Những Loại Hình Kinh Doanh Du Lịch Phổ Biến Ở Việt Nam

1. Kinh doanh du lịch là gì? 

liệt kê các lĩnh vực kinh doanh trong du lịch
liệt kê các lĩnh vực kinh doanh trong du lịch

 

 Hoạt động du lịch được hiểu là tổng thể các hoạt động kinh doanh của các mối quan hệ giữa ngành kinh tế và lĩnh vực du lịch, được hình thành trên cơ sở phát triển đa dạng các loại sản phẩm, dịch vụ du lịch trên thị trường. Hoạt động du lịch khác với các ngành hoạt động khác ở chỗ hoạt động trao đổi hàng hóa  giữa  cung và cầu không phải là một đối tượng cụ thể. Doanh nghiệp  du lịch sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm, cảm nhận thông qua quá trình trao đổi sản phẩm du lịch.  

2. Thị trường du lịch là gì? 

Tiếp sau khái niệm kinh doanh du lịch, một khái niệm khác mà bạn cũng cần  hiểu  đó là thị trường du lịch. Thị trường du lịch nói chung là các hành vi và quan hệ kinh tế thể hiện  trong việc trao đổi sản phẩm du lịch giữa khách du lịch và người bán lại sản phẩm.  Phân loại thị trường du lịch 

 Theo lãnh thổ 

 Thị trường du lịch quốc tế là thị trường mà các công ty của một quốc gia kết hợp với các công ty của một quốc gia khác để phục vụ nhu cầu của khách du lịch đi lại giữa hai quốc gia. Thị trường du lịch nội địa là thị trường mà các yếu tố cung và cầu nằm trong phạm vi biên giới của một quốc gia.  Theo đặc điểm không gian cung-cầu 

 Thị trường nguồn là thị trường  xuất hiện nhu cầu của khách du lịch. Du khách đến từ đó và đi  nơi khác để tiêu dùng du lịch.  Thị trường tiếp nhận  là thị trường trong đó  có khách du lịch chào bán, có đầy đủ các điều kiện sẵn sàng cung cấp dịch vụ, sản phẩm du lịch cho người tiêu dùng. Theo tình hình thị trường du lịch 

 Bản thân thị trường du lịch là thị trường cung cấp các hàng hóa và dịch vụ  du lịch, nơi diễn ra các hoạt động mua bán sản phẩm du lịch.  Thị trường du lịch tiềm năng là thị trường đang thiếu những điều kiện nhất định để có thể thực hiện các hoạt động dịch vụ hàng hóa du lịch và  hoạt động mua bán sản phẩm trong tương lai.  Thị trường du lịch mục tiêu là những khu vực thị trường có mục tiêu chính là thu hút du khách trong một thời kỳ kinh doanh nhất định. Để doanh nghiệp  tiếp cận được thị trường mục tiêu, cần phân tích tiềm năng giao dịch giữa các khu vực khoanh vùng, xác định cụ thể  lượng  khách hiện tại, ước  lượng lượng khách tiềm năng, đánh giá các tiêu chuẩn tài chính mà khách  sẵn sàng chi cho  du lịch. sản phẩm. 

3. Các loại hình công ty du lịch phổ biến 

 Qua những khái niệm mà ACC GROUP đã nêu ở trên, thị trường du lịch ngày nay được  chia thành nhiều loại  khác nhau có thể kể đến như: 

 công ty lưu trữ 

 Các loại hình kinh doanh du lịch phổ biến 

 Đây là loại hình  khá phổ biến trên thị trường, có thể thấy ở mỗi  điểm du lịch, cơ sở lưu trú không chỉ giới hạn ở dạng khách sạn, du khách có thể lựa chọn  một số hình thức lưu trú khác như resort, nhà nghỉ. biệt thự, căn hộ du lịch, nhà nghỉ, khu cắm trại du lịch, tàu du lịch du lịch,…, các hình thức lưu trú đa dạng mà du khách có thể lựa chọn theo sở thích cá nhân riêng biệt của mỗi người. Công ty vận chuyển 

 Vận tải là một hoạt động không thể thiếu trong thị trường du lịch. Rõ ràng để đến được các địa điểm du lịch nổi tiếng, du khách nên lựa chọn  các phương tiện di chuyển như: 

 Di chuyển bằng đường bộ: du khách có thể di chuyển bằng tàu hỏa, xe khách,  taxi,  ô tô, xe máy. Dịch vụ cho thuê xe máy rất phổ biến ở các điểm du lịch do sự  tiện lợi của nó. Đi bằng máy bay: chi phí cho một chuyến đi bằng hình thức này sẽ cao hơn so với một chuyến đi bằng đường bộ. Nhưng hầu hết những người có nhu cầu  đi du lịch đều muốn đến nơi càng sớm càng tốt nên loại hình di chuyển bằng đường hàng không không chỉ rút ngắn  thời gian di chuyển mà còn tạo cảm giác thoải mái cho du khách trong suốt quá trình di chuyển. Do đó, nó vẫn chiếm lĩnh thị trường  tiêu dùng.  Xem thêm: 10 vấn đề thường gặp khi khởi nghiệp 

 Các loại hình kinh doanh du lịch phổ biến 

 

 Du lịch biển: Đây là loại hình du lịch  còn khá mới ở Việt Nam. Mặc dù địa hình Việt Nam có mạng lưới sông ngòi dày đặc nhưng chủ yếu khai thác đường thủy để vận chuyển hàng hóa. Do đó, nếu các công ty lựa chọn hình thức kinh doanh này, họ có thể tổ chức các chuyến thăm ngắn hạn đến các khu vực cố định.  Các loại hình kinh doanh du lịch phổ biến 

 người cung cấp thực phẩm 

 Dịch vụ ăn uống hay còn được gọi với cái tên phổ biến khác là  FandB (Food and Beverage). Ngoài việc cung cấp dịch vụ  lưu trú, doanh nghiệp du lịch có thể bố trí dịch vụ ăn, uống kèm theo cho du khách  tại điểm nghỉ. Điều này sẽ giúp  công ty có thêm nguồn  thu nhập từ nhiều hình thức kinh doanh khác. Hiện nay, dịch vụ ăn uống là loại hình kinh doanh dưới hình thức nhà hàng, quán bar, quán ăn, v.v. 

 Các loại hình kinh doanh du lịch phổ biến 

 Ngoài các mô hình kinh doanh đơn lẻ trên, hầu hết các hãng lữ hành hiện nay đều chuyển  sang kinh doanh du lịch trọn gói, nghĩa là tour  không chỉ cung cấp  điểm đến mà còn bao gồm các dịch vụ du lịch: lưu trú,  ăn uống, dịch vụ vui chơi giải trí, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,.. , có thể nói là rất nhiều mẫu mã đa dạng  kèm theo thu hút khách hàng khám phá và kích cầu kinh tế tại Việt Nam. Du lịch nghỉ dưỡng được xem là  mô hình khá phổ biến trong thời gian gần đây, sở dĩ được ưa chuộng là do  người dân đã ý thức hơn về sức khỏe  sau những đợt dịch bệnh khiến thể chất và tinh thần của mọi người đều sa sút. . Do đó, du lịch kết hợp trị liệu phục hồi  sức khỏe sẽ là một ý tưởng kinh doanh thú vị và đáp ứng  nhu cầu ngày càng tăng của du khách. Tôi hy vọng một số gợi ý về loại hình kinh doanh  du lịch có thể giúp  định hướng đầu tư kinh doanh của công ty bạn phù hợp với chính sách của công ty, cũng như ngân sách tài chính. Để có thể thành lập doanh nghiệp  du lịch hợp pháp, trước hết bạn  phải nắm rõ hồ sơ thành lập doanh nghiệp.  Hồ sơ bao gồm: 

 Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận thành lập doanh nghiệp nộp cho cơ quan có thẩm quyền; 

 Thông tin về vốn cổ phần, vốn pháp định của công ty (nếu có); 

 Bản sao giấy tờ cá nhân của chủ doanh nghiệp và  đồng sáng lập (cmnd, cccd, hộ chiếu); 

 Danh sách  thành viên, cổ đông góp vốn thành lập; 

 Giấy ủy quyền của chủ doanh nghiệp đại diện nộp hồ sơ (nếu có).  Sau khi hoàn tất việc chuẩn bị hồ sơ, bạn tiến hành nộp trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh của Sở Kế hoạch và Đầu tư khu vực trụ sở chính. Thời gian xét  cấp Giấy chứng nhận từ 06 đến 08 ngày kể từ khi cơ quan có thẩm quyền nhận  đủ hồ sơ hợp lệ.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo