Thương mại (gồm 3 chuyên ngành: Marketing, Thương mại quốc tế, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng – Logistics and Supply Chain Management)
Mã ngành: 7340121
Chuyên ngành đào tạo: Kinh doanh và Thương mại; chuyên ngành: Tiếp thị, Thương mại quốc tế, Hậu cần và Quản lý chuỗi cung ứng
1. Bằng cấp: Cử nhân Kinh tế, Thương mại và Thương mại
Khoa Thương mại được thành lập năm 1995 cùng với 6 khoa khác của Trường. Những năm đầu khoa lấy tên là Khoa Thương mại và Kinh tế, từ năm 2002 tên khoa được đổi thành Khoa Thương mại (tên tiếng Anh là Khoa Thương mại).
Nhiệm vụ của khoa là đào tạo sinh viên về đạo đức và nắm vững lý thuyết cũng như kỹ năng cần thiết để thực hành trong ba chuyên ngành tiếp thị, thương mại quốc tế và hậu cần và quản lý chuỗi cung ứng.
Chương trình giảng dạy của khoa trong 3 học kỳ đầu được thực hiện theo chương trình khung của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Năm học kỳ sau đây được thiết kế theo ba chuyên ngành. Nội dung chương trình giảng dạy ngành Marketing được thiết kế với 40% lý thuyết và 60% kỹ năng và đối với ngành Kinh doanh quốc tế là 60% lý thuyết và 40% kỹ năng. Để được nhận vào ngành Kinh doanh quốc tế, sinh viên phải đạt điểm trung bình GPA 6,5 và điểm tiếng Anh 6,5 trong 3 học kỳ đầu tiên. Chuyên ngành Marketing nhằm đào tạo các chuyên gia và nhà quản lý trong các lĩnh vực như quảng cáo, bán hàng, khuyến mãi, nghiên cứu thị trường, hình ảnh và quảng bá thương hiệu, thương mại điện tử,.. Ngành Thương mại Quốc tế nhằm mục đích đào tạo các chuyên gia và nhà quản lý trong lĩnh vực xuất nhập khẩu , thương mại quốc tế, tiếp thị quốc tế, vận tải và bảo hiểm quốc tế, quản lý chuỗi cung ứng/hậu cần, thanh toán quốc tế, quản lý rủi ro trong ngoại thương, quản lý chất lượng hàng hóa, ngân hàng quốc tế, ...

Kinh doanh thương mại văn lang
Từ năm học 2006-2007, Khoa Thương mại bắt đầu áp dụng hệ thống Trợ giảng (TA), hệ thống hỗ trợ giáo viên đã được áp dụng gần 100 năm tại các trường đại học Châu Âu và Châu Mỹ. TA có nhiệm vụ xây dựng cầu nối giữa học sinh và giáo viên bằng cách dạy lại bài, giúp học sinh làm bài tập về nhà, mổ xẻ tình huống, chấm điểm bài tập của giáo viên và đôi khi tổ chức giáo viên. Giảng viên có thể thay thế giáo viên để dạy một chương hoặc một phần bài giảng. Hệ thống trợ giảng còn giúp TA có được kinh nghiệm giảng dạy sâu rộng và khi TA có khả năng giảng dạy sẽ được giảng viên chính thức phân công giảng dạy. Hầu hết các TA, sau ba năm thực tập với vai trò trợ giảng, hiện sẵn sàng giảng dạy bằng cách làm trợ giảng cho một giáo viên lớp này và sau đó dạy một lớp khác cùng môn học.
Khoa Thương mại duy trì mối quan hệ chặt chẽ giữa cựu sinh viên và giáo sư. Nhờ mối quan hệ chặt chẽ này, khoa đã nhận được sự hỗ trợ từ các cựu sinh viên như tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp các khóa học cơ sở, tư vấn cho sinh viên tốt nghiệp tương lai về cách chuẩn bị hồ sơ, cách làm việc và chuẩn bị câu trả lời khi phỏng vấn cũng như hỗ trợ tài chính cho một số phong trào như thể thao hoặc nghệ thuật. cho các lớp nhỏ trong kỳ nghỉ dài.
2. Chương trình giáo dục
Chương trình đào tạo năm học 2012 - 2013
Chương trình đào tạo năm học 2013 - 2014 (Quản lý Logistics và chuỗi cung ứng - Marketing và Thương mại quốc tế)
Chương trình đào tạo năm học 2014 - 2015 (Quản lý Logistics và chuỗi cung ứng - Marketing và Thương mại quốc tế)
Chương trình đào tạo năm học 2015 - 2016 (Quản lý Logistics và chuỗi cung ứng: K21, K22 - Marketing và Thương mại quốc tế: K21, K22)
Chương trình đào tạo năm học 2016 - 2017 (Marketing - Thương mại quốc tế)
Nội dung bài viết:
Bình luận