình: Thời hạn này được tính từ ngày bưu gửi được chấp nhận.
Đối với khiếu nại về việc bưu gửi bị suy suyển, hư hỏng, về giá cước và các nội dung khác có liên quan trực tiếp đến bưu gửi:
- Thời hạn: Một (01) tháng kể từ ngày bưu gửi được phát cho người nhận.
Lưu ý:
- Thời hạn khiếu nại được tính theo ngày lịch.
- Ngày bắt đầu tính thời hạn khiếu nại là ngày người sử dụng dịch vụ biết được hoặc có đủ lý do để biết về hành vi vi phạm.
- Ngày kết thúc tính thời hạn khiếu nại là ngày người sử dụng dịch vụ gửi khiếu nại đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bưu chính.
- Xử lý khi quá hạn giải quyết khiếu nại:
Nếu doanh nghiệp bưu chính không giải quyết khiếu nại trong thời hạn quy định:
- Người sử dụng dịch vụ có quyền khiếu nại lên cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực bưu chính.
- Cơ quan quản lý nhà nước về lĩnh vực bưu chính có trách nhiệm xem xét, giải quyết khiếu nại của người sử dụng dịch vụ trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được khiếu nại.
Ngoài ra, người sử dụng dịch vụ cũng có thể khởi kiện doanh nghiệp bưu chính ra tòa án để bảo vệ quyền lợi của mình.
Lưu ý:
- Khi khiếu nại, người sử dụng dịch vụ cần cung cấp đầy đủ thông tin và bằng chứng liên quan đến việc khiếu nại.
- Người sử dụng dịch vụ nên giữ lại hóa đơn, biên lai, bưu ảnh, bưu thiếp... để làm bằng chứng cho việc khiếu nại.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đơn khiếu nại bưu điện và hướng dẫn viết đơn . Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết
Nội dung bài viết:
Bình luận