Mẫu biên bản kiểm tra PCCC (phòng cháy chữa cháy)

Biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy là một loại giấy tờ có giá trị pháp lý được lập ra khi có sự kiểm tra về việc phòng cháy chữa cháy và là cơ sở để chứng minh cơ sở có đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy đảm bảo hoạt động kinh doanh diễn ra bình thường, đảm bảo sự an toàn trước các sự cố về cháy nổ.

Mẫu biên bản kiểm tra PCCC (phòng cháy chữa cháy)

Mẫu biên bản kiểm tra PCCC (phòng cháy chữa cháy)

1. Có các biện pháp cơ bản nào trong phòng cháy chữa cháy?

Theo Điều 30 Luật Phòng cháy, chữa cháy 2001, có 03 biện pháp cơ bản trong chữa cháy gồm:

  • Huy động nhanh nhất các lực lượng, phương tiện để dập tắt ngay đám cháy.
  • Tập trung cứu người, cứu tài sản và chống cháy lan.
  • Thống nhất chỉ huy, điều hành trong chữa cháy.

2. Mẫu biên bản kiểm tra PCCC (phòng cháy chữa cháy)

Mẫu biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy là Mẫu số PC10 được ban hành tại Phụ lục 9 Nghị định 136/2020/NĐ-CP.

……(1)…..
……(2)…..
-------

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
---------------

BIÊN BẢN KIỂM TRA

…………(3)…………..

Hồi …. giờ …. ngày …. tháng … năm …………., tại …………………………

Địa chỉ: ………………………………………………………………………………

Chúng tôi gồm:

Đại diện: ………………………………………………………………………………

- Ông/bà: …………………………….; Chức vụ: ……………………………………….

- Ông/bà: …………………………….; Chức vụ: ……………………………………….

Đã tiến hành kiểm tra ………… (3)…………… đối với ………………..(4)……………

Đại diện: ……………………………………………………………………………………

- Ông/bà: …………………………….; Chức vụ: ……………………………………….

- Ông/bà: …………………………….; Chức vụ: ……………………………………….

Tình hình và kết quả kiểm tra như sau:

…………………………….. (5) …………………………………………………………..

……………………………………………………………………………………………..

Biên bản được lập xong hồi … giờ ... ngày …. tháng ….. năm .........., gồm …. trang, được lập thành ….. bản, mỗi bên liên quan giữ 01 bản, đã đọc lại cho mọi người cùng nghe, công nhận đúng và nhất trí ký tên dưới đây./.

ĐẠI DIỆN
……(6)……

ĐẠI DIỆN
……(7)……

ĐẠI DIỆN
……(8)……

Trong đó: 

  1. Điền tên cơ quan cấp trên trực tiếp;
  2. Điền tên cơ quan chủ trì kiểm tra;
  3. Ghi nội dung kiểm tra: “Kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy”;
  4. Tên đối tượng được kiểm tra;
  5. Ghi rõ tình hình và kết quả kiểm tra:
  • Tóm tắt việc thực hiện các quy định của pháp luật về phòng cháy chữa cháy;
  • Kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm phòng cháy chữa cháy;
  • Kiểm tra hồ sơ theo dõi, quản lý hoạt động phòng cháy chữa cháy;...
  1. Đại diện đối tượng được kiểm tra ký, ghi rõ họ tên.
  2. Đại diện cơ quan, cá nhân có liên quan ký, ghi rõ họ tên;
  3. Đại diện đoàn kiểm tra hoặc người có thẩm quyền được phân công kiểm tra ký, ghi rõ họ tên, đóng dấu.

3. Biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy có thời hạn bao lâu?

Nghị định 136/2020/NĐ-CPThông tư 149/2020/TT-BCA không có quy định về thời hạn của biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, hai văn bản này quy định rằng khi thực hiện các hoạt động kiểm tra định kỳ hoặc đột xuất về phòng cháy chữa cháy, cơ quan hoặc cá nhân có thẩm quyền phải lập biên bản và có xác nhận của ít nhất 02 người làm chứng hoặc chính quyền địa phương.

Do đó, biên bản kiểm tra phòng cháy chữa cháy sẽ có hiệu lực cho đến khi cơ quan hoặc cá nhân có thẩm quyền thực hiện kiểm tra phòng cháy chữa cháy lần tiếp theo và lập biên bản mới. Điều này nhằm đảm bảo tính chính xác và minh bạch trong việc quản lý và bảo đảm an toàn phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật hiện hành.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu biên bản kiểm tra PCCC (phòng cháy chữa cháy). Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo