1. Lưu đồ quy trình là gì?
Lưu đồ quy trình là các bước được lập ra để thực hiện một dự án hay kế hoạch nào đó mang tính thống nhất, cụ thể. Những mẫu lưu đồ ấy đã mang lại hiệu quả, lợi ích cho doanh nghiệp, cụ thể như:
- Giúp nhân viên định hướng chính xác công việc mình cần làm và nâng cao hiệu quả công việc.
- Từ quy trình, khách hàng sẽ đánh giá tổng quan hơn về sản phẩm doanh nghiệp cũng như doanh nghiệp.
- Là tài liệu tham khảo giúp doanh nghiệp đánh giá, sửa đổi sau một thời gian thực hiện để nâng cao chất lượng sản phẩm tạo ra.
2. Top 3 mẫu lưu đồ quy trình phổ biến nhất hiện nay
2.1 Mẫu lưu đồ quy trình đào tạo nhân viên mới
Xây dựng quy trình đào tạo nhân viên mới nhằm mục đích giúp nhân viên mới xác định công việc rõ ràng, tối ưu thời gian để bắt đầu công việc mới. Hơn nữa, quy trình còn làm giảm thiểu thời gian đào tạo, một mentor có thể hướng dẫn nhiều nhân viên mới. Đặc biệt, khi doanh nghiệp đã có mẫu lưu đồ đào tạo nhân viên mới thì môi trường làm việc sẽ trở nên thoải mái, thân thiện hơn.
2.2 Mẫu lưu đồ quy trình phê duyệt công văn
Quy trình làm việc, phê duyệt công văn giúp đảm bảo các vấn đề trong công văn được xử lý một cách nhanh chóng, chính xác và đầy đủ. Từ đó, doanh nghiệp có cách giải quyết kịp thời và cải thiện năng suất công việc.
2.3 Mẫu lưu đồ ứng phó với sự cố phát sinh
Sự cố phát sinh có thể là cháy nổ tòa nhà, trụ sở của doanh nghiệp hay sự cố về an ninh mạng… Khi phát hiện các sự cố khẩn cấp ấy, quy trình ứng phó sẵn có sẽ giúp doanh nghiệp bình tĩnh, thực hiện phương án dự phòng theo đúng kế hoạch và giải quyết vấn đề nhanh chóng, tránh để lại hậu quả không đáng có.
Nội dung bài viết:
Bình luận