Mẫu Đề Xuất Tặng Quà Khách Hàng

Mẫu Đề Xuất Tặng Quà Khách Hàng là một tài liệu được thiết kế để giúp doanh nghiệp lập kế hoạch và đề xuất quà tặng cho khách hàng một cách chuyên nghiệp. Mẫu này bao gồm các chi tiết về loại quà tặng, ngân sách, và lý do tặng quà để đảm bảo quà tặng mang lại hiệu quả tốt nhất cho mối quan hệ với khách hàng.

Mẫu Đề Xuất Tặng Quà Khách Hàng

Mẫu Đề Xuất Tặng Quà Khách Hàng 

1. Khi nào nên đề xuất tặng quà khách hàng?

Doanh nghiệp nên đề xuất tặng quà cho khách hàng vào các dịp quan trọng như lễ kỷ niệm công ty, sinh nhật khách hàng, các ngày lễ lớn (Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán), hoặc khi khách hàng đạt được một cột mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác. Ngoài ra, việc tặng quà cũng nên được thực hiện khi ra mắt sản phẩm mới hoặc khi muốn tri ân sự ủng hộ của khách hàng.

2. Mẫu Đề Xuất Tặng Quà Khách Hàng

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc Lập - Tự Do - Hạnh Phúc

………,ngày….tháng….năm……..

Công ty…………

QUYẾT ĐỊNH

Tặng quà cho khách hàng

Giám Đốc công ty…………

- Căn cứ vào luật Thương Mại của văn phòng quốc hội.

- Căn cứ vào điều lệ hoạt động của công ty.

- Căn cứ vào tình hình kinh doanh của Công ty.

 Thông báo

 Ông/bà:...............

 Nhân dịp ...., ban Giám Đốc công ty xin gửi đến khách hàng đã và đang tin dùng sản phẩm của công ty chương trình tri ân khách hàng như sau:

 - Với khách hàng Vip quý khách sẽ được tặng……….

 - Với khách hàng tham gia từ 1 năm trở lên sẽ được tặng………

 - Với khách hàng tham gia từ 3 tháng đến 1 năm sẽ được tặng …………

 Thông báo sẽ có hiệu lực từ ngày….đến ngày…., khách hàng thuộc 3 đối tượng nêu trên yêu cầu liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty (đường dây nóng):.......trong thời gian từ ngày…….đến ngày……

 Sau thời gian trên công ty sẽ không giải quyết bất kỳ các vấn đề nào của khách hàng về quà tri ân nhân dịp tết Nguyên Đán.

 Mọi thắc mắc xin liên hệ:...........(đường dây nóng của công ty)

                     Giám đốc 

                ( ký tên và đóng dấu)

3. Kinh nghiệm soạn mẫu đề xuất tặng quà khách hàng hiệu quả

Để soạn mẫu đề xuất tặng quà khách hàng hiệu quả, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Xác định mục tiêu:

  • Mục tiêu chung: Tăng cường mối quan hệ với khách hàng, thể hiện sự tri ân, trân trọng, thu hút khách hàng tiềm năng, quảng bá thương hiệu.
  • Mục tiêu cụ thể: Tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng, tăng doanh số bán hàng, thu thập thông tin phản hồi, tạo dựng hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp.

2. Phân loại khách hàng:

  • Theo mức độ quan trọng: Khách hàng VIP, khách hàng tiềm năng, khách hàng trung bình.
  • Theo hành vi mua sắm: Khách hàng thường xuyên, khách hàng ít mua, khách hàng mới.
  • Theo sở thích: Lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp, sở thích cá nhân.

3. Lựa chọn quà tặng phù hợp:

  • Giá trị: Phù hợp với ngân sách, thể hiện sự trân trọng của doanh nghiệp.
  • Sở thích: Đáp ứng sở thích cá nhân, nhu cầu của khách hàng.
  • Tính hữu ích: Sử dụng được trong thực tế, mang lại giá trị cho khách hàng.
  • Tính độc đáo: Tạo ấn tượng, ghi nhớ thương hiệu.
  • Tính biểu tượng: Thể hiện thông điệp, giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

4. Hình thức trình bày:

  • Chuyên nghiệp: Sử dụng phông chữ, màu sắc, logo thương hiệu thống nhất.
  • Rõ ràng: Nêu rõ thông tin về khách hàng, quà tặng, lý do tặng quà.
  • Hấp dẫn: Sử dụng hình ảnh, video để minh họa cho quà tặng.
  • Tóm tắt: Nêu rõ mục tiêu, lợi ích của việc tặng quà.

5. Ngân sách:

  • Dự trù chi phí cho quà tặng, bao bì, vận chuyển, in ấn.
  • Xác định nguồn ngân sách phù hợp.

6. Quy trình phê duyệt:

  • Xác định người có thẩm quyền phê duyệt đề xuất.
  • Trình bày đề xuất một cách rõ ràng, súc tích.
  • Nhận phản hồi và điều chỉnh đề xuất nếu cần thiết.

7. Theo dõi hiệu quả:

  • Đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với quà tặng.
  • Phân tích hiệu quả của chương trình tặng quà đối với mục tiêu đề ra.
  • Điều chỉnh chương trình tặng quà trong các lần tiếp theo.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu Đề Xuất Tặng Quà Khách Hàng. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo