1. Khái quát chung
1.1 Mã giảm giá là gì?
Mã coupon (hay còn gọi là mã giảm giá, mã coupon, mã quà tặng, e-voucher...) là dãy số và ký tự mà người mua hàng phải nhập khi thanh toán để mua hàng với giá thấp hơn bình thường hoặc để được giảm giá khi mua một sản phẩm.
Các mã giảm giá này có thể được cấp dưới dạng mã số (code) để sử dụng trực tuyến hoặc cấp dưới dạng thẻ và tin nhắn để khách hàng sử dụng khi mua hàng trực tiếp tại cửa hàng. Mã giảm giá được phát hành bởi các nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ hàng tiêu dùng, được sử dụng trong các cửa hàng như một phần của chương trình khuyến mãi. Chúng thường được phân phối rộng rãi qua email, phiếu giảm giá, tạp chí, báo, Internet, trực tiếp đến các nhà bán lẻ và thiết bị di động thông qua các ứng dụng.
Hầu hết chúng đều có biểu hiện giảm giá trị khi sử dụng mua hàng và có hạn sử dụng. Chúng được chia thành các loại khác nhau như giảm giá, giao hàng miễn phí, mua một, tặng một, giảm giá lần đầu, dùng thử miễn phí, khuyến mãi hoặc quà tặng miễn phí. Về nguồn gốc, theo tài liệu, mã giảm giá đầu tiên cho một ly Coca-Cola xuất hiện vào năm 1888 để giúp quảng bá thức uống này. Mã khuyến mại đã được sử dụng rộng rãi ở Hoa Kỳ từ năm 1909.
1.2 Cách sử dụng
Tùy từng loại mã giảm giá sẽ có những cách sử dụng khác nhau, tuy nhiên cách sử dụng loại mã giảm giá nào cũng rất đơn giản:
- Dù là coupon hay tin nhắn: Với loại này bạn chỉ cần đến cửa hàng chọn mua và đưa voucher cho cửa hàng khi thanh toán để được trừ số tiền tương ứng.
-Nếu là mã (my gia gia) dùng để mua hàng online: thì sau khi chọn hàng, lúc thanh toán hoặc điền thông tin thường sẽ có phần mã giảm giá, lúc này bạn chỉ cần nhập mã vào là được bạn nhé. sẽ được chiết khấu ngay lập tức, số tiền phải trả sau khi thanh toán sẽ được giảm và hiển thị trực tiếp trên trang thanh toán.

Mã giảm giá khuyến mãi là gì
2 Một vài lưu ý khi sử dụng:
-Hạn sử dụng: Một số mã giảm giá có hạn sử dụng và chỉ có giá trị khi còn trong thời hạn sử dụng.
-Điều khoản sử dụng: một số mã chỉ được sử dụng với một số điều kiện như hạn chế mua một số mặt hàng; Chỉ khuyến mãi khi mua một giá trị nhất định trở lên…
–Mã giảm giá theo số lượng người dùng: một số mã chỉ dành cho một số lượng người dùng nhất định, khi hết số lượng này thì mã sẽ không sử dụng được nữa.
Nội dung bài viết:
Bình luận