Mẫu biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ

Để ghi chép lại quá trình hoàn thành dịch vụ của bên cung cấp dịch vụ cho bên nhận dịch vụ,người ta phải lập biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ. Biên bản này có vai trò quan trọng trong việc đảm bảo tính minh bạch, chính xác và hợp pháp của việc hoàn thành dịch vụ. Cùng ACC tìm hiểu nhé!Mẫu biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụMẫu biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ

1. Thời hạn hoàn thành dịch vụ được quy định như thế nào?

Điều 82 Luật Thương mại 2005 Điều 513 Bộ luật dân sự 2015, thời hạn hoàn thành dịch vụ do các bên sử dụng và cung cấp dịch vụ thỏa thuận với nhau. Trong trường hợp hợp đồng dịch vụ không có thỏa thuận về thời hạn thì bên cung ứng dịch vụ phải hoàn thành dịch vụ trong một thời hạn hợp lý. 

Thời hạn này được tính dựa trên cơ sở và điều kiện, hoàn cảnh mà bên cung ứng dịch vụ biết được vào thời điểm giao kết hợp đồng. Cũng như dựa trên bất kỳ nhu cầu nào của bên thuê dịch vụ có liên quan đến thời hạn hợp đồng dịch vụ hoàn thành. Hoặc được tính dựa trên thực tế về nhu cầu của khách hàng. 

Đối với trường hợp dịch vụ chỉ có thể hoàn thành đúng thời hạn nếu khách hàng thuê dịch vụ cung cấp các tài liệu và công cụ cần thiết thì thời hạn hợp đồng dịch vụ sẽ phụ thuộc vào bên thuê dịch vụ. Với trường hợp công việc chỉ có thể hoàn thành đúng hạn khi khách hàng hoặc bên cung cấp dịch vụ thứ 3 đáp ứng các điều kiện nhất định thì bên cung cấp dịch vụ đó không có nghĩa vụ hoàn thành dịch vụ theo thời hạn đã thỏa thuận, cho đến khi các điều kiện phía trên được đáp ứng.

Trong trường hợp sau khi hết thời hạn hoàn thành việc cung cấp dịch vụ mà dịch vụ vẫn chưa hoàn thành đúng theo quy định, nếu khách hàng không phản đối thì bên cung cấp dịch vụ phải tiếp tục cung cấp theo nội dung đã thỏa thuận. Đối với trường hợp phát sinh thiệt hại, bên cung cấp dịch vụ phải bồi thường thiệt hại. 

Thời hạn hợp đồng dịch vụ kéo dài bao lâu – Dựa theo quy định về luật thời hạn hợp đồng dịch vụ sẽ được thỏa thuận giữa hai bên. Hy vọng các thông tin trên đây đã mang đến cho doanh nghiệp cái nhìn rõ nét nhất về thời hạn của hợp đồng dịch vụ.

2. Mẫu biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ

Dưới đây là mẫu biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc 

————————

BIÊN BẢN XÁC NHẬN HOÀN THÀNH DỊCH VỤ
Số: …./…/BBXN-...

Hôm nay ngày …/…./… chúng tôi gồm:
BÊN A                    :  
Mã số thuế             :
Trụ sở                     :
Đại diện theo pháp luật: 

BÊN B                     :
Mã số doanh nghiệp :
Địa chỉ             :
VPGD                     :
Số tài khoản          :
Đại diện theo pháp luật:

Hai bên cùng thống nhất ký kết Biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ với nội dung như sau:
Bên B đã thực hiện dịch vụ hỗ trợ thay đổi đăng ký kinh doanh, thành lập địa điểm kinh doanh và bàn giao giấy phép bên A kèm theo hóa đơn giá trị gia tăng số …………….. ngày …/…/… của…
Như vậy hai bên không còn trách nhiệm hay quyền lợi gì với nhau và cùng cam kết sẽ không thắc mắc, khiếu nại bất kỳ vấn đề gì liên quan đến việc thực hiện dịch vụ trên.
Biên bản được lập thành 02 bản có giá trị pháp lý như nhau, mỗi bên giữ 01 bản.

BÊN A

BÊN B

3. Có tiếp tục cung ứng dịch vụ sau khi hết thời hạn hoàn thành việc cung ứng dịch vụ?

Căn cứ Điều 84 Luật Thương mại 2005, sau khi hết thời hạn hoàn thành việc cung ứng dịch vụ mà dịch vụ vẫn chưa hoàn thành, nếu khách hàng không phản đối thì bên cung ứng dịch vụ phải tiếp tục cung ứng theo nội dung đã thoả thuận và phải bồi thường thiệt hại, nếu có.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu biên bản xác nhận hoàn thành dịch vụ. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo