Lợi ích và tiêu chí đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là gì?

1. Kiểm tra sức khỏe doanh nghiệp là gì? 

 Đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là đánh giá về hiện trạng  của doanh nghiệp trên nhiều phương diện như tài chính, quy trình, nhân sự,... đối chiếu với thực trạng hiện tại của doanh nghiệp, từ đó đánh giá môi trường kinh doanh để xác định điều gì tốt, điều gì chưa tốt. , điểm yếu, mục tiêu hiện tại... 

Qua đó  xác định được vị thế hiện tại của công ty và những việc cần ưu tiên để công ty phát triển. Vì vậy, để đánh giá sức khỏe của doanh nghiệp, ngoài việc đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp cũng như lựa chọn cách đánh giá môi trường bên trong  doanh nghiệp phù hợp, bạn cũng nên đánh giá môi trường kinh doanh của công ty một cách cụ thể. môi trường vi mô và vĩ mô. 

Đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là gì

Đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là gì

 

2. Lợi ích của việc đánh giá sức khỏe doanh nghiệp 

 Một doanh nghiệp lành mạnh cũng quan trọng như một cơ thể khỏe mạnh, nó sẽ mang lại sự phát triển và thịnh vượng cho tất cả mọi người tham gia. Vì vậy, việc đánh giá sức khỏe doanh nghiệp là vô cùng quan trọng và không thể bỏ qua. Kiểm tra sức khỏe của công ty mang lại nhiều lợi ích: 

 Xác định những điểm mạnh của doanh nghiệp và cách thức hoạt động để duy trì những điểm mạnh đó.  Biết  điểm yếu kinh doanh của bạn và có thể tìm cách loại bỏ hoặc kiểm soát điểm yếu của bạn. Hiểu rõ hơn về các yếu tố bên ngoài,  cơ hội và cách chuẩn bị cho các xu hướng trong tương lai. 

 Biết những rủi ro tiềm ẩn mà ngành  phải đối mặt.  Cho biết tình hình tài chính của công ty và các vấn đề về dòng tiền của nó. Cho biết uy tín tín dụng của công ty và cách tiếp cận tín dụng. Xác định  các nhân tố ảnh hưởng đến tỷ suất lợi nhuận 

 Giúp giữ chân khách hàng và cải thiện kế hoạch bán hàng và tiếp thị của công ty. Giúp quản lý con người và văn hóa của tổ chức.  

3. 9 tiêu chí đánh giá sức khỏe công ty 

Để đánh giá sức khỏe doanh nghiệp của bạn, hãy trả lời 9 câu hỏi sau: 

Yếu tố bên ngoài: 

Làm thế nào để doanh nghiệp đối phó với các yếu tố có ít hoặc không thể kiểm soát?  

Các yếu tố cần xem xét bao gồm: môi trường kinh doanh, ngành, công nghệ,  cạnh tranh, khách hàng, chủ sở hữu/cổ đông. 

Tầm nhìn doanh nghiệp: Bạn muốn tương lai doanh nghiệp của mình sẽ như thế nào?

Mục tiêu, chiến lược, kế hoạch:  bạn cần làm gì để biến chúng thành hiện thực? 

Cấu trúc và văn hóa hỗ trợ các chiến lược: Con người, nguồn lực, kinh phí và mọi thứ khác cần thiết như thế nào để điều hành một doanh nghiệp có tổ chức? Các quy tắc cơ bản chi phối công ty là gì?. 

Tiếp thị, Bán hàng và Phát triển Kinh doanh: Khách hàng tiềm năng sẽ biết về doanh nghiệp như thế nào và khách hàng tiềm năng sẽ trở thành khách hàng như thế nào? Bạn sẽ giữ chân và phát triển những khách hàng, sản phẩm và dịch vụ tốt nhất có thể bằng cách nào?

Sản xuất, Vận hành và Hậu cần: Bạn sẽ tìm nguồn cung ứng, quản lý và sản xuất hàng hóa và dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng như thế nào trong khi vẫn duy trì chất lượng và tính nhất quán? 

Kế toán, tài chính và dòng tiền: bạn sẽ làm thế nào để quản lý các thông tin kế toán, kế toán và  tài chính cần thiết mà vẫn đảm bảo dòng tiền đáp ứng nhu cầu kinh doanh  và luôn tạo ra lợi nhuận cho công ty. Người sở hữu ?

 Nhân sự và Nhân sự: Bạn sẽ tìm  và quản lý những người giỏi nhất cần thiết để điều hành doanh nghiệp của mình như thế nào?

Các quy trình và hệ thống: Bạn cần những hệ thống và quy trình cụ thể nào để hỗ trợ tất cả các khía cạnh kinh doanh của mình? Làm thế nào bạn sẽ biết khi nào doanh nghiệp đang hoạt động ở mức tối ưu? 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (712 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo