Tìm hiểu về lữ hành và kinh doanh lữ hành

1. Lữ hành là gì? 

lĩnh vực kinh doanh lữ hành
lĩnh vực kinh doanh lữ hành

Về cơ bản, lữ hành được hiểu  là  hoạt động du lịch mà mục đích chính  là để  chủ thể đi từ nơi này đến nơi khác bằng các phương tiện khác nhau và  từ các điểm đến khác nhau, vì nhiều lý do khác nhau mà chủ thể không nhất thiết  phải quay  lại điểm xuất phát ban đầu. 

 Các chuyến đi trong giai đoạn hiện nay có vai trò cũng như  mục tiêu chính  là  thực hiện các chuyến, tuyến cho các đối tượng là  khách du lịch trong và ngoài nước  từ nơi này đến nơi khác bằng việc thực hiện các loại phương tiện. 

 Ngoài cách hiểu cụ thể  nêu  trên,  hành trình còn có thể được hiểu theo  cách khác, du lịch còn có nghĩa là  chủ thể sẽ có những chuyến đi dài ngày và việc đi chơi  không nhất thiết phải cần thiết. đặt thời gian quay lại, hơn nữa, không quay  lại điểm xuất phát . Một cách hiểu đơn giản khác, lữ hành  được hiểu  là hoạt động kinh doanh của ngành du lịch khi căn cứ vào  tính chất của gói  bao gồm các vấn đề như khách sạn, ăn uống, vận chuyển,  dịch vụ vui chơi giải trí… Hiện nay, các công ty dịch vụ thông thường cũng sẽ tự giới hạn ở dạng gói. 

 

  Theo Mục 3 Khoản 3  Luật Du lịch giải thích như sau: “Kinh doanh du lịch là hoạt động kinh doanh của khách du lịch, tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch và cơ quan, tổ chức, cá nhân, cộng đồng dân cư có liên hệ với hoạt động du lịch”. 

 

 Trên thực tế, du lịch lữ hành  không giống du lịch theo lịch trình về thời gian quay về, mà du lịch lữ hành thông thường về bản chất sẽ  dài hơn. Du lịch lữ hành  giống như một cuộc hành trình dài của  chủ thể là những người đi đường. Các chủ thể cũng  có thể bắt gặp cụm từ du lịch và du lịch xuất hiện khá thường xuyên trên nhiều phương tiện truyền thông hay các hãng lữ hành trong cuộc sống hàng ngày. 

  Kết quả mà  chủ thể nhận được từ mỗi chuyến đi hay chương trình cụ thể của một mạch du lịch  sẽ được coi là một sản phẩm cụ thể hay  có thể nói chính xác hơn đó chính là bản thân sản phẩm du lịch, tức là các chương trình du lịch mà doanh nghiệp lữ hành đã lên kế hoạch từ trước. . Thật vậy, sản phẩm du lịch còn phụ thuộc phần lớn vào nhu cầu cung ứng của các đối tượng là  khách hàng khi các đối tượng này muốn đi đâu, khi nào và trong  bao lâu cũng như lựa chọn phương tiện vận chuyển nào cho phù hợp. 

  Trên thực tế, có  nhiều  yếu tố  để xây dựng một sản phẩm du lịch như tính pháp lý, tính kinh tế và nội dung. Tuy nhiên, trên thực tế, việc tạo ra một sản phẩm du lịch sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố hơn so với những bạn học  quản trị du lịch hay các công ty có nhu cầu tổ chức tour du lịch trọn gói đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc về sản phẩm. nhu cầu khám phá hay  du lịch của mọi người.  

2. Tìm hiểu thêm về kinh doanh lữ hành: 

 Ta hiểu  kinh doanh lữ hành  là việc thực hiện các khâu tổ chức nghiên cứu thị trường và  bán kết quả  nghiên cứu này dưới hình thức trung gian hoặc gián tiếp cho các văn phòng đại diện của tổ chức. Khái niệm kinh doanh lữ hành cũng  liên quan mật thiết đến các doanh nghiệp, công ty  tổ chức  dịch vụ lữ hành. 

 Quy trình của một giao dịch kinh doanh lữ hành bao gồm các nội dung cơ bản  sau: 

 

 – Thứ nhất: Nghiên cứu thị trường và thiết kế các chương trình du lịch: 

 

 Nghiên cứu thị trường và thiết kế chương trình du lịch  là việc thực hiện các nghiên cứu về sở thích, thị hiếu, nhu cầu, đặc điểm tiêu dùng,  thời gian rảnh rỗi và khả năng chi trả của  đối tượng du lịch. Trên cơ sở này, các đối tượng cũng sẽ  tổ chức các chương trình du lịch nhằm  có thể đáp ứng nhu cầu của tập đối tượng là những khách hàng được công ty lựa chọn.  

 Việc thực hiện  chương trình du lịch phải tôn trọng các bước  sau: 

 

 Bước 1: Đối tượng cần thu thập thông tin đầy đủ  về các điểm tham quan, phong tục tập quán cùng các thông tin  liên quan khác. 

  Bước 2: Lập bản đồ  tuyến du lịch (cụ thể  là  phải lên kế hoạch và lịch trình chi tiết  các tuyến du lịch, thời gian tham quan, điểm xuất phát, phương tiện di chuyển và các dịch vụ ăn, ở, nghỉ ngơi.) 

 

 Bước 3: Định giá chương trình dành cho khách (Chủ đề nên dựa trên tổng chi phí của Chương trình dành cho khách cụ thể: chi phí cố định, chi phí biến đổi và lợi ích dự kiến. Giá của gói  phải  được tính đúng và đủ để  có thể  giúp trang trải các chi phí.) 

 

 Bước 4: Các đối tượng sẽ  phải viết bản mô tả  chương trình tham quan (đối với mỗi chương trình phải có  bản  mô tả chi tiết để chỉ ra được giá trị của điểm đến du lịch và chất lượng của hành trình. Một cách cụ thể.) 

 

 – Thứ hai: Quảng cáo và  bán tour: 

 

 Sau khi đối tượng đã xây dựng và  định giá lịch trình tham quan. Doanh nghiệp này sẽ cần tiền để quảng cáo và cung cấp các tour du lịch. Trên thực tế, mỗi doanh nghiệp sẽ có những cách quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, các công ty này sẽ vẫn cần tập trung vào nội dung cốt lõi của tour du lịch. 

 Quảng cáo có ý nghĩa cũng như vai trò quan trọng và cần thiết trong việc tạo ra nhu cầu giúp  chủ  doanh nghiệp dễ dàng thuyết phục  khách hàng lựa chọn và đặt tour của doanh nghiệp. Các phương tiện quảng cáo phổ biến được sử dụng mà chúng tôi có thể dẫn chứng đó là: Quảng cáo trên các ấn phẩm, phương tiện truyền thông, mạng xã hội, diễn đàn du lịch, website du lịch,… 

 

 – Thứ ba: Tổ chức thực hiện chương trình du lịch: 

 

 Ở giai đoạn tổ chức và thực hiện chương trình du lịch này, các hoạt động cụ thể như sau: Tổ chức tham quan du lịch; Sự giải trí; Mua hàng; Tổ chức ăn ở, đi lại và nhiều hoạt động cụ thể khác. 

  – Thứ 4: Thanh toán hợp đồng: 

 

 Sau khi  kết thúc chương trình, công ty lữ hành  cần  làm thủ tục thanh toán hợp đồng  với khách hàng  trên cơ sở thanh quyết toán tài chính và giải quyết các vấn đề  còn tồn đọng. 

 3. Điều kiện đối với công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành: 

 Luật Du lịch 2017 được ban hành  cũng có  nhiều  quy định mới về du lịch, đặc biệt là đối với dịch vụ  lữ hành nội địa. Theo quy định của Luật Du lịch 2017, điều kiện áp dụng đối với doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa như sau: 

 

 Để hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ du lịch nội địa, các công ty phải được thành lập theo Đạo luật công ty. – Để được kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, công ty phải làm hồ sơ kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa với ngân hàng; 

 

 - Đối tượng là người quản lý công ty kinh doanh dịch vụ lữ hành phải có bằng trung cấp chuyên ngành du lịch trở lên; trường hợp đối tượng có bằng trung cấp trở lên thuộc chuyên ngành khác thì phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành du lịch nội địa. 

 Công ty phải đáp ứng các điều kiện trên mới được cấp giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa. Như vậy, Luật Du lịch 2017  giữ nguyên quy định chủ thể kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa phải là doanh nghiệp được thành lập theo quy định của Luật Doanh nghiệp. Ngoài ra, một điều kiện mới đã được thêm vào đối với tiền gửi ngân hàng. Tuy nhiên, hiện nay  chưa có quy định cụ thể về mức nộp hồ sơ đối với công ty lữ hành nội địa.  Theo quy định cụ thể, chủ thể là người điều hành doanh nghiệp kinh doanh lữ hành nội địa  phải có  ít nhất 3 năm hoạt động trong lĩnh vực lữ hành và được cấp chứng chỉ nghiệp vụ. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã ban hành quy định chi tiết về  người chịu trách nhiệm đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ lữ hành; nội dung đào tạo, bồi dưỡng, tổ chức thi, cấp chứng chỉ nghiệp vụ quản lý du lịch nội địa. Luật Du lịch  2017 cũng  bãi bỏ yêu cầu phải có phương án kinh doanh lữ hành nội địa và chương trình du lịch phục vụ khách du lịch nội địa. 

 

  4. Làm thế nào để xây dựng một doanh nghiệp lữ hành thành công: 

 Chúng tôi hiểu rằng du lịch là một hoạt động giải trí của con người với mục đích chính  là để có thể nghỉ dưỡng và tham quan. Để  hoạt động  du lịch có hiệu quả, các chủ thể phải có kế hoạch cụ thể, xây dựng chiến lược quảng bá thương hiệu và các dịch vụ sản xuất. 

 - Đối tượng phải có  kiến ​​thức về  điểm đến du lịch: 

 

 Để có thể kinh doanh du lịch tốt, ngoài việc phải yêu thích ngành  thì vấn đề bổ sung  kiến ​​thức về  điểm đến du lịch cho doanh nghiệp được coi là không thể thiếu. Đối tượng phải có kiến ​​thức tốt về  di tích, thiên nhiên, ẩm thực, v.v. các địa điểm du lịch, thì họ có thể  tự tin tư vấn cho khách hàng của mình. 

  Nếu  khách hàng  cảm nhận được những giá trị mà  chủ đề truyền tải thì rất có thể  khách hàng  sẽ sử dụng dịch vụ của bạn. Từ đó,  thu nhập của công ty cũng sẽ tăng lên, việc đầu tư và phát triển dịch vụ du lịch sẽ nhanh  hơn rất nhiều. - Đối tượng phải có hiểu biết về khách hàng: 

 

 Nếu bạn hiểu khách hàng của mình, bạn sẽ bán được hàng. Đó là câu nói bất di bất dịch đối với những người  kinh doanh. Các đối tượng sẽ cần biết các thông tin về khách hàng của mình và từ những cơ sở này các đối tượng cũng sẽ  đưa ra được những gợi ý, lời khuyên phù hợp. Một khi họ hiểu được nhu cầu của  khách hàng, các công ty cũng sẽ nhận được rất nhiều sự tin tưởng từ họ. Đây được coi là tiền boa trong ngành du lịch.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo