Chương trình IPC là một chương trình giáo dục mầm non quốc tế dựa trên nghiên cứu học thuật về sự phát triển và nhận thức của trẻ. Chương trình giáo dục IPC mang đến cho trẻ môi trường giáo dục tiên tiến, hòa quyện giữa văn hóa bản địa và tiến bộ quốc tế. Đây sẽ là tiền đề quan trọng cho trẻ ở những lớp sau này.

1. IPC là gì?
IPC là sản phẩm của Clarienter Education Group có trụ sở tại Florida, Mỹ. Chương trình IPC là sự đúc kết dựa trên các nghiên cứu học thuật về sự phát triển của trẻ mầm non, đáp ứng các tiêu chuẩn giáo dục mầm non của các nước tiên tiến như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Singapore. Nhóm IPC bao gồm một số giáo sư tiến sĩ về giáo dục mầm non với hơn 20 năm kinh nghiệm. Đồng thời, IPC cũng là sự chắt lọc những phương pháp giảng dạy và học giả nổi tiếng thế giới như Maria Montessori, Erik Erikson, Howard Gardner… IPC được chia thành 2 chương trình chính là chương trình dành cho trẻ em dưới 3 tuổi và chương trình dành cho trẻ em từ 3 đến 5 tuổi. Trong khi rất ít chương trình giáo dục có chương trình riêng dành cho trẻ dưới 3 tuổi, IPC nhận thấy giai đoạn dưới 3 tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng trong sự phát triển về nhận thức và thể chất sau này của trẻ nên đã biên soạn chương trình Trẻ sơ sinh và Trẻ nhỏ. Tham gia IPC, giáo viên, học sinh và phụ huynh được tiếp cận với phương pháp giảng dạy từ các nước tiên tiến, là bàn đạp hoàn hảo để trẻ chuẩn bị cho hành trình phía trước.
2. Mục tiêu phát triển
IPC được phát triển với mục đích giúp trẻ em phát triển toàn diện, trở thành công dân toàn cầu, để trẻ em dù ở quốc gia, vùng miền nào cũng dễ dàng thích nghi và thể hiện bản thân bằng tất cả niềm tin. . IPC hướng trẻ phát triển theo 6 mục tiêu lớn: Tham khảo, Tư duy độc lập, Dự đoán, Giao tiếp, Người chăm sóc xã hội và Người làm việc theo nhóm.
3. Lĩnh vực phát triển IPC
Những năm đầu đời của trẻ là cơ hội để phát triển. Chương trình IPC phát triển trong sáu lĩnh vực của trẻ: (1) Ngôn ngữ nghệ thuật; (2) Kỹ năng cảm xúc xã hội (socio-emotional skills); Số học (Toán học); (4) Nghệ thuật sáng tạo và thị giác (Creative and Visual Arts); (5) Khoa học (Science); (6) Kỹ năng vận động tinh và thô (fine and Gross motor skills). IPC bao gồm 56 chủ đề học tập, được xây dựng dựa trên những hiểu biết đã được kiểm chứng dựa trên khả năng nhận thức và tiếp thu của trẻ.
Nghệ thuật ngôn ngữ: Chương trình giảng dạy cốt lõi bao gồm các lĩnh vực phát triển ngôn ngữ và kỹ năng hiểu, bao gồm ngôn ngữ thứ hai và đa ngôn ngữ. Chương trình IPC cũng đã phát triển một chương trình ngữ âm, Robin Phonics, với sự cộng tác của thành viên nhóm học thuật IPC, Tiến sĩ Erika Burton, một chuyên gia kỳ cựu về phát triển ngôn ngữ cho trẻ nhỏ.
Cảm xúc xã hội: Các kỹ năng xã hội và cảm xúc là những khía cạnh thiết yếu của sự phát triển giữa các cá nhân. Chương trình IPC nhằm mục đích trang bị các đặc điểm tính cách đồng thời củng cố các hoạt động tích cực có thể nâng cao sự tự tin, khả năng lãnh đạo, tham gia các hoạt động nhóm và tự phản ánh. Chương trình IPC đã phát triển và lồng ghép các hoạt động xuyên suốt chương trình giảng dạy nhằm thu hút học sinh tương tác, suy nghĩ và phản ánh nhằm mang đến cho trẻ sự phát triển toàn diện, là sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho tương lai của trẻ.
Toán học: Được sửa đổi để thay đổi một số tiêu chuẩn quốc gia được công bố cao nhất về toán học, chương trình giảng dạy của IPC đáp ứng hoặc có thể vượt các tiêu chuẩn quốc gia của Hoa Kỳ, Singapore và Vương quốc Anh. Anh cả. Môn toán bao gồm hình học, đại số cơ bản và giải bài toán.
Nghệ thuật sáng tạo: Những gì một số trẻ em coi là giải trí có thể được học một cách nghiêm túc. Chúng tôi khuyến khích/ủng hộ nó vì nghệ thuật có rất nhiều lợi ích, từ mỹ thuật (vẽ, tô màu, nặn) đến âm nhạc và kịch nghệ. Nghệ thuật sáng tạo là nơi tốt nhất để trẻ bắt đầu phát triển trí tưởng tượng của mình.
Công nghệ và Khoa học: Trải rộng từ các lĩnh vực cơ học và vật lý đến sinh học và khoa học môi trường, các chương trình IPC bao gồm thí nghiệm khoa học chuyên sâu, chuyến đi thực tế và hoạt động tiết kiệm và nghiên cứu. IPC tin rằng khoa học và toán học là những lĩnh vực nội dung kém phát triển nhất trong chương trình giảng dạy ngày nay. Vì lý do này, chúng tôi đảm bảo rằng chương trình giảng dạy chuyên sâu của chúng tôi có thể thay thế các tiêu chuẩn được đặt ra bởi hệ thống lãnh đạo của các quốc gia như Vương quốc Anh, Hoa Kỳ và Singapore.
Kỹ năng vận động: Kỹ năng vận động được chia thành 2 tiêu chí: tinh và thô. Các kỹ năng vận động tinh bao gồm cắt, tô màu và điều khiển tay. Kỹ năng vận động thô bao gồm từ giữ thăng bằng đến chơi theo nhóm. IPC coi các hoạt động dựa trên trò chơi là phương pháp thú vị nhất để đạt được mục tiêu học tập và do đó là một trong những phương pháp hiệu quả nhất. Chúng tôi đã tích hợp học tập dựa trên chơi trong suốt chương trình giảng dạy của chúng tôi.
Nội dung bài viết:
Bình luận