Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Biệt Thự Du Lịch 2024

Biệt thự du lịch là một loại hình bất động sản mới du nhập vào Việt Nam và trở thành một lĩnh vực đầu tư tiềm năng thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Vậy biệt thư du lịch là gì? Tiêu chuẩn của biệt thự du lịch? các điều kiện để kinh doanh biệt thự du lịch? thủ tục đăng ký kinh doanh và các loại giấy phép khác khi kinh doanh dịch vụ biệt thự du lịch như thế nào hãy theo dõi bài viết sau.

Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Biệt Thự Du Lịch 2020.
Thủ Tục Và Điều Kiện Kinh Doanh Biệt Thự Du Lịch 2020.

1. Biệt thự du lịch

  • Biệt thự du lịch là một loại hình bất động sản cao cấp. Thiết kế sang trọng, thường tích hợp đầy đủ những tiện ích hiện đại trang bị thiết bị tiện nghi cho Khách du lịch  được sử dụng trong thời gian lưu trú. Địa điểm Biệt thự du lịch thường ở những vị trí địa lý gần biển, nơi có địa thế đẹp thuận tiện cho di chuyển đồng thời phải hài hòa và hợp lý về mặt kiến trúc nhằm phù hợp với mục đích quy hoạch sử dụng chung.
  • Do đó, Biệt thự du lịch có mục đích sử dụng khác xa so với các loại nhà ở khác là dùng để đầu tư kinh doanh.
  • Đặc điểm của biệt thự du lịch :
    • Quy mô, diện tích: Biệt thự du lịch thường có quy mô khá lớn ở trên nền diện tích tương đối rộng.
    • Địa điểm: Thường thì biệt thự du lịch được xây dựng ở những vùng ven biển, vùng núi, vùng hoang vắng nhưng mang nét đặc sắc về tự nhiên, môi trường. Điều này đem đến sự yên bình và trong lành hoàn hảo cho một kỳ nghỉ trọn vẹn.
    • Thiết kế, phong cách: Thiết kế của biệt thự du lịch thường gắn liền với sự kỹ càng, chăm chút bởi lối kiến trúc tươi trẻ, tinh tế và đẳng cấp.
    • Nội thất, dịch vụ: hiện đại, tiện nghi. Dịch vụ tốt, chất lượng.

2. Tiêu chuẩn biệt thự du lịch

  • Vị trí:
    • Vị trí thuận lợi dễ tiếp cận.
    • Kiến trúc hợp lý trang trí nội thất hài hòa.
    • Môi trường Vệ sinh an toàn.
  • Trang thiết bị tiện nghi:
    • Trang thiết bị tiện nghi đảm bảo đầy đủ hoạt động tốt chất lượng phù hợp với từng hạng .
    • Hệ thống điện chiếu sáng đảm bảo yêu cầu từng khu vực. Cung cấp điện 24/24 giờ, có hệ thống điện dự phòng và hệ thống đèn tích điện.
    • Hệ thống nước cung cấp đủ nước sạch cho chữa cháy 24/24 giờ có hệ thống dự trữ nước; hệ thống thoát nước đảm bảo vệ sinh môi trường,
    • Hệ thống thông gió hoạt động tốt
    • Hệ thống phương tiện thông tin liên lạc đầy đủ và hoạt động tốt.
  • Trang thiết bị phòng chống cháy nổ theo quy định của cơ quan có thẩm quyền .
  • Dịch vụ và mức độ phục vụ.
  • Chất lượng và mức độ phục vụ phù hợp với từng hạng
  • Người  quản lý và nhân viên phục vụ:
    • Có nghiệp vụ ngoại ngữ vi tính được đào tạo hoặc tập huấn chuyên môn nghiệp vụ ngoại ngữ; vi tính phù hợp với vị trí công việc và hạng biệt thự du lịch hoặc cụm biệt thự du lịch.
    • Có sức khỏe phù hợp với công việc được kiểm tra sức khỏe định kỳ 1 năm 1 lần có giấy chứng nhận của  Y tế.
    • Mặc trang phục đúng quy định, đeo phù hiệu trên áo.
  • Bảo vệ môi trường an ninh an toàn phòng cháy chữa cháy và vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Thực hiện tốt các quy định Bảo vệ môi trường trường An ninh an toàn phòng chống cháy nổ; chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm của cơ quan có thẩm quyền.

3. Điều kiện kinh doanh biệt thự du lịch

Điều kiện kinh doanh biệt thự du lịch bao gồm:

  • đăng ký kinh doanh theo quy định pháp luật.
  • Đáp ứng điều kiện về an ninh trật tự; bảo vệ môi trường; an toàn thực phẩm theo quy định pháp luật.
  • Đáp ứng điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch.
  • Có hệ thống điện hệ thống cấp nước sạch và thoát nước.
  • Có giường đệm chăn gối khăn mặt khăn tắm thay bọc đệm bọc chăn bọc gối khăn mặt khăn tắm khi có khách mới.
  • Có nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày.
  • Có khu vực tiếp khách phòng ngủ phòng bếp phòng tắm và phòng vệ sinh.

4. Thành lập doanh nghiệp kinh doanh biệt thự du lịch

4.1. Hồ sơ thành lập doanh nghiệp kinh doanh biệt thự du lịch

  • Nơi có thẩm quyền: Sở Kế hoạch đầu tư nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
  • Thành phần hồ sơ:
    • Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp;
    • Điều lệ công ty (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
    • Danh sách thành viên (Đối với công ty TNHH hai thành viên trở lên hoặc công ty hợp danh);
    • Bản sao hợp lệ các giấy tờ sau đây:
      • Thẻ căn cước công dân hoặc Giấy chứng minh nhân dân hoặc Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của chủ doanh nghiệp tư nhân hoặc thanh viên là cá nhân.
      • Quyết định thành lập; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc tài liệu tương đương khác của tổ chức; văn bản ủy quyền; Giấy tờ tùy thân của người được ủy quyền.

4.2. Thực hiện các thủ tục xin cấp phép khác

Kinh doanh biệt thự du lịch cần xin cấp phép về chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy; chứng nhận đủ điều kiện an ninh trật tự; chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm nếu biệt thự du lịch có kết hợp kinh doanh dịch vụ nhà hàng ăn uống liên quan đến thực phẩm.

5. Xin cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự khi kinh doanh biệt thự du lịch

5.1. Trình tự thủ tục

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ theo quy định tại thủ tục này.
  • Bước 2: Cơ sở kinh doanh nộp một bộ hồ sơ cho cơ quan Công an có thẩm quyền đề nghị cấp mới Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự;
  • Bước 3: Cơ quan Công an tiếp nhận hồ sơ và giải quyết. Trong thời hạn không quá 05 ngày làm việc, nếu hồ sơ hợp lệ thì có trách nhiệm cấp chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.

5.2. Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận

  • Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh;
  • Bản sao hợp lệ một trong các loại văn bản sau đây:
    • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
    • Giấy tờ, tài liệu chứng minh bảo đảm các điều kiện an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với khu vực kinh doanh và kho bảo quản nguyên liệu, hàng hóa, phòng cháy và chữa cháy
    • Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.

6. Xin cấp Giấy phép phòng cháy chữa cháy

6.1. Trình tự thủ tục thực hiện

  • Bước 1: Cá nhân, tổ chức có nhu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy chữa cháy nộp một bộ hồ sơ tại Cơ quan Công an có thẩm quyền.
  • Bước 2: Cơ quan Công an có thẩm quyền giải quyết tiếp nhận và xử lý hồ sơ
  • Trường hợp hồ sơ hợp lệ thì không qua 07 ngày làm việc, thực hiện cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy cho cá nhân/ tổ chức có yêu cầu.
  • Bước 3: Nhận kết quả.

6.2. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận

  • Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy
  • Bản sao “Giấy chứng nhận thẩm duyệt về phòng cháy và chữa cháy” và văn bản nghiệm thu về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở xây dựng mới hoặc bản sao biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy và chữa cháy đối với cơ sở;
  • Bản thống kê các phương tiện phòng cháy và chữa cháy, phương tiện thiết bị cứu người đã trang bị theo mẫu;
  • Quyết định thành lập đội phòng cháy và chữa cháy cơ sở kèm theo danh sách những người đã qua huấn luyện về phòng cháy và chữa cháy;
  • Phương án chữa cháy.

7. Xin cấp Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm khi kinh doanh biệt thự du lịch

7.1. Trình tự thực hiện

  • Hộ kinh doanh kinh doanh căn tin nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
  • Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan nhà nước có thẩm quyền kiểm tra thực tế điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nếu đủ điều kiện thì được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.

7.2. Hồ sơ xin giấy chứng nhận

  • Giấy đề nghị được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;
  • Bản sao chứng thực Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ tương đương;
  • Giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh thực phẩm do cơ sở y tế cấp huyện trở lên cấp;
  • Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm của chủ cơ sở và của người trực tiếp chế biến thực phẩm theo quy định;
  • Một văn bản trong đó nội dung trình bày về trang thiết bị, cơ sở vật chất trong hoạt động chế biến thực phẩm.

8. Hồ sơ giấy tờ cần chuẩn bị khi sử dụng dịch vụ đăng ký kinh doanh biệt thự du lịch

  • Bản sao Chứng minh nhân dân (CMND) hoặc Căn cước công dân (CCCD) hoặc Hộ Chiếu passport của các thành viên sáng lập.
  • Đối với một số ngành nghề có điều kiện, ACC sẽ hướng dẫn quý khách chuẩn bị thêm giấy tờ.

9. Dịch vụ thực hiện đăng ký kinh doanh biệt thự du lịch của ACC có lợi ích gì?

  • Khách hàng được tư vấn trọn vẹn tất cả các điều kiện pháp lý liên quan đến hoạt động của doanh nghiệp hoàn toàn miễn phí.
  • Có tất cả các dịch vụ liên quan đến doanh nghiệp. Hỗ trợ trọn vẹn cho doanh nghiệp các giấy tờ hồ sơ.
  • Đội ngũ luật sư cùng chuyên viên kế toán nhiều kinh nghiệm sẽ đảm bảo tính đúng đắn; an tâm cho khách hàng.
  • Không phải đi lại và nhận giấy phép hồ sơ tại nhà.
  • Có hợp đồng cam kết trách nhiệm.
  • Chi phí hợp lý và luôn được báo giá trọn gói. Không gây hiểu lầm và báo phí nhiều lần.
  • Hồ sơ thủ tục khách hàng cung cấp đơn giản, dễ dàng.

10. Những thắc mắc thường gặp khi đăng ký kinh doanh biệt thự du lịch

Những loại giấy phép nào cần thiết khi đăng ký giấy phép kinh doanh biệt thự du lịch?

  • Giấy phép đăng ký kinh doanh.
  • Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nếu có kinh doanh dịch vụ ăn uống.
  • Giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy do Công an PCCC tỉnh, thành phố cấp.
  • Giấy chứng nhận đáp ứng tốt điều kiện an ninh trật tự do Công an phường cấp.

Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tự là bao nhiêu?

  • Chi phí xin giấy phép đủ điều kiện an ninh trật tư là từ 15.000.000 đồng – 20.000.000 đồng.

Có xuống cơ sở khảo sát không?

  • Để đảm bảo việc được cấp phép, thì khảo sát cơ sở là điều bắt buộc ACC phải thực hiện. ACC sẽ xuống tận cơ sở lấy hồ sơ; tư vấn; khảo sát và ký hợp đồng để thuận tiện cho quý khách.

Giấy Chứng Nhận Đủ Điều Kiện An Ninh Trật Tự (Thủ tục 2020)

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Phòng Cháy Chữa Cháy

Xin Cấp Biên Bản Kiểm Tra An Toàn Về Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Thành Lập Công Ty Lắp Đặt Hệ Thống Phòng Cháy Chữa Cháy

Thủ Tục Xin Cấp Giấy Chứng Nhận Thẩm Duyệt Phòng Cháy Chữa Cháy

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo