Mẫu báo cáo công việc nhóm chính xác và đầy đủ (Chi tiết 2024)

1. Báo cáo công việc là gì?

 Hiện nay, hầu hết các công ty đều sử dụng báo cáo công việc để thiết lập thống kê và kiểm soát công việc của nhân viên.  

 Trong đó, báo cáo công việc là bản tóm tắt tất cả những gì nhân viên đã làm  trong khoảng thời gian một ngày, một tuần hoặc một tháng. Qua đó thể hiện  năng lực làm việc, tinh thần trách nhiệm cũng như năng suất và hiệu quả trong công việc của nhân viên.  Báo cáo công việc là cách  để người quản lý theo dõi tiến độ và hiệu quả làm việc của nhân viên. Đồng thời giúp nhà quản lý có những nhận xét, đánh giá chính xác về nhân viên của mình.

Mẫu báo cáo công việc nhóm

Mẫu báo cáo công việc nhóm

 

Mẫu báo cáo công việc theo ngày

TÊN CÔNG TY

                  CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

            Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

.......... , ngày ......... tháng ....... năm ........

     

BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC THEO NGÀY

Họ và tên:..........................................................................

Chức vụ:............................................................................

Bộ phận công tác:.............................................................

Thời gian thực hiện:………..

STT

NGÀY

NỘI DUNG CÔNG VIỆC

KẾT QUẢ VÀ SẢN PHẨM

(NẾU CÓ́)

ĐÁNH GIÁ CỦA

 PHỤ TRÁCH BỘ PHẬN

1

       

2

       

3

       

4

       

5

       

 

PHỤ TRÁCH BỘ PHẬN

                  NGƯỜI BÁO CÁO

 

 Mẫu báo cáo công việc theo tuần

CÔNG TY .......

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

………ngày.....tháng.....năm......

BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CÁ NHÂN TUẦN ……

Họ và tên: …………………………………………………………………………………………

Bộ phận công tác: …………………………………………………………………………………

STT

Tên công việc

Thời gian làm việc

Kết quả làm được

Chưa làm được

Hướng giải quyết

1

         

2

         

3

         

4

         

Người báo cáo

 

 Mẫu báo cáo công việc theo tháng 

TÊN CÔNG TY

                    CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

.......... , ngày ........ tháng ...... năm .......

     

BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC HÀNG THÁNG

Từ ngày:      /       /20   Đến ngày:   /       /20

Họ và tên:

Bộ phận:

STT

Nội dung công việc

Khối lượng

Tự đánh giá

Ý kiến trưởng BP

Mức độ % hoàn thành

Mức độ % chất lượng

Mức độ % hoàn thành

Mức độ % chất lượng

             
             
             

Đề xuất, Kiến nghị, Góp ý của người báo cáo về công việc muốn làm, công cụ, phương tiện và môi trường làm việc:

…………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………

Đánh giá, góp ý của trưởng bộ phận cho người báo cáo về thái độ, trách nhiệm, phương pháp, kỹ năng làm việc:


…………………………………………………………………………………..
…………………………………………………………………………………...

PHỤ TRÁCH BỘ PHẬN

                NGƯỜI BÁO CÁO



5. Hướng dẫn cách làm báo cáo công việc 

 Để tạo ra một báo cáo công việc đầy đủ thông tin  đáp ứng nhu cầu của các nhà quản lý trực tiếp, cần chú ý đến: 

 - Về bố cục, báo cáo công việc phải có các nội dung  sau: 

 Tên công ty, cơ quan làm việc và có thể có thêm tiêu ngữ, khẩu hiệu quốc gia. 

 Tên báo cáo: báo cáo công việc theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo năm... 

 Tên người nhận, bộ phận nhận báo cáo 

 Tên, chức năng, bộ phận  người lập báo cáo 

 Báo cáo nội dung: 

 Đánh giá tổng hợp về kết quả chung của công việc, đánh giá khái quát  những gì đạt được và những gì chưa đạt được.  

 Bối cảnh của báo cáo: Mô tả cấu trúc, phạm vi và việc sử dụng nội dung. 

 Nội dung công việc tiến hành: Đây là thành tố quan trọng nhất, cần trình bày chi tiết  tiến độ công việc,  kết quả đạt được,  tồn tại, hạn chế và đề xuất phương hướng, kiến ​​nghị khắc phục khắc phục hạn chế.  Kết luận: Tóm tắt rõ ràng, đưa ra định hướng cho  kế hoạch công việc trong tương lai. 

 Đánh giá cao người có trách nhiệm 

 Chữ ký của người báo cáo công việc. 

 - Các kỹ năng cần thiết để xây dựng một báo cáo công việc hiệu quả và khoa học: 

 Xác định rõ  mục đích của báo cáo 

 Xây dựng kế hoạch cho báo cáo 

 Mô tả những gì nên hiển thị trong báo cáo để tránh bỏ sót  nội dung quan trọng. Đặc biệt, cách trình bày tiêu đề sao cho khoa học, logic cũng  rất quan trọng giúp cho bài báo cáo của bạn trở nên chuyên nghiệp, dễ hiểu và  dễ đánh giá cho người xem. 

 Kỹ năng phân tích, đánh giá 

Trong quá trình báo cáo lao động cần có sự phân tích, đánh giá khách quan về công việc. Phải chỉ rõ nguyên nhân và các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện công việc. 

 Đề xuất các giải pháp 

 Điều quan trọng nhất của báo cáo là sau khi báo cáo kết quả, cần đưa ra các giải pháp để điều chỉnh để hoàn thành công việc  tốt hơn. 

 Khuyến nghị không cần quá chi tiết, chỉ cần khoanh tròn và bám sát vấn đề. Khả năng đưa ra giải pháp sẽ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và giúp bạn nâng cao khả năng quan sát, phán đoán và phản xạ. 

 Kỹ năng diễn đạt, trình bày 

 Kỹ năng diễn đạt  góp phần quan trọng để có một báo cáo công việc đầy đủ và hoàn chỉnh. Khả năng ăn nói rõ ràng, chuyên nghiệp sẽ giúp ghi điểm trong mắt  lãnh đạo.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo