-
Marketing xuất khẩu là gì
Marketing xuất khẩu tiếng anh gọi là Export marketing.
Marketing xuất khẩu là một trong những hình thức của marketing quốc tế. Là hoạt động marketing của các công ty của một quốc gia nhất định, áp dụng cho việc xuất khẩu hàng hoá và dịch vụ từ nước mình ra nước ngoài với yêu cầu cơ bản là sự thích ứng của các chiến lược marketing áp dụng tại thị trường nội địa với môi trường và nhu cầu của người tiêu dùng. thị trường xuất khẩu nước ngoài.
- Nói cách khác, marketing xuất khẩu thực chất chỉ là sự vận dụng và mở rộng marketing nói chung trên phương diện không chỉ thị trường trong nước mà cả thị trường nước ngoài.
đặc trưng
Xuất khẩu bắt đầu khi một công ty nhận được các đơn đặt hàng từ nước ngoài, lúc đầu công ty này chỉ có thể thực hiện các đơn đặt hàng này, nhưng dần dần công ty nhận ra lợi ích của việc xuất khẩu. Nói chung, trong giai đoạn đầu của phương pháp tiếp thị xuất khẩu, các nhà xuất khẩu có xu hướng tham gia xuất khẩu gián tiếp bằng cách dựa vào các công ty quản lý xuất khẩu hoặc công ty thương mại để quản lý hoạt động xuất khẩu của họ.
Xuất khẩu gián tiếp không yêu cầu tiếp xúc trực tiếp giữa người mua nước ngoài và nhà sản xuất trong nước. Để bán sản phẩm của mình ra nước ngoài, người sản xuất phải nhờ đến các trung gian hoặc tổ chức có chức năng xuất khẩu trực tiếp.
Chính vì điều này mà xuất khẩu gián tiếp thường được áp dụng cho các cơ sở sản xuất có quy mô nhỏ, chưa đủ điều kiện xuất khẩu trực tiếp, chưa quen thị trường và khách hàng, chưa quen nghiệp vụ kinh doanh xuất nhập khẩu.
Một ví dụ về hoạt động xuất khẩu gián tiếp là tập đoàn Kraft của Mỹ đã sản xuất bánh quy Oreo tại Thái Lan sau đó xuất khẩu sang Việt Nam, nơi tập đoàn UGgroup tại Việt Nam độc quyền phân phối loại bánh này. Hay một ví dụ khác là mô hình kinh doanh của The Fruit Republic, công ty này chọn phân phối thông qua một nhà nhập khẩu tại Hà Lan sau đó phân phối tới các kênh bán lẻ.
Nội dung bài viết:
Bình luận