1. Mở rộng quy mô kinh doanh có ý nghĩa gì đối với một doanh nghiệp?
Các giảng viên của chúng tôi luôn được các chủ doanh nghiệp nói rằng “Tôi đã sẵn sàng mở rộng quy mô kinh doanh nhưng tôi không biết phải làm gì…”. Sau đó, chúng tôi hỏi họ rằng họ đang ở bao nhiêu quốc gia. họ muốn mở bán và phản hồi điển hình là họ chỉ muốn mở thêm cửa hàng ở các tỉnh lân cận. Nó không mở rộng quy mô. Thay đổi suy nghĩ của bạn để đi 30X thay vì suy nghĩ 30%. Mở rộng quy mô kinh doanh có nghĩa là tạo ra nhiều doanh thu hơn với tốc độ nhanh hơn chi phí mới.
Nghệ thuật mở rộng quy mô kinh doanh của bạn là đặt các hệ thống vào vị trí và con người vận hành các hệ thống đó, giúp doanh nghiệp của bạn thu được lợi nhuận dễ dàng hơn. Và đích đến cuối cùng là một doanh nghiệp có thể hoạt động mà không cần bạn. Điều này sẽ được trình bày chi tiết dưới đây:
Doanh nghiệp mở rộng quy mô
2. Sự khác biệt giữa tăng trưởng kinh doanh và mở rộng quy mô kinh doanh
Chia tỷ lệ thường được sử dụng thay thế cho việc tăng trưởng, nhưng nó không giống nhau và bạn cần phải phân biệt được. Mở rộng quy mô có nghĩa là doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển, nhưng tăng trưởng không mở rộng quy mô:
- Tăng trưởng và mở rộng đòi hỏi công ty phải đầu tư nhiều vốn ban đầu: đầu tư cơ sở vật chất, mặt bằng, đầu tư nguồn nhân lực, đầu tư nhiều công cụ, công nghệ, v.v. nhưng sự khác biệt là việc mở rộng quy mô sẽ tạo ra ROI lớn hơn nhiều sau này.
Tăng trưởng kinh doanh, có thể có hoặc không có lãi; nhưng việc “mở rộng quy mô” chắc chắn phải có lãi. Dưới đây là một ví dụ để dễ hiểu hơn:
Một công ty “phát triển” trong kinh doanh có thể mở rộng địa điểm hoặc bán nhiều sản phẩm hơn, nhưng để làm được như vậy, công ty đó phải mua thêm bất động sản hoặc thuê thêm nhân viên bán hàng. Từ quan điểm của người xem, doanh nghiệp này đang phát triển, nhưng khi sự hiện diện và doanh thu của họ tăng lên, thì chi phí của họ cũng tăng theo.
Mặt khác, một doanh nghiệp "mở rộng quy mô" có thể kiếm được doanh thu gấp 10 lần trên tổng doanh thu là 100.000 đô la. Để làm được điều này, anh ấy đã đầu tư vào phần mềm và anh ấy chỉ mất 5.000 đô la. Tại thời điểm này, doanh số tăng đáng kinh ngạc đã bù đắp chi phí cho phần mềm và tăng lợi nhuận theo cấp số nhân. Đây có phải là loại tiện ích mở rộng bạn đang tìm kiếm không?
Trong khi “mở rộng kinh doanh”, phát triển kinh doanh nghe có vẻ tốt, thì việc mở rộng quy mô kinh doanh còn tốt hơn nhiều. Quy mô là tối ưu hóa: sản xuất nhiều hơn với ít công việc hơn. Vậy làm thế nào để bạn biết nếu bạn đang mở rộng quy mô hoặc phát triển doanh nghiệp của mình? Câu trả lời là: nếu lần bán hàng tiếp theo của bạn trở nên dễ dàng hơn và rẻ hơn, thì đó là quy mô.
3. 5 dấu hiệu đã đến lúc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn
Mở rộng quy mô là mục tiêu cuối cùng cho doanh nghiệp của bạn, nhưng tập trung vào mở rộng quy mô kinh doanh quá sớm có thể là một sai lầm. Bạn cần có một số kinh nghiệm và doanh số bán hàng thực tế trước khi xem xét mở rộng quy mô. Dưới đây là 5 dấu hiệu đã đến lúc mở rộng quy mô kinh doanh của bạn:
1. Bạn có một sản phẩm hoặc dịch vụ mà mọi người muốn
Bạn không thể mở rộng quy mô nếu không có sản phẩm hoặc dịch vụ thành công trên thị trường. Nếu bạn không bán hàng ngay bây giờ, sẽ chẳng ích gì khi có thêm nhân viên bán hàng hoặc công nghệ bán hàng của riêng bạn.
2. Doanh nghiệp của bạn có nhu cầu
Cùng với việc sở hữu một sản phẩm có thể bán được trên thị trường, bạn cần phải có đối tượng mục tiêu để bán nó. Nếu đối tượng mục tiêu của bạn lớn và nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang tăng lên, thì có lẽ đã đến lúc mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu và tiếp cận nhiều người hơn.
3. Bạn có đội ngũ nhân viên đủ mạnh
Nhóm của bạn không cần phải quá lớn, nhưng họ phải cam kết với doanh nghiệp và sẵn sàng giúp doanh nghiệp phát triển. Việc mở rộng quy mô ban đầu sẽ yêu cầu một nhóm sẵn sàng làm nhiều việc hơn, tiếp nhận nhân viên mới và thích ứng với việc thay đổi hệ thống và công nghệ. Bạn cần đầu tư xây dựng văn hóa doanh nghiệp đảm bảo mọi người luôn sẵn sàng làm việc chăm chỉ để phát triển.
4. Bạn có đầy đủ sự trợ giúp của chuyên gia
Khi doanh nghiệp mở rộng, chủ doanh nghiệp sẽ cần nhiều chuyên gia pháp lý và tài chính hơn để hỗ trợ việc mở rộng của họ. Một luật sư, một kế toán và hơn hết là một huấn luyện viên kinh doanh là cần thiết để đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn hoạt động hợp pháp và phát triển.
5. Bạn không còn vấn đề nào chưa được giải quyết
Mở rộng quy mô sẽ không giải quyết được vấn đề của bạn (trừ khi chúng liên quan đến hiệu quả). Trên thực tế, nó sẽ làm cho doanh nghiệp thậm chí còn lớn hơn. Nếu bạn đang vật lộn với nền tảng bán hàng của mình, thì nó sẽ chỉ chịu nhiều áp lực hơn để phát triển. Nếu tài chính của bạn là một mớ hỗn độn, chúng sẽ chỉ trở nên phức tạp hơn theo quy mô. Giải quyết bất kỳ "vấn đề nhỏ" rõ ràng nào trước khi mở rộng quy mô và chúng trở thành vấn đề lớn. Hãy xem qua 6 bước để bắt đầu kinh doanh và thực hiện tốt tất cả các bước trước khi bạn nghĩ đến việc “nhân rộng quy mô kinh doanh”.
4 Các công ty đang thay đổi hoạt động kinh doanh của họ như thế nào
Nếu bạn đã đánh dấu tất cả năm dấu hiệu và đã có thể trả lời câu hỏi "mở rộng quy mô doanh nghiệp nghĩa là gì", hãy bắt tay vào việc ngay bây giờ: mở rộng quy mô doanh nghiệp của bạn mà không cần phải làm việc. Có 9 bước để tìm hiểu cách mở rộng quy mô kinh doanh của bạn:
- Xác định tầm nhìn cho doanh nghiệp của bạn
- Tạo tuyên bố sứ mệnh của bạn
- Thiết lập tuyên bố văn hóa của bạn
- Đặt mục tiêu kinh doanh cụ thể
- Xây dựng sơ đồ tổ chức của ngày mai
- Tạo mô tả rõ ràng cho từng vị trí
- Xác định KPI đo lường được
- Phát triển hướng dẫn cách thực hiện
- Tạo một "vòng lặp"
Nội dung bài viết:
Bình luận