Mẫu hợp đồng bảo trợ truyền thông chi tiết

Phương tiện truyền thông là việc vận dụng các khả năng của cơ thể, sử dụng những phương tiện có sẵn trong thiên nhiên hoặc những công cụ nhân tạo để diễn tả và chuyển tải những thông tin, thông điệp từ bản thân đến người khác hay từ nơi này sang nơi khác. Sau đây, Công ty Luật ACC xin gửi đến bạn Mẫu hợp đồng bảo trợ truyền thông chi tiết theo quy định hiện hành. 

Mẫu hợp đồng bảo trợ truyền thông chi tiết

Mẫu hợp đồng bảo trợ truyền thông chi tiết

1. Hợp đồng bảo trợ truyền thông là gì?

Thuật ngữ bảo trợ truyền thông được sử dụng để đề cập đến hoạt động tài trợ, hỗ trợ đăng tải các thông tin giới thiệu về sự kiện, chiến dịch tiếp thị/truyền thông sắp ra mắt nhằm lan tỏa thông tin để nhiều người biết đến và tham gia.

Hoạt động bảo trợ truyền thông thường được thực hiện đăng tải và đưa tin bởi báo chí, website, các tổ chức truyền thông trên các trang/kênh chính thức của họ. Điều này giúp tăng sự uy tín của thông tin truyền thông, đồng thời giúp tối ưu khả năng tiếp cận thông tin đến với nhiều đối tượng hơn.

Hoạt động bảo trợ truyền thông cũng sẽ khác nhau tùy theo nhu cầu và quy mô của chiến dịch truyền thông dựa trên trao đổi và thỏa thuận của cả hai bên trong quá trình xin bảo trợ.

2. Mẫu hợp đồng bảo trợ truyền thông chi tiết  

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Hà nội, ngày …tháng…năm…

HỢP ĐỒNG BẢO TRỢ TRUYỀN THÔNG

Số: …./HĐBTTT –

Hôm nay, tại địa chỉ: ………………., ngày……tháng …..năm….. chúng tôi gồm:

BÊN ĐƯỢC BẢO TRỢ (BÊN A):

Ông/bà:………………………………………. Sinh ngày: ………………………………..

Số CMND/CCCD:……………….. Cấp ngày….tháng….năm….. Do……………

Địa chỉ thường trú:……………………………………………………………………..

Nơi ở hiện tại:…………………………………………………………………………

Số điện thoại:………………………………………………………………………

(Nếu là công ty thì cung cấp thông tin sau:

Công ty: ………………………………………………………………………………..

Địa chỉ trụ sở: …………………………………………………………………………

Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số:…….cấp ngày ….tháng…..năm….

Mã số thuế: …………………………………………………………………………………

Số điện thoại:  ……………………. Số Fax/email (nếu có):   …………………….

Người Đại diện theo pháp luật: Ông/bà:   …………………………………………….

Căn cứ đại diện: …………………………………………………………………………

Số tài khoản: …………….chi nhánh………………..- Ngân hàng…………………..)

Và:

BÊN NHẬN BẢO TRỢ (BÊN B):

Công ty: ………………………………………………………………………………..

Địa chỉ trụ sở: …………………………………………………………………………

Giấy Chứng nhận đăng ký kinh doanh số:…….cấp ngày ….tháng…..năm….

Mã số thuế: …………………………………………………………………………

Số điện thoại:  ……………………. Số Fax/email (nếu có):   …………………….

Người Đại diện theo pháp luật: Ông/bà:   …………………………………………….

Căn cứ đại diện: ……………………………………………………………………

Số tài khoản: …………….chi nhánh………………..- Ngân hàng…………………..

Cùng thỏa thuận ký kết Hợp đồng bảo trợ truyền thông số: ………. ngày…tháng…năm… Nội dung cụ thể như sau:

Điều 1: Nội dung hợp đồng:

        Bên B trở thành Nhà bảo trợ truyền thông cho Bên A từ ngày…./…./…. đến …./…./….

Điều 2: Phạm vi công việc

  • Bên B đồng ý giao và Bên A đồng ý nhận thực hiện các công việc sau:

1……………………………………………………………….

2………………………………………………………………..

– Trong thời gian từ……. giờ……phút đến hết ……giờ….phút, các ngày thứ …. trong tuần, từ ngày…/…/… đến hết ngày…/…./….

Điều 3: Quyền lợi của Bên A và Bên B:

1. Quyền lợi Bên B:

1.1.Tên của Bên B được nhắc đến trên tất cả các tin, bài viết sản phẩm/dịch vụ của Bên A;

1.2. Logo hoặc Banner của Bên B được đăng trên tất cả các trang của Fanpage chính thức của Công ty A;

…………………..

2. Quyền lợi Bên A:

2.1. Được đảm bảo đầy đủ các quyền lợi do Bên B cung cấp như điều 3 mục 1 của hợp đồng này.

Điều 4: Trách nhiệm của Bên A và Bên B:

1. Trách nhiệm Bên B:

1.1. Bên B có nghĩa vụ hỗ trợ truyền thông, quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của bên A với nội dung như sau:

…………………………………………………………………………………………………………….

1.2. Tất cả các tin, bài viết do phóng viên bên B tổng hợp thông tin và trực tiếp viết bài dưới sự hỗ trợ tích cực và tạo điều kiện tối đa từ phía công ty.

1.3. Nội dung bài viết phải có sự thống nhất giữa hai bên trước khi đăng.

1.4. Nếu có thay đổi thì Bên B phải thông báo kịp thời cho Bên A.

2. Trách nhiệm Bên A:

2.1. Đảm bảo thực hiện đầy đủ các quyền lợi cho Bên B như hợp đồng này.

2.2. Hỗ trợ và tạo điều kiện tối đa để Bên B thực hiện nội dung trong hợp đồng có hiệu quả.

2.3. Nếu có thay đổi thì Bên A phải thông báo kịp thời cho Bên B.

2.4. Sẵn sàng bàn bạc, thảo luận cùng Bên B giải quyết các vấn đề mới phát sinh một cách hợp lý và có hiệu quả nhằm đảm bảo việc thực hiện hợp đồng đạt chất lượng và hiệu quả.

Điều 5: Phương thức thực hiện hợp đồng:

  1. Bên B thực hiện nội dung hợp đồng tính từ 01 ngày sau khi ký kết hợp đồng.
  2. Bên A có trách nhiệm hoàn tất thủ tục hành chính gửi lại Bên B theo đúng thời hạn quy định.

Điều 6. Thủ tục giải quyết tranh chấp hợp đồng:

  1. Hai bên cần chủ động thông báo cho nhau tiến độ thực hiện hợp đồng.
  2. Nếu có sự thay đổi hoặc bổ sung, các bên phải kịp thời thông báo cho nhau biết và cùng giải quyết trên tinh thần thiện chí hợp tác.

Điều 7: Cam kết chung:

  1. Hai bên thực hiện đầy đủ các điều khoản trong hợp đồng. Nếu có sự thay đổi hoặc bổ sung, hai bên phải kịp thời thông báo cho nhau biết và cùng giải quyết trên tinh thần hợp tác.
  2. Hợp đồng có hiệu lực kể từ ngày ký và sẽ chấm dứt khi việc thực hiện dịch vụ được hoàn tất theo đúng các điều khoản đã thoả thuận.

Điều 8: Tạm dừng và Chấm dứt hợp đồng

  1. Hợp đồng này sẽ tạm dừng nếu có một trong các căn cứ sau:
  2. Bên A không đáp ứng các yêu cầu về chất lượng và tiến độ thực hiện công việc theo Hợp Đồng;
  3. Các trường hợp bất khả kháng.
  4. Các trường hợp khác do hai Bên thỏa thuận
  5. Hợp đồng này sẽ chấm dứt khi có một trong các căn cứ sau:

– Hai bên có thỏa thuận chấm dứt thực hiện hợp đồng;

– Hợp đồng không thể thực hiện do có vi phạm pháp luật;

– Hợp đồng không thể thực hiện do nhà nước cấm thực hiện;

– Một bên có hành vi vi phạm nghĩa vụ……….. được ghi nhận trong Hợp đồng này và bên bị vi phạm có yêu cầu chấm dứt thực hiện hợp đồng.

– ….

Điều 9: Giải quyết tranh chấp

– Hai bên cần chủ động thông báo cho nhau biết tình hình thực hiện hợp đồng, nếu có gì bất lợi phát sinh, các bên phải kịp thời thông báo cho nhau biết và tích cực giải quyết trên cơ sở thương lượng, bình đẳng, có lợi (có lập biên bản).

  • Những nội dung không được thỏa thuận trong Hợp đồng này thì áp dụng các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan;
  • Trường hợp các bên không tự giải quyết được mới đưa việc tranhchấp ra Tòa án giải quyết.

Điều 10. Hiệu lực của hợp đồng

– Hợp đồng này có hiệu lực từ … giờ … ngày … đến … giờ … ngày ….

– Hai Bên thừa nhận rằng mình đã đọc, hiểu rõ và chịu sự ràng buộc của Hợp đồng, đồng thời cam kết thực hiện nghĩa vụ của mình theo Hợp đồng.

Tất cả các điều khoản khác không được quy định trong Hợp đồng sẽ được hiểu và áp dụng theo đúng các quy định pháp luật hiện hành của Việt nam.

– Hai Bên đảm bảo rằng cá nhân ký kết Hợp đồng thay mặt cho mỗi bên là người có đủ thẩm quyền ký vào Hợp đồng.

– Hợp đồng này tự động hết hiệu lực sau khi Hai bên thanh lý hợp đồng.

– Phụ lục số 1 là bản kèm theo không thể thiếu của hợp đồng này.

Hợp đồng này gồm ….. trang, có hiệu lực kể từ ngày ký. Hợp đồng được lập thành hai (02) bản bằng tiếng Việt, các bản đều có hiệu lực pháp luật như nhau; mỗi bên giữ một (01) bản.

Bên A                                                                                                        Bên B

(ký và ghi rõ họ tên/đóng dấu)                                                                   (ký và ghi rõ họ tên/đóng dấu)

3. Lợi ích của việc ký kết hợp đồng bảo trợ truyền thông đối với các bên liên quan là gì?

Đối với nhà bảo trợ

Các nhà bảo trợ truyền thông sẽ mang lại lợi ích đáng kể:

  • Giúp cho cộng đồng có cái nhìn tốt hơn đối với nội dung truyền thông.
  • Tối ưu hiệu suất hoạt động PR, truyền thông cho thương hiệu, doanh nghiệp, gia tăng mức độ nhận diện và nhận thức về chương trình, chiến dịch truyền thông.
  • Các nhà tài trợ, hỗ trợ truyền thông cũng có thể tự quảng bá chính họ qua các hoạt động hỗ trợ này.
  • Kích thích doanh số bán ra cho các tài liệu truyền thông/báo chí khi có các sự kiện truyền thông.
  • Nâng cao uy tín cho giới truyền thông, nhà bảo trợ.

Đối với doanh nghiệp được bảo trợ

Đối với các sự kiện, chiến dịch, chương trình truyền thông sẽ mang lại nhiều lợi ích đáng kể nếu được bảo trợ truyền thông thành công:

  • Tiết kiệm đáng kể chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp.
  • Tăng thêm sự uy tín cho thương hiệu và doanh nghiệp trên thị trường.
  • Tăng thêm độ phủ, độ phổ biến và khả năng tiếp cận rộng rãi đến nhiều người dùng, khách hàng hơn thông qua báo chí, đài phát thanh, đài truyền hình, báo điện tử, v.v.

Những lợi ích này giúp cho doanh nghiệp tạo nên độ phủ thương hiệu tối đa và tạo thuận lợi cho các hoạt động, chiến dịch tiếp theo của doanh nghiệp.

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu hợp đồng bảo trợ truyền thông chi tiết. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo