Bạn có ý tưởng mở shop quần áo nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu. Bài viết dưới đây chính là dành cho bạn. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ các kinh nghiệm mở shop quần áo.
Kinh nghiệm mở shop quần áo
1. Kinh nghiệm mở shop quần áo về tiềm năng thị trường
Thời trang luôn được biết đến là một trong những lĩnh vực kinh doanh chiếm thị phần lớn nhất hiện nay bởi sự đa dạng về sản phẩm, nhu cầu ở từng lứa tuổi, phòng cách hay đối tượng khách hàng và xu hướng thời trang thay đổi từng ngày. Đó là lý do mà nhiều bạn lựa chọn mở shop quần áo để bắt đầu việc khởi nghiệp của mình.
Nhu cầu và nguồn cung thị trường lớn đồng nghĩa với việc cạnh tranh trong ngành hàng này là vô cùng lớn. Hiểu rõ thị trường và nắm bắt kịp thời mọi xu hướng là yếu tố quyết định giúp bạn có thể thành công bước vào tâm trí khách hàng giữa hàng ngàn cửa hàng và thương hiệu thời trang ngoài kia.
2. Kinh nghiệm mở shop quần áo về nghiên cứu thị trường
Một trong những kinh nghiệm mở shop quần áo chính là nghiên cứu thị trường. Bạn cần tìm hiểu xem ở ngoài kia, người ta đang bán như thế nào, chất lượng ra sao, kiểu dáng, chất liệu có đảm bảo. Để từ đó đánh giá và rút kinh nghiệm mở shop quần áo cho mình. Thông qua việc nghiên cứu thị trường, bạn cũng cần xác định được đối tượng khách hàng của bạn là nam hay nữ, già hay trẻ, học vấn như thế nào, thu nhập cao hay thấp,… để có thể tìm được những sản phẩm phù hợp.
3. Kinh nghiệm mở shop quần áo về chuẩn bị vốn
Bạn nên căn cứ vào điều kiện tài chính, ý tưởng kinh doanh, quy mô cửa hàng, chi phí mở cửa hàng như: thuê mặt bằng, trang trí cửa hàng, quảng cáo, thiết bị bán hàng, nhân viên, hàng hóa,… để có thể chuẩn bị một số vốn đủ để kinh doanh.
4. Kinh nghiệm mở shop quần áo về lựa chọn địa điểm kinh doanh
Lựa chọn địa điểm để mở shop quần áo là công việc hết sức quan trọng trong kế hoạch kinh doanh quần áo, bởi vì vị trí đắc địa quyết định phần lớn đến hiệu quả kinh doanh của một cửa hàng thời trang.
Điều đó giải thích tại sao nhiều chủ cửa hàng sẵn sàng đầu tư lượng chi phí lớn cho những địa điểm được cho là lý tưởng với mong muốn thành công trong kinh doanh thời trang. Vậy nên, khi lập kế hoạch kinh doanh shop quần áo, bạn nên lựa chọn địa điểm mở cửa hàng làm sao cho phù hợp với mục đích của mình.
5. Kinh nghiệm mở shop quần áo về đăng ký kinh doanh
Với việc mở shop quần áo có địa điểm kinh doanh cố định thì theo Điều 3 Nghị định 39/2007/NĐ-CP, bạn bắt buộc phải đăng ký kinh doanh với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.
Tùy thuộc vào ý tưởng kinh doanh, số vốn của người có ý tưởng mở shop quần áo, mà bạn có thể lựa chọn 01 trong 05 loại hình doanh nghiệp như: doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty cổ phần hoặc hộ kinh doanh cá thể.
Với kinh nghiệm đăng ký kinh doanh nhiều năm, chúng tôi khuyên bạn như sau: Nếu bạn có mong muốn mở shop quần áo nhỏ lẻ, với số vốn ít, quy mô nhỏ, thủ tục đăng ký kinh doanh đơn giản, thì bạn nên lựa chọn hình thức hộ kinh doanh cá thể. Nếu bạn có mong muốn kinh doanh một chuỗi của hàng bao cao su với số vốn lớn, quy mô rộng khắp cả nước, cơ cấu tổ chức chặt chẽ, thì bạn nên lựa chọn công ty cổ phần hoặc công ty trách nhiệm hữu hạn. Thông thường, trên thực tế các shop quần áo thường được mở dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể.
Trên đây là toàn bộ tư vấn của chúng tôi về chủ đề: Kinh nghiệm mở shop quần áo với các kinh nghiệm hữu ích như: tiềm năng, nghiên cứu thị trường, vốn, địa điểm kinh doanh, đăng ký kinh doanh. Nếu các bạn có ý tưởng mở shop quần áo để khởi nghiệp có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể về quy định pháp luật, hồ sơ, thủ tục mở shop quần áo hợp pháp, giá rẻ, tiết kiệm thời gian.
Nội dung bài viết:
Bình luận