
mẫu đơn đề nghị thanh toán
1. Yêu cầu thanh toán là gì?
Đề nghị thanh toán là một trong những văn bản được sử dụng rộng rãi tại các cơ quan, tổ chức, đơn vị, công ty. Vậy yêu cầu thanh toán là gì?
Giấy trưng dụng là loại giấy được sử dụng trong trường học khi nó được dùng để thanh toán các chi phí của một cơ quan, đơn vị, công ty vì mục đích chung như mua văn phòng phẩm, mua sắm, trang thiết bị hay đi công tác... trưng dụng là một phương tiện hữu hiệu. để người lao động thu hồi các khoản từ cơ quan, đơn vị, công ty. Yêu cầu thanh toán là một hình thức hành chính trong đó phải nộp các khoản phí đã nộp nhưng chưa nộp hoặc phải nộp trước. Hiện nay có 03 loại đề nghị thanh toán phổ biến đó là: Đề nghị thanh toán (hay còn gọi là đề nghị tạm ứng tiền mặt) trong các hợp đồng đầu tư, thương mại giữa các công ty, tổ chức, cá nhân; Mẫu đề nghị thanh toán C37-HD ban hành kèm theo Thông tư 107 dùng trong kế toán hành chính và các đơn vị khác; Giấy đề nghị thanh toán mẫu 05-TT ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC dùng trong kế toán doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Đề nghị thanh toán chỉ được coi là hợp lệ nếu người đó có nhiệm vụ phục vụ hoạt động chung với sự đồng ý và hướng dẫn của người giám sát. Nếu anh ta tự nguyện thực hiện việc này mà không có sự đồng ý của người giám sát, yêu cầu thanh toán được coi là không hợp lệ và người đó sẽ không được trả số tiền đã trả.
Nếu bạn muốn thanh toán hoặc thanh toán trước, bạn phải làm theo các bước sau: Đầu tiên, bạn phải điền nội dung theo mẫu, điền đầy đủ các dữ liệu cần thiết và các hóa đơn, chứng từ tương ứng. Sau đó gửi văn bản đề nghị thanh toán với đầy đủ thông tin chi tiết cho kế toán trưởng đơn vị. Sau đó, Kế toán trưởng gửi đề nghị thanh toán cho Giám đốc và Tổng Giám đốc để thảo luận và phê duyệt. Sau khi xác nhận, kế toán trưởng lập biên lai nộp tiền và gửi kèm theo giấy đề nghị nộp tiền cho người lao động và người lao động đề nghị chuyển cho bộ phận rút tiền.
Như vậy, Mẫu yêu cầu thanh toán mẫu số 05-TT đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa là yêu cầu thanh toán đối với số tiền đến hạn hoặc đã sử dụng nhưng chưa thanh toán.
2. Mẫy giấy đề nghị thanh toán
- Mẫu giấy đề nghị thanh toán mẫu 05-TT ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC
Đơn vị:................ |
Mẫu số: 05-TT |
Bộ phận:................ |
(Ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC |
|
ngày 24/12/2014 của Bộ trưởng BTC) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày...tháng...năm....
Kính gửi: .........................
Họ và tên người đề nghị thanh toán: .......................
Bộ phận( hoặc địa chỉ): .............................................
Nội dung thanh toán: ................................................
Số tiền: ......................................... (Viết bằng chữ): ....................
(Kèm theo: ................................................... chứng từ gốc)
Người đề nghị thanh toán |
Kế toán trưởng |
Người duyệt |
( ký, họ tên) |
( ký, họ tên) |
( Ký, họ tên) |
- Mẫu giấy đề nghị thanh toán theo Thông tư 133/2016/TT-BTC mẫu 05-TT:
Đơn vị:............ |
Mẫu số 05-TT |
Địa chỉ:............ |
(Ban hành theo Thông tư số 133/2016/TT-BTC |
|
ngày 26/08/2016 của Bộ Tài chính) |
GIẤY ĐỀ NGHỊ THANH TOÁN
Ngày.....tháng.....năm.....
Kính gửi: ......................................
Họ và tên người đề nghị thanh toán: ......................
Bộ phận( hoặc địa chỉ): ............................................
Nội dung thanh toán: ...............................................
Số tiền: ................................... (Viết bằng chữ): ......
(Kèm theo ........................... chứng từ gốc)
Người đề nghị thanh toán |
Kế toán trưởng |
Người duyệt |
(Ký, họ tên) |
(Ký, họ tên) |
(Ký, họ tên) |
Nội dung bài viết:
Bình luận