Mẫu đánh giá làm việc nhóm chuẩn nhất hiện nay

Mẫu đánh giá làm việc nhóm chuẩn nhất là công cụ giúp đánh giá hiệu quả và sự phối hợp giữa các thành viên trong nhóm. Mẫu này hỗ trợ xác định điểm mạnh, điểm yếu của nhóm, từ đó đề xuất các biện pháp cải thiện hiệu suất làm việc chung.

 

1. Mẫu đánh giá làm việc nhóm trong doanh nghiệp là gì? Vì sao cần thực hiện đánh giá làm việc nhóm?

Mẫu đánh giá làm việc nhóm là một công cụ giúp các doanh nghiệp đánh giá hiệu quả làm việc của các nhóm, qua đó xác định được những điểm mạnh, điểm yếu, và cơ hội cải thiện trong quá trình làm việc nhóm.

Tại sao cần đánh giá làm việc nhóm?

  • Nâng cao hiệu quả làm việc: Xác định những gì đã làm tốt và những gì cần cải thiện để nhóm đạt được hiệu quả cao hơn trong các dự án tiếp theo.
  • Đánh giá đóng góp của từng thành viên: Đánh giá công bằng và minh bạch đóng góp của từng thành viên vào thành công của nhóm.
  • Xây dựng tinh thần đồng đội: Tạo ra môi trường làm việc tích cực, khuyến khích sự hợp tác và chia sẻ.
  • Cải thiện quá trình ra quyết định: Đánh giá hiệu quả của quá trình ra quyết định nhóm và tìm ra cách để cải thiện nó.
  • Cung cấp thông tin cho việc đánh giá cá nhân: Dữ liệu từ đánh giá nhóm có thể được sử dụng để đánh giá hiệu quả làm việc của từng cá nhân.

2. Mẫu đánh giá làm việc nhóm đầy đủ nhất cho nhà quản lý

2.1. Bảng đánh giá năng lực làm việc nhóm của nhân viên

Bảng đánh giá năng lực làm việc nhóm của nhân viên

·        Họ tên:

·        Vị trí công việc:

·        Nhóm / Bộ phận:

Trong mỗi lĩnh vực dưới đây, bạn vui lòng đánh giá bản thân đang ở thang điểm năng lực như thế nào:

·        1 = Ít hoặc không có kinh nghiệm, năng lực làm việc dưới mức trung bình

·        2 = Có một số kỹ năng, kinh nghiệm, năng lực làm việc dưới mức trung bình

·        3 = Có kỹ năng, kinh nghiệm đáp ứng công việc ở mức năng lực trung bình

·        4 = Có kỹ năng, kinh nghiệm tốt, đáp ứng công việc ở mức năng lực khá

·        5 = Có kỹ năng, kinh nghiệm vượt trội, đáp ứng công việc ở mức năng lực xuất sắc

Kỹ năng

Chi tiết kỹ năng

Thang điểm năng lực

1. Viết

Nhân sự có khả năng viết đa dạng lĩnh vực nội dung theo yêu cầu công việc

1 – 2 – 3 – 4 – 5

2. Nghiên cứu tài liệu

Nhân sự có kỹ năng nghiên cứu, tự học hỏi kiến thức, tài liệu chuyên môn để sáng tạo nội dung theo yêu cầu

1 – 2 – 3 – 4 – 5

3. Thiết kế đồ họa

Nhân sự có khả sử dụng các phần mềm đồ họa để thiết kế các ý tưởng, hình ảnh họa cho nội dung bài viết

1 – 2 – 3 – 4 – 5

4. Kỹ năng thuyết trình

Nhân sự có khả thuyết trình, trình bày ý tưởng nội dung mình đề xuất với nhóm

1 – 2 – 3 – 4 – 5

5. Phối hợp làm việc nhóm

Nhân sự có khả năng kết nối, phối hợp làm việc nhóm hiệu quả để giải quyết công việc

1 – 2 – 3 – 4 – 5

6. Quản lý tiến độ công việc

Nhân sự có khả năng quản lý tiến độ công việc đảm bảo kịp thời hoàn thành công việc được giao

1 – 2 – 3 – 4 – 5

Đánh giá chung

Tổng hợp điểm số năng lực của nhân sự

Tổng điểm đạt được / 30

Ý kiến của quản lý trực tiếp:

2.2. Bảng tự đánh giá làm việc nhóm của cá nhân

Bảng tự đánh giá làm việc nhóm của cá nhân

·        Họ tên:

·        Vị trí công việc:

·        Nhóm / Bộ phận:

Tiêu chí

Hiếm khi

Đôi khi

Thường xuyên

Đóng góp những ý kiến, sáng kiến hay

     

Lắng nghe và tôn trọng ý kiến của người khác

     

Phối hợp, hợp tác cùng các thành viên khác

     

Thực hiện các sáng kiến, hành động của nhóm khi cần thiết

     

Tham gia các buổi họp của nhóm

     

Kết nối, giao tiếp hiệu quả với các thành viên

     

Chia sẻ với nhóm về công việc đang thực hiện

     

Cá nhân tự đánh giá:

·        Điểm mạnh nhất của tôi khi làm việc nhóm:

·        Điểm hạn chế nhất của tôi khi làm việc nhóm:

·        Các kỹ năng, hướng cải thiện công việc tôi dự định tiến hành trong thời gian tới:

 

2.3. Bảng đánh giá hiệu quả làm việc theo nhóm

Tiêu chí

Rất kém

Bình thường

Tốt

Hiệu quả làm việc theo nhóm

     

Mối quan tâm của nhóm đối với kết quả công việc

     

Kỳ vọng về hiệu suất công việc của nhóm

     

Các phòng ban, bộ phận khác đánh giá về kết quả làm việc của nhóm

     

Khả năng đóng góp ý kiến của thành viên đối với công việc của nhóm

     

Việc lắng nghe các ý kiến của các thành viên trong nhóm

     

Sự thoải mái đưa ra các ý kiến đánh giá tích cực, tiêu cực đối thành viên trong nhóm

     

Sự tin cậy giữa các thành viên

     

Sự thoải mái khi làm việc theo nhóm

     

 

2.4. Bảng đánh giá quá trình làm việc của nhóm

Bảng đánh giá quá trình làm việc của nhóm

Tiêu chí

Tiêu chí thấp nhất / cao nhất

Số điểm đánh giá

1. Mục tiêu

·        Mục tiêu của nhóm không rõ ràng, cụ thể, thiếu tính cam kết

·        Mục tiêu rõ ràng, cụ thể, có tính cam kết đầy đủ với tất cả thành viên trong nhóm

1 – 2 – 3 – 4 – 5

2. Sự cởi mở

·        Các thành viên đề phòng, thận trọng trong thảo luận nhóm và làm việc

·        Các thành viên thoải mái bày tỏ suy nghĩ, cảm xúc và ý tưởng trong thảo luận và làm việc

1 – 2 – 3 – 4 – 5

3. Tin cậy

·        Các thành viên nghi ngờ, thiếu tin cậy nhau

·        Các thành viên tin tưởng lẫn nhau

1 – 2 – 3 – 4 – 5

4. Giải quyết xung đột, khác biệt

·        Các thành viên bị động hoặc tránh để xảy ra xung đột, khác biệt trong khi làm việc

·        Các thành viên chủ động đề cập đến các xung đột, khác biệt để tìm phương hướng giải quyết tốt nhất

1 – 2 – 3 – 4 – 5

5. Sự phối hợp

·        Các thành viên bị động đề nghị phối hợp hoặc nhận trợ giúp

·        Các thành viên chủ động và cảm thấy thoải mái khi phối hợp làm việc

1 – 2 – 3 – 4 – 5

6. Sự tham gia

·        Quá trình thảo luận, làm việc bị chi phối bởi một vài thành viên

·        Tất cả thành viên đều tham gia chủ động, tích cực vào thảo luận và làm việc

1 – 2 – 3 – 4 – 5

7. Đưa ra quyết định

·        Quá trình đưa ra quyết định của nhóm bị chi phối bởi một vài thành viên

·        Tất cả thành viên đều được tham gia thực chất vào quá trình đưa ra quyết định

1 – 2 – 3 – 4 – 5

8. Sự linh hoạt

·        Các thành viên bị bó buộc, cứng nhắc tuân thủ các quy định, nguyên tắc

·        Các thành viên chủ động, linh hoạt điều chỉnh quy tắc làm việc để ứng phó với các tình huống phát sinh

1 – 2 – 3 – 4 – 5

9. Sử dụng nguồn nhân lực

·        Khả năng, kiến thức, kinh nghiệm của từng cá nhân không được sử dụng tốt

·        Khả năng, kiến thức, kinh nghiệm của từng cá nhân được sử dụng tối đa

1 – 2 – 3 – 4 – 5

Đánh giá chung

·        Động lực làm việc của cá nhân khi làm việc nhóm đang ở mức nào?

·        Động lực làm việc chung của nhóm đang ở mức nào?

·        Tính hiệu quả của quy trình làm việc hiện tại

Tổng điểm đạt được / 45

 

2.5. Bảng đánh giá ngang hàng (đánh giá chéo)

 

Bảng đánh giá ngang hàng (đánh giá chéo)

·        Họ tên:

·        Vị trí công việc:

·        Nhóm / Bộ phận:

Bạn hãy đánh giá đồng nghiệp của mình theo các tiêu bên dưới bằng cách chấm điểm từ 1 tới 4 tương ứng với các mức đánh giá như sau:

·        1: Rất không đồng ý

·        2: Không đồng ý

·        3: Đồng ý

·        4: Rất đồng ý

Tiêu chí

Nhân viên A

Nhân viên B

Nhân viên C

1. Tham gia các cuộc họp thường xuyên, đúng giờ

     

2. Hoàn thành công việc được giao đúng hạn

     

3. Chuẩn bị công việc một cách chu đáo, chất lượng

     

4. Có thái độ hợp tác, phối hợp với đồng nghiệp tốt

     

5. Góp phần không nhỏ vào thành công của dự án

     

Tổng số điểm

     

Phản hồi về động lực làm việc của nhóm:

1. Nhóm của bạn đã hoạt động hiệu quả như thế nào?

2. Các hành vi của các thành viên giúp hiệu suất làm việc của nhóm được cải thiện? Giải thích

3. Các hành vi của các thành viên giúp hiệu suất làm việc của nhóm bị suy giảm? Giải thích

4. Kinh nghiệm làm việc nhóm bạn rút ra được từ dự án này và sẽ ứng dụng cho các dự án tiếp theo?

 

2.6. Bảng đánh giá đóng góp của từng thành viên trong nhóm (tự loại trừ)

 

Bảng đánh giá đóng góp của từng thành viên trong nhóm (tự loại trừ)

Bạn hãy vui lòng sử dụng bảng đánh giá này để đánh giá sự đóng góp của từng thành viên trong nhóm. Bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố như sự nỗ lực tham gia, các đóng góp, các ý tưởng, khả năng kết nối cũng như phối hợp của thành viên đối với nhóm. Bạn hãy cố gắng trả lời trung thực nhất có thể, vì đây là một trong những căn cứ quan trọng để công ty đánh giá đúng hiệu quả làm việc của nhóm và từng thành viên trong nhóm.

Bạn hãy phân bổ tổng số 100% nỗ lực dự án cho các thành viên trong dự án, không bao gồm chính bạn. Ví dụ: nhân viên A đóng góp 25% nỗ lực dự án; B là 30%; C là 40% còn D là 5%. Phần trăm cao hơn sẽ thuộc về các thành viên có đóng góp dự án cao hơn. Trong trường hợp các thành viên có đóng góp như nhau, điểm số % nên được chia đều cho các thành viên.

·        Họ tên của bạn:

·        Nhóm / Bộ phận:

1. Bảng phân bổ % nỗ lực đóng góp vào dự án

Thành viên số

Họ tên

% nỗ lực đóng góp vào dự án

1

   

2

   

3

   

4

   

5

   

Tổng số

100%

 

2.7. Bảng đánh giá đóng góp của từng thành viên trong nhóm (tự bao gồm)

 

Bảng đánh giá làm việc nhóm theo đóng góp của từng thành viên trong nhóm (tự bao gồm)

Bạn hãy vui lòng sử dụng bảng đánh giá này để đánh giá sự đóng góp của từng thành viên trong nhóm. Bạn có thể cân nhắc đến các yếu tố như sự nỗ lực tham gia, các đóng góp, các ý tưởng, khả năng kết nối cũng như phối hợp của thành viên đối với nhóm. Bạn hãy cố gắng trả lời trung thực nhất có thể, vì đây là một trong những căn cứ quan trọng để công ty đánh giá đúng hiệu quả làm việc của nhóm và từng thành viên trong nhóm.

Bạn hãy phân bổ tổng số 100% nỗ lực dự án cho các thành viên trong dự án, bao gồm chính bạn. Ví dụ: Bạn đóng góp 25% nỗ lực dự án; A là 30%; B là 40% còn C là 5%. Phần trăm cao hơn sẽ thuộc về các thành viên có đóng góp dự án cao hơn. Trong trường hợp các thành viên có đóng góp như nhau, điểm số % nên được chia đều cho các thành viên.

·        Họ tên của bạn:

·        Nhóm / Bộ phận:

1. Bảng phân bổ % nỗ lực đóng góp vào dự án

Thành viên số

Họ tên

% nỗ lực đóng góp vào dự án

1

Họ tên của bạn

 

2

   

3

   

4

   

5

   

Tổng số

100%

 

2.8. Bảng đánh giá nhóm làm việc ngang hàng

 

Bảng đánh giá nhóm làm việc ngang hàng

·        Họ tên của bạn:

·        Nhóm / Bộ phận:

Trong khoảng trống của các ô bên dưới, bạn hãy đánh giá trung thực, chính xác về công việc của từng thành viên trong nhóm của bạn.

Tên thành viên

1. Thành viên này có hoàn thành nhiệm vụ được giao không? (Có / Không)

2. Bạn đánh giá như thế nào về chất lượng công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)
3. Bạn đánh giá như thế nào về tiến độ công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

4. Về tổng thể, bạn đánh giá xếp hạng đóng góp của nhân sự với dự án như thế nào? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

5. Bạn có muốn làm việc với người này thêm 1 lần nào nữa không? (Có / Không)

6. Bạn hãy giải thích lý do hay cung cấp các ví dụ minh họa để chứng minh lập luận, đánh giá của mình:

Tên thành viên

1. Thành viên này có hoàn thành nhiệm vụ được giao không? (Có / Không)

2. Bạn đánh giá như thế nào về chất lượng công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)
3. Bạn đánh giá như thế nào về tiến độ công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

4. Về tổng thể, bạn đánh giá xếp hạng đóng góp của nhân sự với dự án như thế nào? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

5. Bạn có muốn làm việc với người này thêm 1 lần nào nữa không? (Có / Không)

6. Bạn hãy giải thích lý do hay cung cấp các ví dụ minh họa để chứng minh lập luận, đánh giá của mình:

Tên thành viên

1. Thành viên này có hoàn thành nhiệm vụ được giao không? (Có / Không)

2. Bạn đánh giá như thế nào về chất lượng công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)
3. Bạn đánh giá như thế nào về tiến độ công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

4. Về tổng thể, bạn đánh giá xếp hạng đóng góp của nhân sự với dự án như thế nào? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

5. Bạn có muốn làm việc với người này thêm 1 lần nào nữa không? (Có / Không)

6. Bạn hãy giải thích lý do hay cung cấp các ví dụ minh họa để chứng minh lập luận, đánh giá của mình:

Tên thành viên

1. Thành viên này có hoàn thành nhiệm vụ được giao không? (Có / Không)

2. Bạn đánh giá như thế nào về chất lượng công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)
3. Bạn đánh giá như thế nào về tiến độ công việc của nhân sự này? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

4. Về tổng thể, bạn đánh giá xếp hạng đóng góp của nhân sự với dự án như thế nào? (Kém / Trung bình / Khá / Tốt)

5. Bạn có muốn làm việc với người này thêm 1 lần nào nữa không? (Có / Không)

6. Bạn hãy giải thích lý do hay cung cấp các ví dụ minh họa để chứng minh lập luận, đánh giá của mình:

 

3. Một số lưu ý khi lập mẫu đánh giá làm việc nhóm

  • Xác định rõ mục tiêu: Mục tiêu của việc đánh giá là gì? Muốn đánh giá hiệu quả chung của nhóm hay muốn đánh giá đóng góp của từng cá nhân?
  • Chọn các tiêu chí phù hợp: Chọn các tiêu chí đánh giá phù hợp với công việc và mục tiêu của nhóm.
  • Sử dụng thang điểm rõ ràng: Sử dụng thang điểm để đánh giá mức độ đạt được của từng tiêu chí.
  • Đảm bảo tính khách quan: Đảm bảo rằng quá trình đánh giá được thực hiện một cách khách quan và công bằng.
  • Tạo môi trường tin cậy: Tạo ra một môi trường an toàn và tin cậy để mọi người có thể tự do bày tỏ ý kiến.
  • Sử dụng kết quả đánh giá để cải thiện: Sử dụng kết quả đánh giá để xác định những điểm cần cải thiện và đưa ra các biện pháp khắc phục.

Ví dụ về một số tiêu chí đánh giá trong bảng đánh giá làm việc nhóm:

  • Khả năng giao tiếp và hợp tác
  • Khả năng giải quyết vấn đề
  • Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm
  • Khả năng cam kết và chịu trách nhiệm
  • Khả năng đóng góp ý tưởng mới
  • Khả năng thích ứng với thay đổi

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu thông báo tăng học phí năm học mới nhất. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo