1. Quy định về mẫu báo cáo công việc
Báo cáo công việc là bản ghi lại những việc đã làm trong một khoảng thời gian nhất định (theo ngày, theo tuần, theo tháng, theo quý, theo năm) và kết quả hoàn thành công việc được đánh giá bởi người quản lý đánh giá. Báo cáo công việc giúp người quản lý kiểm soát, giám sát tiến độ công việc, năng lực, năng suất, hiệu quả và trách nhiệm của nhân viên, đồng thời người quản lý có thể dựa vào báo cáo để có những điều chỉnh phù hợp với nhân viên của mình.
Mẫu báo cáo công việc theo tháng excel
2. Kỹ năng cần thiết để làm Báo cáo công việc
* Kỹ năng phân tích, đánh giá
Trong quá trình viết báo cáo công việc, người viết báo cáo cần phân tích, đánh giá khách quan công việc được giao, xem xét những vấn đề nảy sinh trong quá trình thực hiện công việc, từ đó tìm nguyên nhân và đưa ra giải pháp khắc phục vấn đề.
* Khả năng thuyết trình:
Kỹ năng báo cáo là vô cùng quan trọng vì kỹ năng này giúp người báo cáo trình bày báo cáo công việc một cách tổng thể và chi tiết. Phóng viên sẽ xây dựng bố cục, nội dung rõ ràng, khoa học và logic cho báo cáo tác nghiệp của mình. Người lập hồ sơ cần tránh sai sót về chính tả, font chữ, định dạng bản điện tử… Báo cáo cần đảm bảo tính chính xác, đầy đủ các thông tin cần thiết để người quản lý nắm rõ quá trình công tác của nhân viên.
3. Hướng dẫn cách viết báo cáo công việc hàng tuần
Báo cáo công việc sẽ được viết một cách đơn giản và hiệu quả nhưng cũng phải được trình bày một cách chuyên nghiệp và logic như một văn bản hành chính. Trước khi lập báo cáo công việc, người lập báo cáo phải xác định:
Nội dung báo cáo: cần xác định báo cáo để làm gì và xem nhiệm vụ được giao trong ngày, tuần, tháng,.. là những công việc gì, khối lượng công việc ra sao và có kèm theo những tiêu chí nào không. ….. Liệt kê và đánh giá hiệu quả công việc: Người lập báo cáo liệt kê các công việc được giao trong một khoảng thời gian sau đó đánh giá mức độ và hiệu quả công việc của bạn. Đưa ra giải pháp, hướng khắc phục: Sau khi đánh giá công việc, báo cáo viên cần đưa ra giải pháp, cách khắc phục những điểm yếu, tồn tại để nhanh chóng cải thiện hiệu suất, kỹ năng làm việc. Năng lực làm việc,.... Báo cáo công việc tuần có 03 phần cơ bản như sau: phần mở đầu, phần thân bài và phần kết thúc. Để chuẩn bị một báo cáo công việc, người chuẩn bị phải đảm bảo rằng:
Phần mở đầu: (1) Tên công ty, đơn vị, cơ quan công tác; (2) Tên báo cáo: báo cáo công việc ngày, tuần, tháng, năm,…; (3) Tên người nhận hàng, bộ phận khai báo; (4) Tên, chức năng, bộ phận nhận báo cáo; (5) Tên, chức năng, bộ phận của người lập báo cáo. Nội dung: Tổng kết những việc đã làm, đánh giá mức độ hoàn thành những việc đã làm được, những việc chưa làm được (cần trình bày chi tiết và rõ ràng nhất về những việc đã làm) và đưa ra tổng kết rõ ràng sau đó đề xuất hướng xử lý hoàn thiện và giải pháp thực hiện các công việc tiếp theo.
Kết luận: (1) Lời khen của cấp trên trực tiếp, (2) Chữ ký của bản tường trình. Khi viết mở bài, thân bài hay kết luận, người viết báo cáo không nên viết quá dài dòng, lan man mà nên tập trung vào vấn đề chính một cách ngắn gọn, súc tích.
4. Mẫu báo cáo công việc hàng tuần
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ ABC ________________________________ |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Hà Nội, ngày ... tháng .... năm 20... |
BÁO CÁO KẾT QUẢ CÔNG VIỆC CÁ NHÂN TUẦN 18
Họ và tên: Nguyễn Gia H
Chức vụ: Nhân viên
Bộ phận công tác: Phòng hành chính và nhân sự
Thời gian thực hiện công việc từ: ngày ..../..../20....đến ngày .../..../20....
STT |
Tên công việc |
Thời gian làm việc |
Kết quả làm được |
Chưa làm được |
Ghi chú |
1 |
Phỏng vấn 20 ứng viên vào vị trí hỗ trợ khách hàng |
Thứ 2, thứ 4 |
Đã hoàn thành |
|
|
2 |
Theo dõi và giải quyết chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động. Hoàn thiện các hồ sơ được hưởng chế bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho 15 người lao động. |
Thứ 3, thứ 5 |
Đã theo dõi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế của 80/100 người lao động. Đã hoàn thiện hồ sơ cho 15 người lao động. |
|
Cần kiểm tra lại thông tin của 10 người lao động và hoàn thành. Theo dõi bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho 20 người lao động còn lại. |
3 |
Tổng hợp ngày công của 35 người lao động ở phòng hỗ trợ khách hàng |
Thứ 6 |
Đã tính xong ngày công cho 35/35 người |
|
|
4 |
Sàng lọc hồ sơ của ứng viên (có 30 hồ sơ) |
Thứ 2, thứ 4, thứ 6 |
Đã hoàn thành |
|
|
Ý kiến của người làm báo cáo về công việc, công cụ, phương tiện và môi trường làm việc:
Tôi không có ý kiến gì về những công việc được giao.
Đánh giá của trưởng phòng Hành chính - Nhân sự cho người báo cáo về thái độ, trách nhiệm, phương pháp, kỹ năng:
Nhân viên Nguyễn Gia H có cố gắng trong công việc và những công việc chưa hoàn thành cần hoàn thành ngay trong ngày .... tháng .... năm 20.....
|
Người lập báo cáo
Nguyễn Gia H |
5 Mẫu báo cáo công việc hàng tháng bằng excel [Chi tiết 2023]
Khi lập báo cáo công tác cần đảm bảo tính khoa học, rõ ràng, tránh lan man, người viết báo cáo nên sử dụng bảng tính Excel.
Nội dung bài viết:
Bình luận