Hướng dẫn phản ánh, kiến nghị tại cổng dịch vụ công quốc gia

Nhằm góp phần tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, người dân trong việc thực hiện các thủ tục hành chính, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, đáp ứng yêu cầu cải cách hành chính. ACC xin hướng dẫn việc tiếp nhận và xử lý khiếu nại của tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia như sau

Hướng dẫn phản ánh, kiến nghị tại cổng dịch vụ công quốc gia
Hướng dẫn phản ánh, kiến nghị tại cổng dịch vụ công quốc gia

1.Giới thiệu về cổng dịch vụ công quốc gia

Thực hiện quyết tâm của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ  xây dựng Chính phủ kiến ​​tạo phát triển, liêm chính,  quyết liệt, phục vụ người dân và doanh nghiệp, Văn phòng Chính phủ thiết lập hệ thống phản ánh, kiến ​​nghị tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn/guipakn.

Là kênh thông tin tương tác giữa Chính phủ, người dân và doanh nghiệp do Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng trực tiếp phụ trách. Nhờ đó, cá nhân, doanh nghiệp có thể dễ dàng truy cập hệ thống từ máy tính, thiết bị di động có kết nối internet để gửi, theo dõi tiến độ xử lý và nhận  phản hồi khiếu nại, kiến ​​nghị liên quan đến quy định, tuân thủ, thực hiện các cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính liên quan đến  sản xuất kinh doanh và cuộc sống của người dân.

Thông qua Hệ thống, cơ quan hành chính nhà nước các cấp sẽ tiếp nhận, trả lời khiếu nại, kiến ​​nghị của cá nhân, doanh nghiệp; nghiên cứu, tiếp thu các đề án, sáng kiến ​​cải cách nhằm xây dựng nền hành chính nhà nước thống nhất, hiệu lực, hiệu quả.

Trên tinh thần cầu thị, mọi tâm tư, kiến ​​nghị của cá nhân, doanh nghiệp đều được Chính phủ lắng nghe. Văn phòng Chính phủ có trách nhiệm hướng dẫn, theo dõi, tổng hợp, đôn đốc, kiểm tra các bộ, ngành, địa phương trong việc tiếp nhận, trả lời khiếu nại, kiến ​​nghị của người dân và doanh nghiệp bảo đảm việc triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng thời hạn  quy định.
Hãy truy cập  https://dichvucong.gov.vn/guipakn để đồng hành cùng Chính phủ trong việc xây dựng, hoàn thiện thể chế, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính vì sự phồn vinh của đất nước./.

2. Hướng dẫn để hệ thống phản ánh các khuyến nghị 

Bước 1: Nhập thông tin PAKN.
Bước 2: Nhận mã  kiến ​​nghị
Bước 3: Tìm kiếm
Bước 4: Xem chi tiết phản hồi đề xuất

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo