Kế hoạch phát triển doanh nghiệp là gì? [Cập nhật 2024]

1. Quy hoạch  phát triển và sự khác biệt với quy hoạch phát triển: 

 Lập kế hoạch  phát triển được hiểu là quá trình xây dựng, chuẩn bị một  kế hoạch phát triển và tổ chức thực hiện kế hoạch đó. Vì vậy, có thể thấy quy hoạch  là một quá trình và trình tự trải qua các giai đoạn nhất định. Quy hoạch  phát triển không chỉ là lập một  kế hoạch mà quy hoạch còn là quá trình phát triển, là quá trình thực hiện  kế hoạch đã đề ra. 

 Từ khái niệm quy hoạch  phát triển, chúng ta đã thấy rõ  sự khác biệt giữa quy hoạch phát triển và quy hoạch  phát triển. Kế hoạch phát triển được hiểu  là dự định về các giải pháp và kết quả cần xây dựng, tạo ra định hướng  trong tương lai. Và lập kế hoạch  là lập kế hoạch đó và thực hiện  kế hoạch đó. 

 Có thể thấy quy hoạch phát triển và quy hoạch  phát triển  là hai phạm trù mà người ta  hay nhầm lẫn. Tuy nhiên, tính chất của chúng là hoàn toàn khác nhau. Một  là kết quả mà mọi người hướng tới, hai là  xây dựng quy trình để đạt được kết quả đó và quy trình thực hiện để đạt được kết quả đó. Một là thể hiện trên văn bản, giấy tờ, mô hình, hai là thể hiện ngoài thực tế. Quy hoạch phát triển và quy hoạch  phát triển  là hai phạm trù luôn đi liền với nhau, không thể tách rời nhau. 

Kế hoạch phát triển doanh nghiệp là gì

Kế hoạch phát triển doanh nghiệp là gì

 

 2. Kế hoạch và Chiến lược phát triển kinh doanh: 

 Chiến lược phát triển kinh doanh là sự liên kết của các quy trình và thủ tục phát triển kinh doanh với các mục tiêu kinh doanh chiến lược của công ty. Vai trò của chiến lược phát triển kinh doanh là thu hút khách hàng lý tưởng cho các dịch vụ ưu tiên cao nhất của bạn bằng cách sử dụng những lời hứa thương hiệu mà bạn có thể cung cấp.  Quyết định theo đuổi những mục tiêu nào và sử dụng chiến lược nào để phát triển  doanh nghiệp mới của bạn là một quyết định  quan trọng. Một chiến lược tốt, được thực hiện tốt, có thể tạo ra tăng trưởng và lợi nhuận cao. Chiến lược sai lầm có thể kìm hãm sự phát triển và làm nản lòng những tài năng quý giá. 

  Một số chiến lược và kế hoạch phát triển kinh doanh mà các công ty thường sử dụng có thể kể đến như: 

 Mạng: Mạng có lẽ là chiến lược phát triển kinh doanh được sử dụng phổ biến nhất. Nó  dựa trên lý thuyết rằng các quyết định mua dịch vụ chuyên nghiệp bắt nguồn từ các mối quan hệ và cách tốt nhất để phát triển các mối quan hệ mới là thông qua mạng lưới trực tiếp.  Đúng là  nhiều mối quan hệ phát triển theo cách này. Và nếu bạn kết nối với đối tượng mục tiêu của mình, bạn có thể phát triển công việc kinh doanh mới. Nhưng có giới hạn. Người mua ngày nay rất gấp về thời gian và  kết nối với Internet mất nhiều thời gian. Điều này có thể rất tốn kém nếu công ty xem xét việc đi lại và thời gian ra khỏi văn phòng. Kỹ thuật mạng kỹ thuật số mới  có thể giảm chi phí và thời gian. Nhưng ngay cả phương tiện truyền thông xã hội cũng cần đầu tư  thời gian và sự chú ý. 

  – Giới thiệu: Mối quan hệ  mạng lưới chặt chẽ, giới thiệu thường được coi là cơ chế biến mạng lưới và sự hài lòng của khách hàng thành công việc kinh doanh mới. Doanh nghiệp thiết lập  mối quan hệ và người đó giới thiệu doanh nghiệp mới cho doanh nghiệp. Khách hàng hài lòng cũng làm như vậy.  Rõ ràng là có sự giới thiệu  và nhiều công ty nhận được hầu hết hoặc tất cả công việc kinh doanh của họ từ họ. Nhưng giới thiệu là thụ động. Họ dựa vào khách hàng và địa chỉ liên hệ của bạn để xác định  khách hàng tiềm năng phù hợp cho dịch vụ của bạn và giới thiệu vào đúng thời điểm. 

  Vấn đề là các nguồn giới thiệu thường không biết chính xác bạn có thể giúp khách hàng như thế nào. Vì vậy, nhiều tài liệu tham khảo không phù hợp với khả năng của công ty. Các lượt giới thiệu có liên quan khác không được tạo ra vì nguồn giới thiệu của công ty không thể nhận ra  khách hàng tiềm năng tuyệt vời khi họ nhìn thấy. Cuối cùng, nhiều khách hàng tiềm năng có thể là khách hàng tốt loại trừ công ty trước khi nói chuyện với họ. 

 Điều quan trọng là phải có các chiến lược kỹ thuật số mới có thể tăng tốc triển khai. Làm cho  chuyên môn cụ thể của bạn  rõ ràng hơn là chìa khóa. Điều này cho phép mọi người xây dựng các lượt giới thiệu tốt hơn và tăng cơ sở giới thiệu của bạn ngoài khách hàng và một số liên hệ kinh doanh.  – Tài trợ và quảng cáo: Công ty có thể trực tiếp phát triển các hoạt động mới bằng cách tài trợ cho các sự kiện và quảng cáo không? Nó sẽ giải quyết được rất nhiều vấn đề nếu nó hoạt động. Không còn cố gắng sử dụng hết thời gian của các chuyên gia có thể lập hóa đơn. 

 Thật không may, kết quả trên mặt trận này không được khuyến khích  lắm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quảng cáo truyền thống thực sự có liên quan đến tăng trưởng chậm hơn. Chỉ khi quảng cáo được kết hợp với các kỹ thuật khác, chẳng hạn như phát biểu tại một sự kiện, thì các kỹ thuật này mới phát huy tác dụng. 

 Chiến lược quảng cáo hứa hẹn nhất dường như là quảng cáo kỹ thuật số được nhắm mục tiêu tốt. Điều này cho phép các doanh nghiệp nhận được thông điệp và ưu đãi của họ đến đúng người  với chi phí thấp hơn. 

  Điện thoại và thư gửi đi: Các công ty dịch vụ chuyên nghiệp đã sử dụng các cuộc gọi điện thoại và thư từ để nhắm mục tiêu trực tiếp đến các khách hàng tiềm năng trong nhiều thập kỷ. Nhắm mục tiêu đúng công ty và đúng vai trò  với  thông điệp phù hợp và bạn sẽ mong đợi tìm thấy những cơ hội mới có thể trở thành khách hàng. Những chiến lược này đưa ra một số thách thức lớn. Thứ nhất, chúng tương đối đắt nên cần được điều độ để đạt hiệu quả. Thứ hai, nếu bạn không chọn đúng khách hàng tiềm năng vào đúng thời điểm, việc cung cấp dịch vụ kinh doanh của bạn có thể không  liên quan nhiều đến cuộc gọi – và do đó, không có tác động đến tăng trưởng kinh doanh.  

 – Lãnh đạo tư duy và tiếp thị nội dung: Chiến lược ở đây là làm cho kiến ​​thức chuyên môn của công ty có thể nhìn thấy được đối với những người mua tiềm năng và các nguồn giới thiệu. Điều này được thực hiện bằng cách viết, nói hoặc đăng nội dung thể hiện kiến ​​thức chuyên môn của bạn và cách  áp dụng kiến ​​thức đó để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Sách, bài báo và  bài phát biểu từ lâu đã trở thành yếu tố chính trong chiến lược phát triển kinh doanh dịch vụ chuyên nghiệp. Nhiều chuyên gia nổi tiếng đã xây dựng các hoạt động và doanh nghiệp của họ xung quanh chiến lược này. Nó thường mất rất nhiều công việc  để thực hiện phương pháp này.  

 3. Những điều cần lưu ý khi lập kế hoạch  phát triển doanh nghiệp kinh doanh: 

 Khi lập kế hoạch  phát triển  một vấn đề, cần phải biết nội dung của việc lập kế hoạch này. Và cũng như  kế hoạch  phát triển kinh doanh của công ty có một số nội dung cần chú ý bao gồm một số nội dung sau: 

  Cơ hội để tăng trưởng: Xác định nơi tăng trưởng đến từ đâu – cho dù  là  tạo ra sản phẩm mới, bổ sung thêm  dịch vụ, thâm nhập  thị trường mới hay  kết hợp  những điều này. 

  Kế hoạch tài chính: xác định cách công ty sẽ tài trợ cho sự phát triển  của nó. Công ty có bao nhiêu vốn? Doanh nghiệp cần  bao nhiêu nữa và họ sẽ nhận được như thế nào? 

  Mục tiêu tài chính: Xác định thu nhập, chi phí và lợi nhuận bạn sẽ có nếu mọi thứ vẫn như cũ. Sử dụng những con số này làm cơ sở để thiết lập các mục tiêu tài chính mới, tham vọng hơn. 

  Nhu cầu hoạt động: Xác định những  gì  doanh nghiệp sẽ cần thay đổi để đạt được sự tăng trưởng. Doanh nghiệp sẽ cần thêm nhân viên, thêm thiết bị hay nhà cung cấp mới? 

  – Bán hàng và Tiếp thị: Tìm hiểu những nỗ lực bán hàng và tiếp thị nào sẽ thúc đẩy tăng trưởng một cách hiệu quả và những nỗ lực này sẽ phát triển như thế nào khi doanh nghiệp phát triển. Đảm bảo kế hoạch bán hàng và tiếp thị của bạn đủ mạnh để hỗ trợ sự phát triển kinh doanh của bạn. Nhu cầu nhóm: Doanh nghiệp của bạn có thể cần  người đảm nhận một số nhiệm vụ mà chủ doanh nghiệp thực hiện. Hãy suy nghĩ về những phần nào trong việc điều hành một doanh nghiệp mà chủ doanh nghiệp thích nhất — và xuất sắc — và  phần nào họ có thể muốn ủy thác cho người khác. Và đưa ra một số suy nghĩ về văn hóa mà chủ doanh nghiệp muốn phát triển trong doanh nghiệp của họ khi nó phát triển.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo