Đề xuất trên Instagram

Chúng tôi đưa ra các đề xuất dành cho mọi người sử dụng dịch vụ của mình nhằm hỗ trợ họ khám phá nội dung và cộng đồng mới. Cả Facebook lẫn Instagram có thể đề xuất nội dung, tài khoản và thực thể mà mọi người chưa theo dõi. Một số ví dụ về trải nghiệm đề xuất của chúng tôi bao gồm Khám phá Instagram, Tài khoản mà bạn có thể thích và tab Reels.
Mục tiêu của chúng tôi là đưa ra các đề xuất phù hợp và có giá trị với từng người xem. Vì vậy, chúng tôi cá nhân hóa các đề xuất, nghĩa là đưa ra đề xuất độc đáo dành cho từng người. Ví dụ: nếu bạn tương tác với các nhà hàng và hiệu sách trên Instagram, chúng tôi có thể đề xuất nội dung về thực phẩm, công thức nấu ăn hoặc việc đọc sách.
Instagram duy trì những tiêu chuẩn cơ bản nào cho các đề xuất của mình?
Trên Instagram, chúng tôi có các nguyên tắc chi phối nội dung mà chúng tôi đề xuất cho mọi người. Thông qua các nguyên tắc đó, chúng tôi cố gắng tránh đưa ra các đề xuất có chất lượng thấp, phản cảm hoặc nhạy cảm, đồng thời cũng tránh đưa ra các đề xuất có thể không phù hợp với người xem trẻ tuổi. Chúng tôi thiết kế Nguyên tắc đề xuất để duy trì tiêu chuẩn cao hơn Nguyên tắc cộng đồng của mình, vì các nội dung và kết nối được đề xuất là từ các tài khoản bạn chưa chọn để theo dõi. Chúng tôi sử dụng công nghệ để phát hiện các nội dung lẫn tài khoản không đáp ứng Nguyên tắc đề xuất nói trên cũng như tránh đề xuất các nội dung hay tài khoản này. Như thường lệ, chúng tôi sẽ gỡ nội dung vi phạm Nguyên tắc cộng đồng khỏi Instagram.
Khi đăng các nguyên tắc này, chúng tôi muốn cung cấp thêm thông tin cho mọi người về các loại nội dung và tài khoản mà chúng tôi cố gắng tránh đề xuất, với mục đích là nhằm cập nhật thông tin cho cộng đồng cũng như hướng dẫn cho người sáng tạo nội dung về các đề xuất.
Khi xây dựng các nguyên tắc này, chúng tôi đã tham vấn ý kiến đóng góp từ 50 chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực hệ thống đề xuất, biểu đạt, an toàn và quyền kỹ thuật số. Những cuộc tham vấn đó là một phần trong nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi nhằm cải thiện các nguyên tắc này, cũng như cung cấp cho mọi người trải nghiệm an toàn và tích cực khi họ nhận được đề xuất trên nền tảng của chúng tôi.
Đề xuất nội dung
Có năm hạng mục nội dung được phép hiển thị trên nền tảng của chúng tôi, nhưng điều đó có thể không đủ điều kiện để nhận đề xuất. Dưới đây là các hạng mục cùng một số ví dụ minh họa về nội dung trong mỗi hạng mục.
Nội dung cản trở khả năng phát triển một cộng đồng an toàn của chúng tôi, chẳng hạn như:
  • Nội dung thảo luận về hành vi tự hại bản thân, tự tử hoặc chứng rối loạn ăn uống, cũng như nội dung mô tả hoặc xem nhẹ chủ đề xoay quanh sự tử vong hoặc bệnh trầm cảm. (Chúng tôi gỡ nội dung khuyến khích hành vi tự tử, tự gây thương tích hoặc bất kỳ hình ảnh nào gây phản cảm.) Chúng tôi sử dụng công nghệ để cố gắng tránh hiển thị cho người dưới 16 tuổi một số loại nội dung thảo luận về hành vi tự hại bản thân và tự tử, ngay cả khi họ theo dõi tài khoản chia sẻ nội dung này. Chúng tôi cho phép hiển thị nội dung cung cấp sự hỗ trợ, cách hồi phục hoặc nguồn lực về những chủ đề này cho mọi người.
  • Nội dung có thể mô tả về hành vi bạo lực, chẳng hạn như những cuộc ẩu đả. (Chúng tôi gỡ nội dung bạo lực phản cảm.)
  • Nội dung có thể mang tính khiêu dâm hoặc gợi dục, chẳng hạn như ảnh về những người mặc quần áo xuyên thấu. (Chúng tôi gỡ nội dung chứa ảnh khỏa thân của người lớn và hoạt động tình dục.)
  • Nội dung quảng bá việc sử dụng một số sản phẩm bị kiểm soát, chẳng hạn như sản phẩm thuốc lá hoặc thuốc lá điện tử, sản phẩm và dịch vụ dành cho người lớn hoặc thuốc dược phẩm. (Chúng tôi gỡ nội dung cố gắng bán hoặc trao đổi các sản phẩm bị kiểm soát chặt nhất.) Chúng tôi sử dụng công nghệ để cố gắng tránh hiển thị cho người dưới 16 tuổi nội dung quảng bá súng, thuốc ngoài phạm vi y tế và cần sa, ngay cả khi họ theo dõi tài khoản chia sẻ nội dung này.
  • Nội dung được chia sẻ bởi bất kỳ tài khoản không được đề xuất nào.
Lưu ý: Bạn có thể kiểm soát lượng nội dung mình có thể thấy trên Instagram bằng cách sử dụng tính năng Kiểm soát nội dung nhạy cảm.
Nội dung nhạy cảm hoặc có chất lượng thấp về Sức khỏe/Tài chính, chẳng hạn như:
  • Nội dung quảng bá hoặc mô tả các quy trình thẩm mỹ.
  • Nội dung chứa các tuyên bố phóng đại về sức khỏe, chẳng hạn như "phương pháp chữa bệnh màu nhiệm."
  • Nội dung cố gắng bán sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên các tuyên bố liên quan đến sức khỏe, chẳng hạn như quảng cáo thực phẩm bổ sung để giảm cân.
  • Nội dung quảng bá các mô hình kinh doanh gây hiểu nhầm hoặc lừa đảo, chẳng hạn như khoản vay nóng hoặc khoản đầu tư "không có rủi ro".
Nội dung mà nhiều người dùng cho chúng tôi biết rằng họ không thích, chẳng hạn như:
  • Nội dung bao gồm nội dung câu view.
  • Nội dung bao gồm thủ thuật câu tương tác.
  • Nội dung quảng bá cuộc thi hoặc tặng quà miễn phí.
Nội dung liên quan đến chất lượng đăng thấp, chẳng hạn như:
  • Nội dung không nguyên gốc phần lớn được sử dụng lại từ một nguồn khác mà không mang lại thêm nhiều giá trị.
  • Nội dung từ các trang web nhận được số lượt click không tương xứng từ Instagram so với những vị trí khác trên web.
  • Nội dung tin tức không bao gồm thông tin minh bạch về quyền tác giả hoặc biên tập viên của nhà xuất bản.
Nội dung sai lệch hoặc gây hiểu nhầm, chẳng hạn như:
  • Nội dung bao gồm các tuyên bố bị bên xác minh dữ kiện độc lập hoặc các tổ chức chuyên gia cụ thể phát hiện là giả. (Chúng tôi gỡ thông tin sai lệch có thể gây tổn hại về thể chất hoặc ngăn chặn việc bỏ phiếu.)
  • Thông tin sai lệch liên quan đến vắc xin mà đã được các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới làm sáng tỏ rộng rãi.
  • Nội dung quảng bá việc sử dụng tài liệu gian lận, chẳng hạn như ai đó chia sẻ bài đăng về việc sử dụng giấy tờ tùy thân giả. (Chúng tôi gỡ nội dung cố gắng bán tài liệu gian lận, chẳng hạn như toa thuốc).
Đề xuất tài khoản
Chúng tôi cũng cố gắng không đề xuất các tài khoản:
  • Gần đây đã vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram. (Điều này không bao gồm các tài khoản mà chúng tôi xóa khỏi nền tảng của mình do vi phạm Nguyên tắc cộng đồng của Instagram.)
  • Nhiều lần và/hoặc gần đây đã chia sẻ nội dung mà chúng tôi cố gắng không đề xuất.
  • Nhiều lần đăng Thông tin sai lệch liên quan đến vắc xin mà đã được các tổ chức y tế hàng đầu trên thế giới làm sáng tỏ rộng rãi.
  • Nhiều lần tham gia vào những cách làm gian dối để tạo lượt theo dõi, chẳng hạn như việc mua "lượt thích".
  • Đã bị cấm chạy quảng cáo trên nền tảng của chúng tôi.
  • Gần đây hoặc nhiều lần đăng thông tin sai sự thật theo xác định của tổ chức xác minh dữ kiện độc lập bên thứ ba hoặc các tổ chức chuyên gia cụ thể.
  • Có liên quan đến các phong trào ngoại tuyến hoặc các tổ chức gắn liền với bạo lực.
  • Thảo luận hoặc mô tả hành vi tự tử và tự hại bản thân trong tên tài khoản, tên người dùng, ảnh đại diện hoặc tiểu sử (trừ các tài khoản tập trung vào việc cung cấp hỗ trợ, nâng cao ý thức và hồi sức).
Một nhóm các nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho các đề xuất trên Facebook. Bạn có thể tìm thấy các nguyên tắc này trong Trung tâm trợ giúp của Facebook.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo