Mã ngành 4791-Bán hàng qua mạng là mã ngành gì? Ngày nay với thời đại công nghệ 4.0, người tiêu dùng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn từ quảng cáo, catalog, thông tin website, hàng mẫu hay các phương tiện quảng cáo khác. Đối với những người bận rộn và không có nhiều thời gian mua sắm thì đây được coi là ưu điểm lớn nhất của hình thức mua hàng trực tuyến. Thay vào đó, bạn lang thang quanh các trung tâm mua sắm hàng giờ. Nắm bắt tâm lý chung của khách hàng, ngày càng nhiều người chuyển sang mua hàng trực tuyến thay vì phải đi lại như trước, ngày càng nhiều công ty nhận thấy tiềm năng của ngành này và muốn tiến xa hơn trong ngành bán lẻ trực tuyến. Nhưng nhiều doanh nghiệp gặp rắc rối khi không biết phải lập thêm thủ tục bán hàng online như thế nào? Hồ sơ chuẩn bị? Tôi nên nộp đơn ở đâu? Bạn có thể tham khảo một số thông tin về cách bổ sung ngành nghề kinh doanh qua bài viết dưới đây!
I/ Mã chi tiết của dòng bán hàng trực tuyến
Các nhóm nghề bán hàng online khác có thể đăng ký gồm:
479: Bán lẻ khác (trừ bán lẻ tại cửa hàng, điện thoại di động, tại chợ)
Nhóm này gồm: Bán lẻ hàng hóa bằng các phương thức như đặt hàng qua thư, qua mạng Internet, giao hàng đến địa chỉ do người mua yêu cầu, bán lẻ qua máy bán hàng tự động...
1. 4791 – 47910: Đặt hàng qua thư hoặc bán lẻ qua Internet
Với bán lẻ trong nhóm này, người mua lựa chọn hàng hóa dựa trên quảng cáo, ca-ta-lô, thông tin trang web, hàng mẫu hoặc các phương tiện quảng cáo khác. Khách hàng đặt hàng qua thư, điện thoại hoặc qua Internet (thường thông qua các phương thức chuyên biệt do Trang web cung cấp). Những sản phẩm đã mua này có thể được tải xuống trực tiếp từ Internet hoặc giao cho khách hàng.
Nhóm này bao gồm:
- Bán lẻ hàng hóa đặt hàng qua thư;
- Bán lẻ hàng hóa qua mạng.
Nhóm này cũng bao gồm:
- Bán hàng trực tiếp qua TV, đài, điện thoại;
- Bán đấu giá trực tuyến.
2. 4799 – 47990: Bán lẻ hình thức khác chưa được phân vào đâu
Nhóm này gồm:
– Bán lẻ các loại hàng hóa bằng phương thức khác chưa kể ở trên như: bán trực tiếp hoặc chuyển phát theo địa chỉ; bán thông qua máy bán hàng tự động…;
– Bán trực tiếp nhiên liệu (dầu đốt, gỗ nhiên liệu), giao trực tiếp tới tận nhà người sử dụng;
– Đấu giá ngoài cửa hàng (bán lẻ);
– Bán lẻ của các đại lý hưởng hoa hồng (ngoài cửa hàng).II/ Hồ sơ bổ sung ngành nghề bán hàng online
Để bổ sung ngành nghề kinh doanh bán hàng online, doanh nghiệp chuẩn bị thủ tục bổ sung ngành nghề bán hàng online gồm những thành phần sau:
Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Biên bản về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu chứng chỉ hành nghề doanh nghiệp nộp kèm theo bản sao chứng chỉ hành nghề và giấy tờ tùy thân của người có chứng chỉ hành nghề (Nếu không là thành viên công ty nộp kèm Hợp đồng lao động và quyết định bổ nhiệm chức danh tương ứng)
Quyết định về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp;
Đối với ngành nghề kinh doanh yêu cầu vốn pháp định doanh nghiệp nộp kèm văn bản xác nhận vốn pháp định (Tùy vào từng trường hợp có thể là giấy chứng nhận ký quỹ, báo cáo tài chính của doanh nghiệp,….). ngành nghề bán hàng online
Bổ sung mã ngành nghề bán hàng online
III/ Quy trình bổ sung ngành nghề bán hàng online
Sau khi chuẩn bị hồ sơ hoàn tất, doanh nghiệp có thể tiến hành bổ sung ngành nghề kinh doanh theo quy trình chi tiết như sau:
Bước 1: Nộp hồ sơ bổ sung thêm mã ngành nghề bán hàng online
– Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký thay đổi bổ sung mã ngành nghề bán hàng online
– Sau 03-05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ sở kế hoạch đầu tư sẽ trả lời về tính hợp lệ của hồ sơ và thông báo doanh nghiệp tới nhận kết quả hoặc sửa đổi bổ sung hồ sơ.
Bước 2: Nhận kết quả hồ sơ thay đổi, bổ sung ngành nghề bán hàng online
– Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ hoặc đăng ký nhận kết quả thông qua Bưu điện
– Doanh nghiệp sẽ nhận được giấy xác nhận thay đổi đăng ký kinh doanh bổ sung ngành nghề
– Theo quy định mới kể từ ngày 01/07/2015, Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp được cấp sẽ không thể hiện nội dung ngành nghề, do đó khi thay đổi ngành nghề thì doanh nghiệp sẽ chỉ nhận kết quả là Giấy xác nhận về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp mà không cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới.
Bước 3: Công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp trên cổng thông tin đăng ký quốc gia
– Theo quy của Luật Doanh nghiệp thì khi thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp, doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục công bố công khai trên Cổng thông tin điện tử quốc gia. Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp mới, công ty phải công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp mới theo quy định.
– Ngoại trừ trường hợp thay đổi địa điểm kinh doanh, chi nhánh, văn phòng đại diện của công ty thì không phải thực hiện thủ tục công bố thông tin trên Cổng thông tin quốc gia. Còn việc bổ sung ngành nghề kinh doanh thì phải làm thủ tục này.
– Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày thay đổi nội dung đăng ký công ty, cơ quan đăng ký công ty phải gửi thông tin bổ sung về ngành, nghề kinh doanh cho cơ quan thuế, cơ quan quản lý lao động và cơ quan quản lý thuế, cơ quan thống kê, cơ quan bảo hiểm xã hội.
Nội dung bài viết:
Bình luận