Lập hồ sơ địa giới hành chính các cấp

Việc lập, quản lý hồ sơ địa giới hành chính được quy định theo Điều 29 của Luật đất đai 2013. Cụ thể như sau:

 

- Chính phủ chỉ đạo việc xác định địa giới hành chính, lập và quản lý hồ sơ địa giới hành chính các cấp trên toàn quốc.

 

- Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định về trình tự, thủ tục xác định địa giới hành chính, quản lý mốc địa giới và hồ sơ địa giới hành chính các cấp.

 

- Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường quy định về kỹ thuật và định mức kinh tế-kỹ thuật trong việc cắm mốc địa giới hành chính, lập hồ sơ địa giới hành chính các cấp.

 

- Ủy ban nhân dân các cấp tổ chức thực hiện việc xác định địa giới hành chính trên thực địa và lập hồ sơ về địa giới hành chính trong phạm vi địa phương.

 

- Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm quản lý mốc địa giới hành chính trên thực địa tại địa phương. Trường hợp mốc địa giới hành chính bị mất, xê dịch hoặc hư hỏng, cần báo cáo kịp thời cho Ủy ban nhân dân cấp huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (gọi chung là Ủy ban nhân dân cấp huyện).

 

- Hồ sơ địa giới hành chính bao gồm tài liệu dạng giấy hoặc số, thể hiện thông tin về việc thành lập, điều chỉnh đơn vị hành chính và các mốc địa giới, đường địa giới của đơn vị hành chính đó.

 

- Hồ sơ địa giới hành chính cấp dưới được Ủy ban nhân dân cấp trên xác nhận. Hồ sơ địa giới hành chính của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương được Bộ Nội vụ xác nhận.

 

- Hồ sơ địa giới hành chính được lưu trữ tại Ủy ban nhân dân cấp đó và Ủy ban nhân dân cấp trên, Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguy

 

Trên đây là thông tin về việc lập, quản lý hồ sơ địa giới hành chính. Bạn có thể tham khảo Luật đất đai 2013 để tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

 

Rất mong rằng thông tin trên sẽ giúp bạn. Nếu bạn còn câu hỏi hoặc muốn biết thêm thông tin, hãy cho tôi biết.

Tư vấn thủ tục trích lục hồ sơ đất đai?

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo