1. Tại sao cần viết thư cảm ơn khi nghỉ việc?
Không phải ai cũng có thể gắn bó cả cuộc đời dài chỉ với một công ty. Chia tay công ty và tìm kiếm một môi trường mới không có nghĩa là bạn cắt đứt toàn bộ mối quan hệ với công ty cũ. Vì vậy, bạn nên có lời chào cuối cùng đến họ. Thư cảm ơn gửi đến sếp hoặc đồng nghiệp khi bạn sắp nghỉ việc trong công ty chính là một cách thể hiện cho sự chu đáo của bản thân để bạn bày tỏ lòng biết ơn về một trải nghiệm bổ ích, cảm ơn họ vì sự hỗ trợ, hướng dẫn nhiệt tình trong suốt thời gian qua và rời đi một cách tốt đẹp. Điều này thể hiện tính chuyên nghiệp trong công việc của bạn, đồng thời tạo cơ hội để bạn cung cấp thông tin liên hệ cá nhân của mình để duy trì sự kết nối với công ty sau khi nghỉ việc. Bạn có thể thấy rằng bạn cần liên hệ với họ vào một ngày trong tương lai để có thư giới thiệu hoặc để làm người tham khảo chuyên môn. Đồng thời, gây ấn tượng tốt với đồng nghiệp bằng cách này cũng có thể mở rộng mối quan hệ của bạn khi được đồng nghiệp giới thiệu ở cách công ty khác. Duy trì liên lạc với họ sẽ giúp bạn làm điều này tốt hơn.
2. Những mẹo cơ bản khi viết thư cảm ơn
- Thứ nhất, điều đầu tiên mà bạn cần nhớ đến trong thư cảm ơn là bày tỏ lòng biết ơn chân thành. Đây là phần quan trọng nhất của việc viết thư cảm ơn, bạn cần thể hiện cảm xúc của mình theo cách bày tỏ sự đánh giá cao sự chuyên nghiệp của công ty cũng như sự nhiệt tình của những người đồng nghiệp.
- Thứ hai, trong thư cảm ơn khi nghỉ việc, bạn nên chia thư thành 3 phần:
- Lời chào mở đầu
- Lời cảm ơn
- Lời chúc tạm biệt
- Thứ ba, bạn cần tham khảo các trường hợp viết thư cảm ơn cụ thể. Đề cập đến tình huống cụ thể mà ở đó, công việc khó khăn của bạn đã được giải quyết, đó là nơi bạn có trải nghiệm đặc biệt bổ ích hoặc nơi bạn có thể phát triển về mặt chuyên môn.
- Thứ tư, soát lỗi chính tả và cách dùng từ trong thư cảm ơn. Thư cảm ơn là cách để lưu lại ấn tượng tốt với quản lý và đồng nghiệp. Sau khi bạn viết xong, hãy dành thời gian đọc lại thật kỹ càng và cẩn thận lá thư để tìm lỗi chính tả và ngữ pháp.
3. Thư cảm ơn khi nghỉ việc thường bao gồm những nội dung gì?
Mỗi người sẽ có một cách viết thư cảm ơn khi nghỉ việc khác nhau, tuy nhiên thư cảm ơn thường có một số nội dung cơ bản sau:
- Thân gửi đến/Xin chào + Tên người nhận;
- Đưa ra thông báo nghỉ việc + thời điểm nghỉ việc;
- Thể hiện sự cảm kích của người viết đối với người nhận;
- Thể hiện sự mong muốn duy trì mối quan hệ và vẫn giữ liên lạc sau khi nghỉ;
- Đưa ra thông tin liên hệ mới;
- Gửi lời chúc đến người nhận thư.
4. Một số mẫu thư cảm ơn khi nghỉ việc.
4.1. Mẫu tiếng anh
Mẫu thứ nhất:
Dear [tên người nhận],
As you know, tomorrow is my last day with [tên công ty], and I just wanted to express my gratitude for the support and leadership you have offered over the past two years.
My time with [ tên công ty/ phòng ban mà bạn đã làm việc] has been productive, enjoyable and one filled with tremendous personal growth. Under your guidance, I have been able to further develop my skills as a web developer and have gained in-depth knowledge of [......], something I knew almost nothing about when I began here. It would be a privilege to work for you again if the opportunity ever presents itself.
I wish you and the rest of the team continued success in your endeavors.
Best wishes,
Ký tên
Mẫu thứ hai:
Dear [tên người nhận],
As you are aware, Monday is my final day with [tên công ty/tên phòng ban làm việc] before I begin my new position at [ tên công ty mới].
I wanted to write and express my deepest appreciation for all of your support and guidance during the five years I have been with [ tên công ty/ phòng ban làm việc]. When I began my career here, it was only as a social media manager, and under your leadership, I was able to grow into the role of a digital marketing manager. Though I am moving on to another opportunity, I remain grateful for the opportunity you originally offered me.
I hope we can stay in touch, and I wish you and the rest of the team continued success.
Yours truly,
Ký tên
4.2. Mẫu tiếng việt
Mẫu 1: Mẫu thư cảm ơn đồng nghiệp khi nghỉ việc
Thân gửi [Tên người nhận],
Tôi viết đơn xin nghỉ việc tại công ty và đã được chấp thuận. Vì thế, tôi sẽ rời khỏi [Tên công ty] vào ngày...............................................................................
Tôi viết thư này để bày tỏ sự biết ơn của mình khi được gặp và làm việc cùng anh/chị/bạn trong suốt quãng thời gian qua. Nếu không được anh/chị/bạn quan tâm, hỗ trợ nhiệt tình, tôi sẽ không thể được như ngày hôm nay.
Tôi sẽ rất vui nếu trong hành trình sắp tới vẫn nhận được sự quan tâm của anh/chị/bạn. Địa chỉ liên hệ mới của tôi là [Thông tin liên hệ]. Mong rằng chúng ta vẫn sẽ giữ liên lạc và chia sẻ với nhau về công việc và cuộc sống sau này.
Chúc anh/chị/bạn những điều tốt đẹp nhất cho tương lai!
Ký tên.
Mẫu 2: Dành cho quản lý trực tiếp
Chào anh/chị
Có thể anh/chị đã biết là tôi sẽ rời khỏi [Tên công ty] vào ngày..............................
Trước khi nghỉ việc, tôi muốn viết lá thư này để bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất đến anh/chị vì đã luôn hỗ trợ, cố vấn và dìu dắt tôi nhiệt tình trong suốt thời gian qua.
Nhờ có sự giúp đỡ của anh/chị mà tôi mới có thể hoàn thành tốt công việc của mình. Vì thể, tôi cảm thấy rất cảm kích và trân trọng mối quan hệ này. Hy vọng vẫn được anh chị quan tâm, yêu mến dù không còn làm việc tại công ty nữa.
Dưới đây là chi tiết liên hệ của tôi, mong rằng anh/chị sẽ liên lạc vào một ngày nào đó trong tương lai: [Thông tin liên hệ].
Xin chân thành cảm ơn anh/chị một lần nữa. Chúc anh/chị gặp được nhiều may mắn trong tương lai!
Nội dung bài viết:
Bình luận